+
Aa
-
like
comment

Từ việc đốt rác, phát hiện 9 bộ xương người đang phân hủy

Hoài Nam - 09/01/2020 19:00

Người dân ở ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh (huyện Gò Dầu, Tây Ninh) trong lúc đốt rác phát hiện 2 bộ xương người, sau đó cơ quan chức năng phát hiện thêm 7 bộ xương khác gần hiện trường.

Chiều 9-1, lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh xác nhận sự việc người dân và cơ quan chức năng huyện Gò Dầu phát hiện nhiều bộ hài cốt tại vườn cao su xã Phước Thạnh. Hiện cơ quan chức năng huyện Gò Dầu đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, mở rộng điều tra sự việc.

Từ việc đốt rác, phát hiện 9 bộ xương người đang phân hủy - Ảnh 1.
Hiện trường vườn cao su phát hiện nhiều bộ xương người ở huyện Gò Dầu, Tây Ninh – Ảnh: CTV

Theo thông tin ban đầu, chiều 8-1, anh Đinh Văn Phong, người dân ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh đi đốt rác trong vườn nhà, phía sau rừng cao su. Đến sáng 9-1, anh Phong đi dạo thì phát hiện tại vị trí đốt rác có 2 bộ xương giống xương người đang phân hủy mạnh nằm trong vali.

Nơi tìm thấy 7 hài cốt tại nhà Bà Cao Thị Cẩm Vân.

Anh Phong lập tức báo cơ quan chức năng. Sau khi đến hiện trường khoanh vùng, khám nghiệm hiện trường, Công an huyện Gò Dầu tiếp tục khám xét khẩn cấp nhà bà Cao Thị Cẩm Vân (ở gần nhà anh Phong) thì phát hiện thêm 7 bộ xương người khác bỏ trong bọc nilông trong nhà bà Vân.

Làm việc với Công an, Bà Cao Thị Cẩm Vân trình bày: Cách đây khoảng 5 – 6 năm, ông Đinh Văn Xưởng (chồng bà Vân, đã chết cách đây khoảng 11 tháng) có nói với bà là có người cần mua bộ xương cốt với giá 100 triệu đồng, ông Xưởng tìm mua xương cốt tại Đắk Lắk đem về để tại nhà, sau đó chờ tìm người bán nhưng chưa bán được. Bà Vân cho hay, bà không biết ông Xưởng mua của ai và giá bao nhiêu.

Hai bộ hài cốt được phát hiện tại hồ nuôi ba ba của nhà Bà Cao Thị Cẩm Vân.

Đầu năm 2019 ông Xưởng bệnh nặng. Trước khi chết, ông Xưởng có nói với bà Vân là ông để hai bộ xương cốt trong hồ nước (hồ do gia đình ông Xưởng xây để chứa nước sử dụng, nhưng hiện nay không còn chứa nước), nếu có người mua thì bán. Sau khi ông Xưởng chết khoảng 4 tháng, bà Vân lấy hai bộ xương cốt đem vứt xuống hố (hồ nuôi ba ba bỏ không) tại đám tràm gần nhà.

Tiến hành khám xét nơi ở của bà Vân, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ thêm 7 bộ xương cốt cũng tại nơi bà Vân đã lấy hai bộ đem đi vứt. Bà Vân nói không biết gì về 7 bộ xương cốt nêu trên.

Hiện Công an tỉnh Tây Ninh đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc kể trên.

Hoài Nam (tổng hợp )

Bài mới
Đọc nhiều