+
Aa
-
like
comment

Từ việc doanh nghiệp “chơi bẩn” dùng loa công suất lớn khủng bố tinh thần các ni cô

Thanh Tùng - 14/02/2022 17:20

Chuyện gần 60 ni cô ở Lâm Đồng kêu cứu vì bị khủng bố bởi chiếc xe phát ra âm thanh cực đại từ khu đất của doanh nghiệp trong những ngày qua khi được một vài kênh truyền thông đăng tải đã trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trong dư luận. Vấn đề này phản ánh điều gì và câu chuyện này sẽ đi đâu, về đâu? 

Ông Lê Phước Vũ chụp ảnh tại cơ sở phụ chùa Dược Sư 2, bên cạnh Sư bà Hải Triều Âm và các ni cô

UBND huyện Đạ Huoai cho biết, mâu thuẫn nêu trên xảy ra giữa gần 60 ni cô và Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Hoa Sen liên quan đến mâu thuẫn về đất đai.

Đầu tiên, nói về khu đất gần 60 ni cô đang tu học, đây là cơ sở phụ của chùa Dược Sư do Sư bà Hải Triều Âm – vị trưởng lão Ni, bậc chân tu khả kính được nhiều người yêu mến. Cơ sở phụ này được hình thành từ năm 2011, khi chư ni tu ở chùa Dược Sư quá đông, không còn đủ chỗ và được nhân duyên Phật tử cúng dường khu đất, Sư bà Hải Triều Âm đã xây dựng nơi đây thành nơi tu học cho quý cô trẻ tuổi.

Trong quá trình cơ sở này được xây dựng thì ông Lê Phước Vũ có cúng dàng. Trong khung hình quý sư chụp lưu niệm ngày cơ sở này được thành tự có sự hiện diện của ông Phước Vũ.

Sau đó, tập đoàn của ông Lê Phước Vũ mua khu đất lân cận chùa và quyết tâm mở dự án tâm linh cách đây 1 năm. Những lùm xùm liên quan đến ông Phước Vũ và các ni cô ở đây liên tục diễn ra, đỉnh điểm là dịp Tết này, chiếc loa thùng phát âm thanh cực đại đặt trên đất của ông Lê Phước Vũ chĩa thẳng qua nơi tu học của gần 60 ni cô, từ 7g sáng đến 22g đêm. Tiếng nhạc trẻ, remix, nhạc tình yêu được phát càng lớn vào các khung giờ ni cô tụng kinh, hành thiền.

Ni cô kêu cứu

Đó là chưa kể, nhiều người đứng ngay trên khu đất của tập đoàn Hoa Sen, xưng là bảo vệ nói lời kiếm nhã với các ni cô, một nhóm người xông thẳng vào chánh điện chùa xịt nước vào các ni cô. Hình ảnh cắt ra từ clip đã thấy hành vi côn đồ đã quá rõ ràng.

Dù là nhà riêng, mà hàng xóm hát karaoke inh ỏi cả ngày thì cũng có dấu hiệu quấy rối trật tự, chứ nói gì đến hành vi cố tình dùng loa phóng thanh náo động, phá rối nơi tu học của các ni cô như vậy.

Được biết, khu đất cạnh nơi gần 60 ni cô đang tu tập này đang được ông Lê Phước Vũ cho xây dự án tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen. Điều này, ông Lê Phước Vũ cũng đã có xác nhận: “Nhiều người biết tôi là chủ doanh nghiệp Công ty Hoa Sen, thực tế tôi ăn chay trường suốt nhiều năm qua, đến Đại Tùng Lâm Hoa Sen ở ẩn, đã thế phát xuất gia mấy năm nay”.

Loa thùng từ đất của ông Lê Phước Vũ phát ra âm thanh cực đại nã vào nơi gần 60 ni cô tu tập, tụng kinh.

Với hành vi cho xe chở loa thùng phát âm thanh khủng bố gần 60 ni cô đang tu học, để phá rồi, để các tu sĩ bỏ chùa mà đi, thì đây là hành vi không thể nào chấp nhận được! Cách hành xử không chuẩn mực và không đúng với pháp luật.

Trên khu đất dự án tâm linh của tập đoàn Hoa Sen, nếu có giấy phép và hợp pháp thì tập đoàn muốn làm gì cũng được. Nhưng đất người khác cúng cho Sư bà Hải Triều Âm, nơi gần 60 ni cô đang tu học thì doanh nghiệp không được phép xâm phạm, hành xử côn đồ gây rối như vậy!

Là người đại diện cho dự án tâm linh, hẳn ông Phước Vũ phải có trách nhiệm giải quyết ổn thỏa mọi vấn đề, không thể để tiếp diễn xảy ra những trò bẩn và bất nhân, bất nghĩa, phản cảm như thế.

Người từ khu đất của ông Vũ sang nơi tu học của các ni cô tấn công, làm loạn

Gần 60 ni cô nơi đây cần được bảo vệ hơn nữa bởi pháp luật.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) cho biết đã có báo cáo chi tiết vụ dùng loa công suất lớn phát nhạc gây ảnh hưởng đến khu dân cư. Theo báo cáo này, UBND huyện Đạ Huoai đã chỉ đạo các ngành chức năng và UBND thị trấn Đạ M’ri yêu cầu chấm dứt việc làm trên, đồng thời yêu cầu UBND thị trấn Đạ M’ri rút kinh nghiệm trong việc quản lý nhà nước trên địa bàn.

Thanh Tùng

Bài mới
Đọc nhiều