+
Aa
-
like
comment

Sự trở lại với góc ban công “triệu đô” của Tuấn Hưng

Hạnh Phúc - 27/09/2022 11:21

Ngày 24/9/2022 ca sỹ Tuấn Hưng quay trở lại hát trên ban công phục vụ người hâm mộ tại Phố Hàng Khay. Thông tin trên nhận được nhiều phản hồi tích cực từ dư luận khi Tuấn Hưng cam kết thực hiện đầy đủ các phương án bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy, phòng chống dịch và hỗ trợ khán giả.

Ca sĩ Tuấn Hưng bật khóc nức nở trước tình cảm của khán giả.

Những câu chuyện về nhân danh quyền “tự do thể hiện nghệ thuật” để tổ chức liveshow hay hát những bài hát chưa được cấp phép không còn mới trong thời gian gần đây. Xét cho cùng, với vai trò người nghệ sĩ luôn ôm ấp khát vọng mang cái đẹp lan tỏa xây đời, họ cũng có những khía cạnh đáng trân trọng. Nhưng ở bất kỳ quốc gia nào, văn hóa nghệ thuật cũng nằm trong khuôn khổ được điều hành, quản lý của nhà nước.

Đầu tháng 9 vừa qua, ca sĩ Tuấn Hưng hát ở ban công thu hút hàng nghìn khán giả tập trung mà không có một phương án hỗ trợ khán giả và đảm bảo các quy định vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh. Hoạt động ấy không nhận được sự đồng tình từ số đông dư luận. Tuấn Hưng là ca sĩ chuyên nghiệp, nhưng bài học về tự do thể hiện nghệ thuật trong khuôn khổ vẫn chưa tròn.

Sau khi nộp phạt, ca sĩ Tuấn Hưng đã thể hiện thái độ hợp tác và chân thành chia sẻ rằng: “Sau sự việc lần này, tôi thấy mình cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc và chuẩn bị kỹ hơn những thủ tục pháp lý cần thiết để góc ban công được phép hoạt động trở lại, hoặc sẽ tìm nơi thuận tiện hơn để có cơ hội gặp gỡ các bạn”. Chúng ta không còn thấy một Tuấn Hưng bất cần và thích chơi ngông ngông.

Hàng nghìn khán giả đổ về khu vực diễn ra liveshow Góc Ban Công của Tuấn Hưng. Lực lượng an ninh và BTC phải tạo hàng rào để dành lối đi riêng cho người đi bộ.

Với những kế hoạch cụ thể trong đảm bảo an ninh, an toàn cháy nổ dịch bệnh, cắt cử nhân viên bảo vệ và điều phối khán giả Tuấn Hưng đường đường chính chính quay trở lại thực hiện đam mê cống hiến ở góc ban công thân thuộc. Và hứa hẹn những sự thăng hoa nối tiếp trong sự mến mộ và ủng hộ của khán giả và số đông dư luận. Tuấn Hưng khóc vì “tìm lại được bầu trời” không bằng những scandal mà bằng cách tự do thể hiện nghệ thuật đến với công chúng trong khuôn khổ. Giá trị đích thực của nghệ thuật là phục vụ khán giả không phải chỉ vì đam mê hay mục đích cá nhân, tất cả đều dựa trên mong muốn của người thưởng thức. Vì đơn giản nghệ thuật đích thực bắt nguồn từ cuộc sống và phục vụ cuộc sống.

Những show diễn tiếp theo của Tuấn Hưng vẫn luôn có sự thống nhất của ca sĩ và gia đình, của bà con lối xóm, sự hỗ trợ của các cơ quan đoàn thể. Tuấn Hưng có thể làm điều mình mong mỏi, nhân danh tình yêu với âm nhạc để kết nối chia sẻ và sáng tạo, từ đó cống hiến cho công chúng mộ điệu và cả sự phát triển của nền âm nhạc.

Hạnh Phúc

Bài mới
Đọc nhiều