+
Aa
-
like
comment

Tụ tập ăn giỗ, 9 người bị phạt 135 triệu đồng, cả nhà phải đi cách ly

10/06/2021 12:01

Trong lúc địa phương đang phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19, một gia đình ở Bắc Giang đã tổ chức tụ tập ăn giỗ. Chính quyền đã xử phạt 9 người với tổng số tiền 135 triệu đồng.

Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chính quyền yêu cầu người dân hạn chế tụ tập đông người /// Ảnh Trần Cường
Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chính quyền yêu cầu người dân hạn chế tụ tập đông người

Trưa 10.6, trao đổi với PV, ông Bùi Quang Huy, Chủ tịch UBND H.Yên Dũng (Bắc Giang), cho biết ông vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 9 người dân ở xã Tiền Phong (H.Yên Dũng) mỗi người 15 triệu đồng về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, căn cứ tại điểm c, khoản 3, điều 12 Nghị định 117.

Theo ông Huy, H.Yên Dũng đang phải cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19, tuy nhiên, ngày 21.5, ông Thân Văn P. (51 tuổi, trú thôn An Thịnh, xã Tiền Phong) đã tổ chức cúng giỗ cho bố đẻ và mời người thân đến tụ tập ăn uống, không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Sau khi phát hiện, UBND H.Yên Dũng đã làm việc với ông P. và 8 người thân khác; đồng thời lập biên bản, xử phạt hành chính 9 người tổng số tiền 135 triệu đồng.

Đáng chú ý, trong số 9 người này có 1 người đang phải cách ly tại nhà (em trai của ông P) và sau đó được xác định mắc Covid-19.

“8 người còn lại đã được đưa đi cách ly tập trung, nếu trở thành F0 thì chúng tôi sẽ cho khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng để làm rõ, xử lý theo quy định”, ông Huy thông tin.

Trâm Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều