+
Aa
-
like
comment

Tức giận nhưng đừng quy chụp

Công Luân - 18/07/2023 14:54

Những tư tưởng quan điểm mang hơi hướng chống phá kích động là điều dễ gặp ở hầu hết các bài viết của Trương Huy San. Và vụ án chuyến bay giải cứu cũng không ngoại lệ.

Hành khách trên chuyến bay giải cứu

Trong một chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Trương Huy San đã quy chụp rằng, “…Trong lịch sử loài người hiếm có một nhà nước nào mà lại đối xử với công dân của mình như thế” để nói về những gì đang diễn ra trong vụ án giải cứu.

Cái nguy hiểm nhất là cách thể hiện chống nhưng lại không chống của một ngòi bút lão luyện như Trương Huy San. Ông ta lấy lại những chiến công thầm lặng của các “thiên thần áo trắng” để lồng ghép tư tưởng kích động chống phá nhà nước. Bởi vậy nên bài viết nhanh chống nhận về hàng chục nghìn lượt like và chia sẻ.

Thực tế thì không chỉ có Trương Huy San mà bất cứ ai (không nằm trong lợi ích nhóm từ 54 bị cáo) đều cảm thấy phẫn nộ đến cùng cực về hành vi vô nhân đạo ăn trên xương máu nhân dân. Đây là một nhóm quan chức cao cấp dùng quyền lực để móc nối chia chác với nhau. Dù đã nói rất nhiều lần rằng đây là lợi ích nhóm, là sự yếu kém, hạn chế, bất cập trong quản lý nhà nước. Thế nhưng bất chấp sự thật, Trương Huy San vẫn lập lờ đánh lận con đen quy chụp mọi tội lỗi cho nhà nước. Phủ nhận sạch trơn những nỗ lực, những cố gắng, những kỳ tích mà cả thế giới từng ghi nhận cho Việt Nam ở những giai đoạn chống dịch nhất định.

Và thực tế, nếu nhà nước này quá cực đoan như cách Trương Huy San miêu tả thì có lẽ những con sâu mọt đang hút máu của dân từ vụ giải cứu hiện giờ vẫn đang hý hửng ăn chơi, yên vị ngồi ấm chỗ. Chứ không phải giờ đứng trước vành móng ngựa dùng những lời nói ngây ngô hay những cái đầu đầy sạn ra đối chất với viện kiểm sát.

Có rất nhiều đối tượng, tổ chức thù địch chống phá đã lên tiếng công kích châm chọc xuyên tạc về vụ việc này. Tuy nhiên, đấy là cái loa ra rả ngày đêm dùng một công thức để chống phá thì mọi người đã quá nhàm chán. Cái cần phải cảnh giác nhiều nhất là những người chống phá mà lại tỏ ra “cao thượng, vì dân vì nước” mới đáng để bàn tới.

Nhưng trước khi bị vạch trần những kẻ đi hai hàng ấy luôn biết cách ẩn thân mình rất tốt. Đồng thời lùa được rất nhiều “con dê béo” nhẹ dạ cả tin vào tròng. Như cái cách mà họ từng hô hào kích động những kẻ khủng bố ở Đắk Lắk là “Tây Nguyên đất của người Thượng” vậy!

Công Luân

Bài mới
Đọc nhiều