+
Aa
-
like
comment

Không bao che nếu Trưởng Ban Nội chính Thái Bình vi phạm pháp luật

Thái Thanh - 21/05/2020 17:07

Việc Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Văn Điều lái xe ôtô bỏ chạy sau vụ tai nạn giao thông chết người trong những ngày qua thu hút khá nhiều sự quan tâm của dư luận. Một người điều khiển phương tiện gây tai nạn giao thông rồi bỏ mặc nạn nhân, trốn khỏi hiện trường, hành vi vi phạm pháp luật, xuống cấp đạo đức thế này không thể chấp nhận được.

Chẳng biết vì nguyên nhân gì chiếc xe do ông Điều – Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình điều khiển hất văng và làm bà Phạm Thị Ng. tử vong. Nhưng hành vi bỏ chạy của ông Điều, tiếp tục tông vào một xe máy khác, làm người lái xe văng xuống đường, bị thương; ông Điều vẫn tiếp tục lái xe bỏ chạy, cho thấy ông vô trách nhiệm, bất nhân và cả coi thường pháp luật. Với hành động như thế này không ai chấp nhận được!

Không bao che sai phạm của cán bộ công chức, sau khi nghe Công an tỉnh và các cơ quan liên quan báo cáo về vụ việc, Ban thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình quyết định tạm dừng mọi nhiệm vụ của ông Nguyễn Văn Điều, để phục vụ công tác điều tra.

Thông báo của Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình cũng khẳng định: “Việc xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Điều sẽ được Ban thường vụ Tỉnh ủy thực hiện sau khi cơ quan chức năng có kết luận điều tra chính thức, xác minh vụ việc”. Điều này cho thấy rõ tinh thần thượng tôn pháp luật, công – tư phân minh của cơ quan chức năng. Đại tá Nguyễn Xuân Hậu – trưởng Công an TP Thái Bình cũng cho biết, cơ quan này đang củng cố hồ sơ liên quan đến vụ án.

Con người ai cũng có thể gây ra sai lầm, và lái xe gây ra tai nạn là chuyện không ai muốn. Nhưng giá như sai mà biết sửa ngay, sau khi gây tai nạn cho bà Phạm Thị Ng., ông Điều dừng lại, giúp đỡ nạn nhân đi cấp cứu, không cố tình bỏ chạy thì đã không gây thêm đau thương cho thêm hai nạn nhân nữa; Nếu ông Điều phụ giúp nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu thì có thêm cơ hội giật lại sự sống cho bà Phạm Thị Ng., người dân cũng không phải bức xúc đến mức đuổi theo chặn ông lại, đẩy sự việc và nỗi đau trượt dài.

Mặc dù gia đình ông Điều đến viếng tang, lo chu đáo cho đám tang của nạn nhân nhưng không thể nào xóa được sự bức xúc trong dân, đó là điều đương nhiên và dễ hiểu. Bởi cái lúc thực hiện hành vi bỏ chạy, ông Điều đã đánh mất đi tình người, cũng quên đi bản thân là một quan chức. Và chính cái sai phạm của ông Điều đã vô tình trở thành cái cớ cho các thành phần chống phá, tổ chức phản động Việt Tân vịn vào đó xuyên tạc, khuấy động bôi đen cho Đảng, Nhà nước.

Một người cán bộ, công chức không ý thức được hành động của mình, dù là việc cá nhân thì ít nhiều cũng ảnh hưởng đến hình ảnh của tổ chức. Người Việt Nam có câu “trăm cái lý không bằng tí cái tình” – cái tình rất được trọng, bởi nó là chất xúc tác giúp người và người đến gần với nhau hơn, chia sẻ – bao dung cho nhau, chuyển hóa biết bao khổ đau. Nhưng cái tình đó phải được đặt đúng chổ. Trường hợp sai phạm như ông Điều, cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm minh, đủ tính răn đe, phòng ngừa vi phạm và hạn chế đi sự xuống cấp đạo đức của một số người.

Thái Thanh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều