+
Aa
-
like
comment

Tử tù Đặng Văn Hiến được ân giảm xuống chung thân…

Ái Dân - 15/09/2022 17:38

…Là thông tin đang “làm nóng” mạng xã hội chiều nay (15/9). Ở đó, dư luận phần lớn bày tỏ sự vui mừng chia sẻ với gia đình ông Đặng Văn Hiến – người tham gia nổ súng khiến 3 người chết, 13 người bị thương trong vụ án ở Công ty Long Sơn gây rúng động năm 2016.

Tử tù Đặng Văn Hiến được Chủ tịch nước ân giảm xuống án chung thân.

Vụ án đã thu hút sự quan tâm của dư luận suốt thời gian dài qua, nên dễ hiểu khi thông tin trên rất nhanh chóng nhận được sự quan tâm với hầu hết ý kiến cho rằng, quyết định ân giảm trên thể hiện tinh thần nhân đạo trong nhà nước pháp quyền. Những người bị kết án tử hình thì không có hình thức đặc xá đối với họ. Vì vậy, quyết định ân giảm là con đường duy nhất để họ có cơ hội duy trì sự sống, cải tạo bản thân và sửa đổi sai lầm.

Có thể nói, đây là một chủ trương, chính sách lớn của Nhà nước, thể hiện truyền thống của dân tộc, vừa nghiêm minh trong xét xử người phạm tội, vừa khoan hồng, nhân đạo. Đồng thời, khẳng định chủ trương, chính sách nhất quán của Việt Nam trong việc thúc đẩy và bảo vệ quyền con người.

Một xã hội công bằng dân chủ văn minh thì tính nhân đạo trong các quyết sách của nhà nước là điều tối quan trọng. Quyết định ân giảm án tử hình của Chủ tịch nước trong năm nay đã thể hiện trọn vẹn điều tối quan trọng ấy!

Ái Dân

Bài mới
Đọc nhiều