+
Aa
-
like
comment

Tử tù Trung Quốc đào hầm 30m vượt ngục Indonesia như phim ‘Nhà tù Shawshank’

22/09/2020 18:56

Cai Ji Fan, bị kết án tử hình vì buôn ma túy năm 2017, đã trốn thoát khỏi nhà tù gần thủ đô của Indonesia bằng một đường hầm dài hơn 30m. Đây là lần thứ hai tên này vượt ngục thành công.

Tử tù Trung Quốc đào hầm 30m vượt ngục Indonesia như phim Nhà tù Shawshank - Ảnh 1.
Các quan chức Indonesia xem xét đường hầm do tên Cai đào thông ra cống thoát nước – Ảnh chụp màn hình

Hãng tin Reuters dẫn lời các quan chức ở nhà tù Tangerang thuộc tỉnh Banten (Indonesia) cho biết đường hầm mà Cai đào khá nhỏ hẹp và thông ra cống thoát nước. Sự việc xảy ra hồi tuần trước nhưng chỉ mới được xác nhận vào ngày 21-9.

Điều tra ban đầu của cảnh sát cho biết cách đây khoảng 5 hoặc 6 tháng, tên này đã lên kế hoạch đào đường hầm, nên rủ những người khác tham gia nhưng bị từ chối.

“Đây là lần thứ hai hắn vượt ngục”, cảnh sát trưởng nhà tù cho biết. Cai từng tìm cách trốn thoát khi bị biệt giam tại Cục cảnh sát điều tra hình sự Indonesia.

Nhà chức trách đã thu được các dụng cụ dùng để đào đường hầm như cây đục gỗ, tuốcnơvít và xà beng. Số dụng cụ này được cho là bị lấy cắp từ công trình xây dựng nhà bếp trong nhà tù.

Cai bị tuyên án tử hình vì bán 110kg ma túy đá. Lần vượt ngục đầu tiên của tên tử tù này là vào tháng 1-2017, qua một cái lỗ trên tường nhà tắm. Hắn còn có được một thanh sắt nên ra sức khoét tường.

Y và đồng bọn sau đó hợp sức trèo qua bức tường cao 2,5m nhưng bị bắt ở tỉnh Tây Java 3 ngày sau đó.

Nhà tù Tangerang, nơi tên Cai vừa trốn thoát thành công, là nhà tù cấp I được bảo vệ nghiêm ngặt. Các quan chức nhà tù khẳng định vụ vượt ngục lần này không dính líu tới quản giáo hay lính canh, theo Đài CNN Indonesia.

Một số cư dân mạng Indonesia đã so sánh vụ vượt ngục của tên Cai với bộ phim Nhà tù Shawshank nổi tiếng của Mỹ. Nhân vật chính trong phim cũng đào một đường hầm và trốn thoát qua đường cống.

Theo Hãng tin Reuters, mặc dù rất hiếm các trường hợp vượt ngục là người nước ngoài, các vụ trốn khỏi trại giam khá phổ biến ở Indonesia do quản lý lỏng lẻo và quá đông phạm nhân.

Năm 2018, khoảng 90 tù nhân đã thoát khỏi một nhà tù ở thành phố Banda Aceh sau khi phá hàng rào trong một buổi cầu nguyện. Một năm trước đó, hơn 400 tù nhân đã thoát ra khỏi một nhà tù quá tải ở tỉnh Riau.

Cũng trong năm 2017, bốn người nước ngoài đã tìm cách thoát khỏi nhà tù Kerobokan của Bali. Một người Bulgaria và Ấn Độ bị bắt ở Đông Timor một tuần sau đó, nhưng cảnh sát chưa bao giờ tìm thấy người Úc và Malaysia còn lại.

BẢO DUY/TTO

Bài mới
Đọc nhiều