+
Aa
-
like
comment

Từ nào trong Tiếng Việt bỏ dấu sắc nhưng vẫn giữ nguyên nghĩa?

20/11/2020 10:49

Đáp án của cô học trò được giáo viên nhận xét là “thông minh ngoài sức tưởng tượng“.

Có một sự thật, dân tình luôn rất thích thú với bài kiểm tra Tiểu học. Bởi dù kiến thức được đánh giá là rất dễ, nhưng sau nhiều năm không đụng chạm, lại có thể trở thành vấn đề nan giải với cả người lớn, thậm chí là giáo viên.

Như mới đây, cộng đồng mạng lan truyền một bức ảnh chụp lại bài kiểm tra môn Tiếng Việt của một học sinh lớp 3. Trong đó, cô giáo ra đề bài: “Từ nào trong tiếng Việt bỏ dấu sắc mà vẫn giữ nguyên nghĩa?”.

Cô học trò đã nhanh nhảu ghi lại: “Chữ tứ bỏ dấu sắc thì thành chữ tư, vẫn là số 4”.

Câu trả lời thông minh nhận được điểm 10 của giáo viên và lời phê: “Em thông minh hơn cô tưởng tượng!”.

Dân tình đã dành nhiều lời khen cho màn ra đề lắt léo của cô giáo, cũng như cách giải thông minh của học trò lớp 3. Nhiều người cho rằng đây là câu đố mẹo rèn luyện tư duy của học sinh, mà thậm chí cả người lớn cũng chưa chắc giải được.

Tuy nhiên, cũng không ít người ngờ vực tính chân thực của bài viết, khi cho rằng đây chỉ là sản phẩm câu like. Thực tế, câu đố mẹo “Từ nào trong tiếng Việt bỏ dấu sắc mà vẫn giữ nguyên nghĩa?” đã từng xuất hiện trên các mục Cười, Đố vui của một số trang báo từ cách đây 2-3 năm.

Cô giáo và học trò hoàn toàn có thể đã đọc đâu đó và cho ra bài văn này. Tuy nhiên, dù có câu like hay không thì nhiều người vẫn mong muốn có thêm nhiều câu đố mẹo cho học sinh Tiểu học để kíc‌h thí‌ch tư duy các em, và đồng thời… cho người lớn có thêm cái để giải trí.

T.H

Bài mới
Đọc nhiều