+
Aa
-
like
comment

Tuấn ‘khỉ’ bị tiêu diệt: ‘Nghi phạm sử dụng súng AK rất thuần thục’

14/02/2020 07:01

Một sĩ quan quân đội nhận định, Tuấn ‘khỉ’ nổ 5 – 7 phát súng AK trong thời gian rất ngắn, làm 4 người tử vong, 1 người thương, chứng tỏ là người rất thuần thục trong việc sử dụng loại súng này. 

Súng AK được cấp cho chiến sĩ khi đi làm nhiệm vụ.

Khuya 13.2, nguồn tin của PV cho biết nghi phạm Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, tên gọi khác là Tuấn “khỉ”), nghi phạm bắn chết người ở Củ Chi, đã bị tiêu diệt.

Tuấn 'khỉ' bị tiêu diệt: 'Nghi phạm sử dụng súng AK rất thuần thục' - ảnh 1
Cảnh sát cơ động tuần tra truy bắt Tuấn “khỉ”

Quy trình quản lý súng quân dụng rất chặt chẽ

Từ vụ trọng án Tuấn “khỉ” bắn chết người ở Củ Chi, nhiều bạn đọc rất quan tâm đến thông tin khẩu súng AK mà Tuấn “khỉ” dùng gây án từ đâu ra? Đây là loại súng quân dụng, vậy thông thường quy trình quản lý, sử dụng súng tại các đơn vị công an, quân đội như thế nào?

Liên quan đến vấn đề này, Công an TP.HCM đã khẳng định khẩu súng AK mà Tuấn “khỉ” dùng gây án không phải của lực lượng công an.

Trao đổi với PV, một cán bộ Công an TP.HCM cho biết quy trình, quản lý súng tại các đội, phòng của Công an quận, huyện và Công an TP.HCM rất chặt chẽ.

Lãnh đạo các đội, phòng phải chịu trách nhiệm số lượng súng, đạn mà Công an TP cấp phát cho đơn vị. Mỗi súng có ký hiệu riêng, để trong tủ khóa lại để quản lý. Chiến sĩ đi làm nhiệm vụ phải ký nhận việc nhận súng, đạn. Sau khi kết thúc nhiệm vụ, chiến sĩ đó phải bàn giao súng, đạn để đơn vị quản lý.

“Súng, đạn các chiến sĩ sử dụng phải chịu trách nhiệm chính khi nhận từ đơn vị. Không được đưa về nhà cất giữ hoặc sử dụng mục đích cá nhân” vị cán bộ này cho biết thêm.

Tuấn 'khỉ' bị tiêu diệt: 'Nghi phạm sử dụng súng AK rất thuần thục' - ảnh 3
Cảnh sát cơ động đi làm nhiệm vụ. 

Theo tìm hiểu của PV, việc quản lý súng quân dụng ở các đơn vị quân đội cũng rất chặt chẽ.

Một sĩ quan quân đội đang công tác tại Quân đoàn 4 cho biết, công tác quản lý, sử dụng súng tại mỗi đơn vị rất chặt chẽ. Thủ trưởng các đơn vị phải chịu trách nhiệm chính việc quản lý vũ khí. Súng, đạn chỉ được cấp phát cho các chiến sĩ khi có nhiệm vụ đặc biệt. Xong nhiệm vụ, chiến sĩ đó phải mang súng về bàn giao cho đơn vị và không dùng cho mục đích cá nhân.

Để sử dụng súng AK bắn trúng mục tiêu, phải tập luyện thường xuyên

Trao đổi thêm với PV, vị sĩ quan quân đội nói trên nhận xét để sử dụng súng AK bắn trúng mục tiêu rất khó, cần phải có kỹ năng và tập luyện thường xuyên, vì tốc độ bắn súng AK nhanh, độ giật rất lớn.

Sĩ quan này nhận xét Tuấn “khỉ” chỉ trong thời gian ngắn đã dùng súng AK nổ 5 – 7 phát, làm 4 người tử vong, 1 người bị thương, cho thấy người này  sử dụng súng AK rất thuần thục,  có kỹ năng.

“Súng AK là loại vũ khí đặc thù, chỉ có ngành công an, quân đội mới được cấp để thi hành nhiệm vụ”, sĩ quan này cho biết.

Như Thanh Niên đã thông tin, Lê Quốc Tuấn đã nổ súng bắn chết 4 người, 1 người bị thương tại sòng bạc thuộc ấp 5 xã Tân Thạnh Đông vào chiều 29.1. Sau khi gây án, Tuấn cướp 2 xe máy, mang theo súng AK bỏ trốn. Công an sau đó phát lệnh truy nã Tuấn “khỉ”.

Mới đây, ngày 7.2, khi được hỏi về khẩu súng AK mà Tuấn “khỉ” dùng để gây án, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TP.HCM, khẳng định khẩu súng mà Lê Quốc Tuấn sử dụng gây án ở huyện Củ Chi không phải của lực lượng công an. Sau khi xảy ra vụ án, Công an TP.HCM đã kiểm tra tất cả các kho vũ khí, kết quả cho thấy không có khẩu AK nào bị mất, kể cả đạn dược; toàn bộ vũ khí được quản lý chặt chẽ. Về nguồn gốc khẩu súng AK mà Tuấn sử dụng, hiện Công an TP.HCM đang xác minh làm rõ.

Bài mới
Đọc nhiều