+
Aa
-
like
comment

Tuấn ‘khỉ’ bị cảnh sát tiêu diệt khi nổ súng chống lực lượng truy bắt

14/02/2020 07:40

Tuấn ‘khỉ’, nghi phạm bắn chết người ở Củ Chi (TP.HCM), đã bị bắn gục khi manh động chống trả lực lượng truy bắt. Khi bị bao vây, Tuấn “khỉ” với khẩu súng AK báng xếp còn đầy đạn đã nổ súng chống trả và bị cảnh sát bắn hạ ở cự ly khoảng 3m.

Tuấn ‘khỉ’ bị tiêu diệt

Những ngày qua, các đơn vị thuộc Bộ Công an, Công an TP.HCM cùng cơ quan chức năng liên quan, khẩn trương tổ chức các biện pháp nghiệp vụ truy bắt nghi phạm đặc biệt nguy hiểm Tuấn “khỉ”.

Đến ngày 13-2, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định chính xác Tuấn “khỉ” đang lẩn trốn trong một căn nhà thuộc khu vực giáp ranh xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Căn nhà mà Tuấn “khỉ” đang trốn nằm trong một khu đất rộng nhiều hecta, có nhiều nhà người dân sinh sống. Trong kế hoạch vây bắt Tuấn “khỉ”, cơ quan chức năng bí mật lên phương án đưa người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Tối ngày 13.2, hàng trăm chiến sĩ công an TP.HCM đã bao vây khu vực cầu Xáng, xã Tân Thạnh Đông (H.Củ Chi) vây bắt Tuấn “khỉ”. lực lượng Công an TP.HCM lên phương án tiếp cận căn nhà, vây bắt Tuấn “khỉ”. Do xác định Tuấn “khỉ” vẫn đang cầm khẩu súng AK báng xếp (trong nhà chỉ có một mình Tuấn “khỉ”) nên kế hoạch vây bắt hết sức cẩn trọng.

Vị trí căn nhà

Khoảng 22h50 khuya 13-2, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm với áo giáp chống đạn, súng trong tay, áp sát căn nhà ở cự ly gần. Bên ngoài, nhiều lực lượng khác cũng bao vây nhiều lớp.

Trong đêm, một tiếng súng AK bỗng vang lên từ trong căn nhà. Người dân nghe nhiều tiếng nổ phát ra tại khu vực này. Ngay lập tức, một loạt đạn bắn và hạ mục tiêu – Tuấn “khỉ”.

Hai xe thiết giáp được triển khai tham gia bao vây, truy bắt Tuấn "khỉ" /// Ảnh: Ngọc Dương
Hai xe thiết giáp được triển khai tham gia bao vây, truy bắt Tuấn “khỉ”

Sau khi xác định Tuấn “khỉ” đã bị tiêu diệt trong căn nhà, lực lượng công an tiếp cận hiện trường. Mở đèn kiểm tra, cạnh thi thể Tuấn “khỉ” là khẩu súng AK báng xếp còn rất nhiều đạn.

Bước đầu xác định, Tuấn “khỉ” có nổ súng AK báng xếp chống trả. Đồng thời khoảng cách mà cảnh sát đặc nhiệm tiếp cận và bắn hạ Tuấn “khỉ” ở cự ly rất gần khoảng 3m…

Nhận định Tuấn khỉ lẩn trốn ở Củ Chi nên lực lượng công an luôn túc trực 24/24 nhiều ngày qua – Ảnh: TTO

Đến rạng sáng 14.2, đoạn đường qua Tỉnh lộ 15 qua khu vực Cầu xáng (giáp ranh giữa H.Hóc Môn và H.Củ Chi) đã bị công an phong tỏa. Hàng nghìn người dân tập trung theo dõi. Công tác khám nghiệm hiện trường vẫn đang được tiếp tục.

“Hơn 15 giờ hôm qua (13.2), rất đông Cảnh sát hình sự yêu cầu tôi khóa cửa, không cho ra ngoài. Gần đây có nhiều căn nhà hoang, ruộng đồng thì bát ngát”, người đàn ông nhà gần hiện trường cho biết.

Theo ghi nhận của PV, đoạn đường Tỉnh Lộ 15 dài khoảng 3 km bị phong tỏa. Thế nhưng bên trong đoạn đường đó, nhiều rào chắn cũng được thiết lập, ngăn thành nhiều lớp nhằm phong tỏa hiện trường một cách nghiêm ngặt.

Nhiều Cảnh sát cơ động nằm nghỉ luôn bên đường, sau khi trắng đêm làm nhiệm vụ. Người dân trong khu vực phong tỏa được phép di chuyển ra ngoài để đi làm. Còn những người bên ngoài không được phép di chuyển vào khu vực đang phong tỏa.

6 giờ 30, các phóng viên vào được bên trong khu vực lực lượng chức năng đang phong tỏa. Theo ghi nhận, rất đông Cảnh sát cơ động được trang bị súng và áo giáp túc trực.

Lúc 02:16, theo quan sát của chúng tôi, một xe cứu thương điều đến hiện trường và 02h22 sáng, 3 xe cứu thương, xe chở cảnh sát cơ động đi ra từ hướng hiện trường hướng về H.Hóc Môn.

Tuấn 'khỉ' bị tiêu diệt ở Củ Chi khi chống trả lực lượng truy bắt - ảnh 1
Xe cứu thương được điều đến hiện trường Ảnh: Công Nguyên

Người dân dõi theo lực lượng chức năng truy bắt Tuấn “khỉ”

Vụ Tuấn “khỉ” bắn chết người ở Củ Chi thu hút sự quan tâm của dư luận gần 10 ngày qua. Sau khi xảy ra sự việc, Công an TP.HCM đã phát lệnh truy nã Tuấn “khỉ” và đồng phạm.

Công an ở các địa phương lân cận, như: Bình Dương, Long An… cũng đã thông báo đến người dân địa phương lệnh truy nã Tuấn “khỉ” và đồng phạm và kêu gọi báo ngay cho công an, lực lượng chức năng xử lý.

Trước đó, lúc 1h13 sáng, tại hiện trường, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường. Vụ việc thu hút nhiều người hiếu kỳ.

Tuấn 'khỉ' bị tiêu diệt ở Củ Chi khi chống trả lực lượng truy bắt - ảnh 2
Lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường Ảnh: Nguyên Bảo
Tuấn 'khỉ' bị tiêu diệt ở Củ Chi khi chống trả lực lượng truy bắt - ảnh 3
Lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường Ảnh: Nguyên Bảo

Được phép tiêu diệt Tuấn “khỉ” khi cần thiết

Trước đó, vào chiều 30.1, trao đổi với PV, thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an nói: “Trong trường hợp nghi can có vũ khí nguy hiểm, chống đối lực lượng chức năng thì cảnh sát được phép nổ súng tiêu diệt khi cần thiết. Đây là đối tượng cực kỳ nguy hiểm”, thiếu tướng Tô Ân Xô nhận định và nói thêm: “Đây là nghi can hung hãn, liều lĩnh, nguy hiểm lớn; nếu chống đối, kêu gọi không được thì cán bộ chiến sĩ được phép nổ súng tiêu diệt để bảo vệ tính mạng người dân và chiến sĩ”.

Như Cánh Cò đã đưa tin, Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, tức Tuấn “khỉ”) là nghi phạm dùng súng AK bắn chết 4 người, 1 người bị thương tại sòng bạc thuộc ấp 5 xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi vào chiều 29.1.

Khoảng 14 giờ ngày 29.1, tại sòng bạc thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông bất ngờ phát ra nhiều tiếng súng, hàng chục người bỏ chạy tán loạn. 5 người trúng đạn (4 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương). Nghi phạm là nam giới, sau khi gây án đã dùng xe máy bỏ trốn; nghi phạm mặc áo đen, đeo khẩu trang và có mang súng.

Tuấn 'khỉ' bị tiêu diệt ở Củ Chi khi chống trả lực lượng truy bắt - ảnh 5
Hiện trường vụ nổ súng bắn chết 4 người ở sòng bạc tại Củ Chi

Công an sau đó xác định Lê Quốc Tuấn là nghi phạm thực hiện vụ nổ súng.

Thông tin ban đầu, chiều 29.1, Tuấn tham gia đánh bạc tại sòng bạc trên và thua hết tiền. Tuấn cầm cố xe máy lấy tiền chơi tiếp và cũng bị thua. Lúc này Tuấn phát sinh mâu thuẫn với những người tại sòng bạc. Tuấn bỏ đi, một lúc sau Tuấn đi xe máy tới, tay cầm súng AK, nổ súng bắn chết tại chỗ 4 người, bắn bị thương nặng 1 người.

Sau khi gây án, nghi phạm Tuấn “khỉ” cướp 2 xe máy, mang theo súng AK bỏ trốn. Công an TP.HCM sau đó xác định Tuấn “khỉ” lẩn trốn tại khu vực cánh đồng ấp Bốn Phú, xã Trung An (Củ Chi) nên tiến hành vây bắt.

Tuấn 'khỉ' bị tiêu diệt ở Củ Chi khi chống trả lực lượng truy bắt - ảnh 6

Hải Âu/Cánh Cò

Bài mới
Đọc nhiều