+
Aa
-
like
comment

Từ việc xuyên tạc nền tư pháp Việt Nam đến mưu đồ chống phá thâm độc của Việt Tân

Bảo An - 03/03/2020 18:24

Việc các đối tượng chống đối xuyên tạc bản chất nền tư pháp của Việt Nam không phải là vấn đề quá xa lạ. Vẫn kiểu đưa tin mang tính quy chụp, vu khống, bao biện, các đối tượng không từ ất kỳ thủ đoạn gì để chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Như mọi người đã biết, hiện nay, dù chiến tranh đã đi qua nhưng Việt Nam vẫn phải đối mặt với sự chống phá của nhiều kẻ thù thâm độc. Một trong số đó là những kẻ phản động lưu vong ở nước nước ngoài. Dù những con người này chảy trong mình dòng máu Việt nhưng do có lợi ích gắn liền với chế độ cũ, không từ bỏ được những tham vọng chính trị và những lợi ích gắn liền với chế độ cũ nên liên tục thể hiện sự thù hằn và có nhiều hành vi chống phá, gây nhiễu an ninh chính trị trong nước. Trong số các tổ chức phản động lưu vong hiện nay, Việt Tân là cái tên mà nhiều người biết đến nhất, có nhiều hoạt động chống phá.

Hình ảnh Việt Tân đang tiếp tục lợi dụng vụ án Châu Văn Khảm để tuyên truyền xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước

Lợi dụng mạng xã hội, Việt Tân luôn núp bóng dân chủ, nhân quyền để đăng tải nhiều bài viết có nội dung lệch lạc, mang tính xuyên tạc, chống phá. Mục đích của khi thực hiện hành động này là tạo sự hoang mang trong dư luận, gây ra tâm lý nghi kỵ, chia rẽ nội bộ nước ta từ bên trong.

Gần đây, lợi dụng việc TAND TP. Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm vụ án Châu Văn Khảm, Nguyễn Văn Viễn và Trần Văn Quyền với cáo buộc “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”, Việt Tân tiếp tục “tung chiêu” xuyên tạc bản chất sự việc, vu khống, bôi nhọ nền tư pháp của Việt Nam. Dưới tiêu đề bài viết “Toà án chỉ là con rối và công lý chỉ là con rối trong tay Đảng Cộng sản”, Việt Tân đã trắng trợn tung ra những thông tin sai trái, thể hiện rõ bản chất chống phá và sự thù hằn với chế độ xã hội của Việt Nam.

Trong bài viết được đưa ra, Việt Tân bao biện Châu Văn Khảm và các đối tượng liên quan không phạm tội; cáo buộc toà án không xét xử đúng quy định, vi phạm quy định tố tụng hình sự. Đặc biệt, Việt Tân còn dẫn lời của Phil Robertson, phó giám đốc Phân Ban Châu Á thuộc Tổ chức Human Rights Watch (đây là một tổ chức núp bóng nhân quyền, thường xuyên đưa ra các thông tin, xây dựng các bản báo cáo vô căn cứ về tình hình tại Việt Nam) cáo buộc chính quyền Việt Nam: “Chúng tôi tin là bản án này có động cơ chính trị. Chúng tôi không tin ông ấy là kẻ khủng bố. Chúng tôi cho là ông ấy cũng như những người khác lên tiếng về vấn đề nhân quyền, hay là muốn thay đổi dân chủ cho Việt Nam. Họ không đáng bị cho vào tù, theo cách này”.

Nói về vụ án Châu Văn Khảm khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân, cần phải khẳng định ngay từ thời điểm Cơ quan điều tra tiến hành những hoạt động tố tụng đầu tiên, Việt Tân và bè lũ tay sai đã liên tục cáo buộc Đảng, Nhà nước ta vi phạm dân chủ, nhân quyền và pháp luật quốc tế. Điều này cũng không quá khó hiểu vì Châu Văn Khảm là đảng viên của Việt Tân. Khi Châu Văn Khảm bị bắt và đưa ra xét xử cũng đồng nghĩa với việc bộ mặt của Việt Tân bị vạch trần. Để bao biện, tẩy trắng cho mình, Việt Tân đã bao biện rằng Châu Văn Khảm là tù nhân lương tâm, bản thân Châu Văn Khảm không có bất kỳ vi phạm nào, mọi cáo buộc phạm tội đối với Châu Văn Khảm đều vô căn cứ. Thậm chí, các đối tượng còn kêu gọi cái gọi là “cuộc vận động” đòi trả tự do cho Châu Văn Khảm. Tuy nhiên, giấy thì không bao giờ bọc được lửa. Châu Văn Khảm là một thành viên của Việt Tân, theo sự chỉ đạo của Đỗ Hoàng Điềm (kẻ đứng đầu tổ chức khủng bố Việt Tân), Châu Văn Khảm đã làm giấy tờ chứng minh nhân thân giả và nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Trong quá trình tại Việt Nam, Châu Văn Khảm tiến hành các hoạt động móc nối, huấn luyện, đào tạo và phát triển mạng lưới thành viên phản động ở trong nước. Với các tài liệu thu thập được, Cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ chứng minh hành vi phạm tội của Châu Văn Khảm cùng đồng bọn.

Với hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của mình, Châu Văn Khảm đã bị đưa ra xét xử và nhận về một bản án thích đáng. Toàn bộ quá trình tố tụng đều thực hiện đúng quy định, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

Tuy nhiên, với ý thức chống phá bất chấp và sự cay cú khi thành viên của mình bị kết án, Việt Tân liên tiếp đưa ra các bài viết, thông tin xuyên tạc bản chất vụ án, vu khống, bôi nhọ nền tư pháp của Việt Nam. Trên cơ sở đó, các đối tượng tiến hành đả phá chế độ, thể hiện sự thù hằn với Đảng Cộng sản. Cùng với đó, Việt Tân và tay sai cũng phối hợp chặt chẽ với các thế lực thù địch của Việt Nam để cùng tấn công chống phá. Cái đích mà các đối tượng này hướng đến là đòi xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, tiến hành đa nguyên, đa đảng, thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam.

Suy cho cùng, các đối tượng không từ bỏ bất kỳ thủ đoạn gì để chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Đằng sau những bài viết tưởng chừng như đầy tình cảm, đầy triết lý và đạo đức là những lọc độc vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy, khi tiếp nhận thông tin, mỗi người đọc cần trang bị cho mình một bản lĩnh chính trị vững vàng, một sự hiểu biết toàn diện để có thể lọc những thông tin độc hại, không để bản thân trở thành con mồi bị các đối tượng núp danh dân chủ, nhân quyền dắt mũi.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều