+
Aa
-
like
comment

Từ những lần người của “tịnh thất Bồng Lai” khuấy đảo truyền hình đến lừa đảo trục lợi

Thu Quách - 06/01/2022 02:08

Để thu hút sự chú ý của cộng đồng, để có được nhiều tiền từ “những đứa con của mình”, từ ngày đầu về “thiền am”, ông Lê Tùng Vân đã chủ trương dẫn các “sư thầy” – con của mình dấn thân vào showbiz, dùng lời ca tiếng hát, thể hình để thu hút dư luận. Rồi từ cái ánh hào quang đó, tiến hành trục lợi. 

Trước khi “bầy chim cú” ở “tịnh thất Bồng Lai” bị bế đi, ông Lê Tùng Vân bị khởi tố thì từng đứa con của “thầy ông nội” đều được sắp xếp “chiến thuật” để đánh bóng tên tuổi để “móc túi” người nhẹ dạ cả tin. Đầu tiên “thầy ông nội” đưa cô gái ruột là Lê Thanh Huyền Trân đi thi chương trình Giọng hát Việt nhí năm 2014, trong danh phận là trẻ mồ côi.

Việc Huyền Trân tự nhận mình là trẻ mồ côi, đang tu tập tại một tịnh thất nghèo nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khán giả. Huyền Trân đã tranh thủ sự cảm mến của khán giả bằng việc thể hiện các ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Chung cuộc, Huyền Trân đạt giải Á quân. Nhìn thấy triển vọng của Huyền Trân, ca sĩ Quang Lê nhận cô bé làm con nuôi từ cuối năm 2014 với mong muốn giúp Huyền Trân phát triển con đường ca hát chuyên nghiệp.

Tuy nhiên sau đó, vì nhiều lý do, mối quan hệ của ca sĩ Quang Lê và Huyền Trân nạn nứt rồi cả hai cắt đứt liên hệ.

Hình ảnh Diễm My đứng cạnh Lê Thanh Huyền Trân trong một lần đi theo câu lạc bộ từ thiện ở Vũng Tàu

Ba năm sau, “thầy ông nội” lại tiếp tục đẩy 2 đứa con ruột của mình là Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên tham gia cuộc thi hát Bolero của đài truyền hình một tỉnh.

Tại chương trình, 2 thí sinh này xuất hiện trong bộ đồ tu hành, giới thiệu mình là trẻ mồ côi, hình ảnh phát đi là “thiền am” với nhiều tượng Phật, nghiễm nhiên ai cũng hiểu là đạo Phật.

Từng nổi tiếng trên mạng xã hội, có chất giọng khá tốt, Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên lập tức thu hút sự chú ý của ban giám khảo, khán giả cả nước. Tuy vậy, sự xuất hiện của  2 “tu sĩ” tự xưng trong một chương trình truyền hình lớn khiến dư luận bức xúc, tẩy chay. Trước làn sóng phản đối từ dư luận, cả hai quyết định rút lui khỏi chương trình.

Sau đó 1 năm, nhóm nam “đệ tử” của điểm hoạt động tôn giáo tự xưng này lại khiến dư luận sục sôi khi tham gia cuộc thi vô địch cử tạ thể hình nam tại một quận thuộc TP.HCM.

Trong cuộc thi này, “thầy ông nội” cử các “đệ tử” Nhị Nguyên, Nhất Tuệ, Trùng Dương tham gia. Các thí sinh này lần lượt đạt huy chương đồng, bạc, vàng ở hạng cân 60kg.

Đến năm 2019, “tịnh thất Bồng Lai” trở nên nổi tiếng hơn khi “thầy ông nội” cử cho “5 chú tiểu” là con ruột và cháu ruột của mình thamn gia chương trình truyền hình ăn khách Thách thức danh hài. Dĩ nhiên, một cách giới thiệu cũ là “trẻ mồ côi” ở “thiền am”, với một cuộc sống thiếu thốn, chật vật. Những thông tin, hình ảnh về cuộc sống của 5 đứa trẻ thực sự khiến người xem rơi nước mắt. Cùng với nét diễn duyên dáng, đáng yêu, hài hước, các bé liên tiếp chiến thắng các vòng thi và đạt giải quán quân của chương trình.

Từ lúc này, “tịnh thất Bồng Lai” nổi tiếng một cách nhanh chóng, nguồn từ thiện trong và ngoài nước cũng liên tục đổ về điểm hoạt động tôn giáo tự xưng này.

Ngay sau đó, hàng loạt kênh Youtube từ “lò” của “tịnh thất Bồng Lai” ra đời như: 5 chú tiểu Thiền am bên bờ vũ trụ, Nhất Nguyên Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên Thiền am bên bờ vũ trụ, Hoàn Nguyên Thiền am bên bờ vũ trụ, Lê Thanh Huyền Trân Ofiical…

Không những thế, lợi dụng sự theo dõi của các fan hâm mộ, các “sư thầy” ở đây dùng nhiều tài khoản cá nhân để kêu gọi từ thiện, lừa đảo và trục lợi. Kết quả như thông báo của cơ quan chức năng đưa ra khi khởi tố vụ án liên quan đến những người ở “thiền am”, cụ thể là “thầy ông nội” Lê Tùng Vân.

Khi “sư cụ ông nội” và các “sư con” được bế lên những chiếc xe thùng chở đi, sự thật về “thiền am bên bờ vũ trụ” mới được vỡ lẽ, tất cả những sự thật dần được phơi bày, khiến nhiều người ngỡ ngàng, ngơ ngác. Đời, gieo gió gặp bão, tội ác nào mà không phải trả giá, dù núp dưới cái bóng “thiền am” tôn giáo!

Thu Quách

Bài mới
Đọc nhiều