+
Aa
-
like
comment

Từ vụ người phụ nữ bán khỏa thân cảnh báo nguy cơ trẻ em bị xâm hại

23/07/2020 11:42

Tại một số quốc gia, xâm hại hoặc lạm dụng trẻ em đều bị xử phạt nghiêm. Tuy nhiên, đây là loại hình tội phạm khó điều tra và kết án.

Clip ghi cảnh tượng phản cảm khiến nhiều người phẫn nộ.

Ngày 23/7, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, thông tin đơn vị này đang xác minh loạt clip người phụ nữ bán khỏa thân cho trẻ đụng chạm vùng nhạy cảm.

Nguy cơ trẻ bị xâm hại là vấn đề nhức nhối không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Thống kê của Unicef cho thấy có khoảng 300 triệu trẻ em ở độ tuổi từ 2-4 chịu các hành vi gây sức ép về tâm lý hoặc bị trừng phạt thân thể bởi chính những người chăm sóc các em ở nhà. Trên toàn cầu, cứ 7 phút lại có 1 trẻ vị thành niên tử vong do bạo lực.

Con số này khiến các bậc phụ huynh không khỏi lo ngại cho sự an toàn và sức khỏe trẻ. Trên thế giới từng xảy ra nhiều vụ xâm hại gây phẫn nộ.

xam hai tinh duc anh 1
Chân dung Ramsey BethAnn Bearse – giáo viên trường Trung học Tây Virginia, cựu hoa hậu Kentucky – bị đuổi việc và phạt tù vì hành vi gửi ảnh khỏa thân cho nam sinh 15 tuổi. Ảnh: ABC News.

Từ giáo viên gửi ảnh khỏa thân đến “con quỷ” ấu dâm nước Anh Giữa tháng 7 vừa qua, Ramsey BethAnn Bearse, giáo viên trường Trung học Tây Virginia, cựu hoa hậu Kentucky, bị kết án hai năm tù giam và 10 năm quản giáo vì gửi ảnh khỏa thân cho nam sinh 15 tuổi.

Tháng 4/2018, nữ giáo viên Suzanne Owen, trường Evangelical Christian, tại bang Florida (Mỹ), bị đuổi việc sau khi thừa nhận hành vi giao cấu với nam sinh. Người này đồng thời bị truy tố tội xâm hại tình dục trẻ vị thành niên.

Sau một ngày trong trại giam, Suzanne được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 50.000 USD. Tuy nhiên, Suzanne buộc phải đeo thiết bị định vị GPS ở chân. Luật pháp cấm người phụ nữ tiếp xúc với trẻ vị thành niên. Ngay cả con mình, Suzanne Owen cũng chỉ được gặp khi có mặt người giám sát.

Theo CNN, Richard Huckle được xem là tên tội phạm ấu dâm tồi tệ nhất trong lịch sử nước Anh. Người đàn ông lạm dụng gần 200 trẻ em Malaysia dưới 12 tuổi. Đứa trẻ nhỏ nhất chỉ 6 tháng tuổi. Với tội danh này, y bị tuyên án 22 năm tù chung thân vào năm 2016.

Anh ta còn quay lại cảnh cưỡng hiếm những nạn nhân rồi đăng lên mạng xã hội. Từ máy tính của Huckle phát hiện hơn 20.000 hình ảnh khiêu dâm trẻ em, trong đó có hơn 1.000 ảnh chụp lại cảnh hắn cưỡng hiếp, lạm dụng.

Tháng 10/2019, Bộ Tư pháp Anh cho biết Richard Huckle được phát hiện tử vong trong nhà tù Full Sutton ở hạt Yorkshire. Nguyên nhân ban đầu được xác định y bị đâm bằng con dao tự chế.

Trước đó, năm 2006, The Herald đưa tin về giáo viên trung học Ruya tại Zimbabwe hãm hiếp và lây nhiễm HIV cho bé gái 6 tuổi. Người đàn ông tin hành động độc ác này sẽ giúp bản thân chữa khỏi các bệnh lây qua đường tình dục. Sự việc gây phẫn nộ cho người dân Zimbabwe. Kẻ dâm ô bị đuổi việc và kết án 17 năm tù.

Sự việc trên dấy lên hồi chuông cảnh báo gia đình, nhà trường cần quan tâm đến sức khỏe và sự an toàn cho trẻ. Đặc biệt, người lớn cần giáo dục con tự bảo vệ bản thân trước những hành vi xâm hại, phạm tội của người khác.

xam hai tinh duc anh 2
Richard Huckle – tội phạm ấu dâm tồi tệ nhất trong lịch sử nước Anh. Y đã lạm dụng gần 200 trẻ em Malaysia dưới 12 tuổi,. Ảnh: BBC.

Bản án dành cho những kẻ ácTại nhiều quốc gia, hành vi xâm hại tình dục đều bị phạt nặng. Theo Japan Times, Nhật Bản đã nhiều lần sửa đổi luật nhằm tăng mức hình phạt với phạm hiếp dâm.

Năm 2004, Bộ luật Hình sự được sửa đổi để tăng thời hạn tù tối thiểu cho tội hiếp dâm từ 2 năm lên 3 năm. Hội đồng Lập pháp kêu gọi tăng thời hạn tối thiểu lên 5 năm, tối đa 20 năm tù giam.

Ngoài ra, Nhật còn ban sắc lệnh Chống Quấy nhiễu riêng biệt trên toàn quốc. Hình thức phạt đến 6 tháng tù giam hoặc phạt 500.000 yên (khoảng 4.500 USD) dành cho những người phạm tội sờ soạng phụ nữ. Hành vi phạm tội nghiêm trọng có thể chịu mức phạt từ 6 tháng đến 10 năm tù.

Tại Pháp, hiếp dâm bị trừng phạt hình sự tối đa là 15 năm tù. Hành vi liên quan tới trẻ vị thành niên (dưới 15 tuổi) hoặc mức độ nặng sẽ được tăng phạt lên tối đa 20 năm tù giam. Cao hơn, kẻ phạm tội có thể chịu đến mức án chung thân.

Tại Mỹ, án phạt liên quan đến xâm hại tình dục khi nạn nhân là trẻ vị thành niên đều bị phạt nặng. Ở một số bang như Texas, Louisiana… những kẻ bị kết án hiếp dâm trẻ em và tái phạm nhiều lần phải đối mặt với án tử hình.

Quốc gia này cũng có 4 cấp độ xử phạt cho tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, tương ứng với độ tuổi nạn nhân từ dưới 13 tuổi và 13 đến dưới 16 tuổi. Các khung hình phạt tối đa là 15 năm tù. Một số trường hợp, người phạm tội phải đeo thiết bị giám sát GPS.

Thiên Nhan/ZN

Bài mới
Đọc nhiều