+
Aa
-
like
comment

Từ kẻ phản động đến màn lật mặt của Mẹ Nấm

Đinh Lực - 06/04/2020 17:17

Sau bài viết “Nước Mỹ không vĩ đại như người ta tưởng” với hành động chê bai về nước Mỹ, nói lên sự thật về “giấc mơ Mỹ” của những kẻ phản động trước thời dịch COVID-19. Thì mới đây, sau hành động vừa nói lên sự thật, vừa tạo sóng câu like, câu view, thì mới đây một lần nữa Mẹ Nấm lại có bài viết đăng tải về việc bào chữa cho hành động này của mình.

Tiếp tục gây tranh cãi khi đăng tải trên trang Mẹ Nấm bài viết có tựa đề: “Blogger Mẹ Nấm gây sóng gió trên mạng?”. Đây là bài viết được nhóm phản động của trang website nguoi-viet.com.

Trong cuộc phỏng vấn mẹ nấm nói:

“Đối với tôi, giá trị đáng ngưỡng mộ và làm nên sự vững mạnh của nước Mỹ hiện tại chính là chấp nhận sự khác biệt và những lời chỉ trích. Cho nên, tôi muốn cám ơn nước Mỹ, vì dù bị chỉ trích thì tôi vẫn là tôi, được nói quan điểm của mình mà không sợ bị chính phủ bỏ tù hay cấm đoán. Còn những người xung quanh, tôi nghĩ, họ cũng đang thực hiện quyền tự do ngôn luận của họ như tôi thôi. Tôi tôn trọng quan điểm của họ, và tôi cũng có quyền giữ cho trang nhà của mình sạch sẽ để không làm phiền những người đọc cần tìm kiếm thông tin về dịch bệnh khác.”

Đúng là màn xoay chuyển và lật mặt nhanh như Mẹ Nấm, một bài viết mới mang đậm phong cách đặc trưng phản quốc kiểu tự mua chuộc nhau nói và mua chuộc nhau viết để tâng bốc, nói lời hoa mỹ cho nhau.

Quốc gia có thể đón Kiều bào xa quê về nước tị nạn chứ không ai đón kẻ phản động về nước

Còn nhớ, năm 2015 lợi dụng sự việc cá chết ở miền Trung, Mẹ Nấm kích động người dân biểu tình, đi theo đám phản động Việt Tân ở hải ngoại, nhận tiền và “trở thành người hùng”. Tháng 10/2016, cô ta bị kết án 10 năm tù, theo điều 88 của Bộ Luật hình sự Việt Nam vì tội xâm phạm quốc gia, chống lại chính quyền.

Sau những cuộc kêu gào của Dân làm báo, Việt Tân, các trang VOA, BBC… để kêu gào thu hút tầm ảnh hưởng của đám phản động và tìm đường là con đường tị nạn dân chủ.

Hai năm sau, cô ta được chính phu nhân của Tổng thống Donald Trump đưa thẳng qua Mỹ. Với cô ta thì đó là sự “chiến thắng về quyền đấu tranh tự do dân chủ”. Khi Mẹ Nấm thực hiện hành động quay sang trời Tây để sinh sống, thì ngay sau đó những hành động họp báo, diễn thuyết, vì dân chủ, nhân quyền Việt Nam được kẻ phản động này thực hiện ở nhiều nơi trên nước Mỹ.

Nhưng tất nhiên không phải kẻ phản động nào ở hải ngoại cũng ưa cái bộ mặt của cá nhân này, sự dối trá của Mẹ Nấm ngay sau đó bị chính Ngô Kỷ – thành phần chống phá Việt Nam nổi tiếng ở hải ngoại lên án dữ dội.

Nhưng không ai ngờ rằng 2 năm sau nữa Mẹ Nấm từ kẻ vong ơn bội nghĩa với Việt Nam lại sớm trở mặt thành kẻ “ăn cháo đái bát” khi nói về nước Mỹ, khi chỉ rõ bản chất lừa dối của chính quyền Donald Trump.

Nếu như trước khi đặt chân đến Mỹ, trong con mắt của kẻ phản động này hay những kẻ khác thì Mỹ đều là quốc gia vĩ đại, Việt Nam chỉ là quốc gia thiếu dân chủ, nhân quyền. Vậy nên, cuộc hạ thấp, xuyên tạc nhiều vấn đề ở Việt Nam với mục đích hạ thấp uy tín Việt Nam, chống Đảng, chống Nhà nước Việt Nam được nhiều kẻ thực hiện, bởi nếu là kẻ “phản động tốt” được đổi lại một suất định cư tị nạn.

Một bài viết biện minh và nhằm “xoa dịu bản thân” trước nỗi đau nước Mỹ của kẻ phản động Mẹ Nấm

Chính phủ Mỹ có thể bảo vệ và mở đường cho Nguyễn Ngọc Quỳnh Như sang đó, nhưng sự thật thì khi rơi vào hoàn cảnh Mỹ trước nguy cơ cuộc khủng hoảng với COVID-19. Thì nước Mỹ trong con mắt của Mẹ Nấm này càng trở nên hoảng sợ về sức khoẻ bản thân và gia đình.

Trong khi đó quốc gia nơi ả sinh ra là Việt Nam thì cuộc sống của người dân gần như đang được đảm bảo, an toàn tuyệt đối, chưa có một ca nhiễm COVID-19 nào tử vong.

Mỹ đúng là không phải thiên đường của Mẹ Nấm và cũng không hoàn toàn giống như những giấc mơ mà đám phản động được vẽ lên trước khi đến. Nước Mỹ vốn không phải là nơi an phận và khi tị nạn chính trị thì Việt Nam cũng không phải là nơi chúng có thể quay trở lại một lần nào. Bởi giấc mộng đó của chúng là đã đánh mất giá trị thiêng liêng của Tổ quốc, không ai chấp nhận kẻ bán nước sống tại quốc gia của họ.

Còn nhớ, Lê Thu Hà một kẻ phản động thuộc “Hội anh em dân chủ” bị trục xuất sang Đức, nhưng ả cũng không thể sống ở một nơi mà thứ tiếng bẻ đôi cũng không biết. Sau năm tháng sống tại Đức, tháng 11/2018 Lê Thu Hà tìm cách trở về Việt Nam, khi áp lực tha phương cầu thực không thành.

Nhưng thật đáng tiếc cho Lê Thu Hà, kẻ phản bộ khi trở về đã bị cơ quan chức năng ngăn chặn, không cho nhập cảnh và đó là cái kết đắng nhất cho kẻ phản bội Tổ quốc, bởi vì Thu Hà đã bị tước Quốc tịch và trục xuất sang quốc gia khác.

Nếu xét về pháp luật thì những kẻ phản động khi ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, khi bị trước Quốc tịch theo Khoản 2 Điều 31 Luật quốc tịch Việt Nam năm 2008.

Đồng thời Khoản 1 Điều 31, Luật Quốc tịch Việt Nam quy định: “Công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài có thể bị tước quốc tịch Việt Nam, nếu có hành vi gây phương hại nghiêm trọng đến nền độc lập dân tộc, đến sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam hoặc đến uy tín của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Điều đó cho thấy giá trị quốc gia không còn đối với những kẻ phản quốc này.

Đây là cái kết cần phải trả giá cho sự ảo tưởng và ngu ngốc cho những kẻ ôm mộng kiểu tự do nước Mỹ, kiểu tự do Phương Tây.

Chân lý “Không có gì quý hơn độc lập tự do” là giá trị ngàn đời mà dân tộc ta vẫn ngày đêm giữ vững. Chính vì giá trị đó mà mỗi người dân đều phải biết và trân quý giá trị của sự độc lập, tự do, hạnh phúc mà dân tộc ta đã dày công xây dựng.

Chính vì thế, chúng ta không chấp nhận những kẻ bất hảo, quay đầu với Tổ quốc mà phản bội và vi phạm pháp luật như Nguyễn Ngọc Quỳnh Như và đồng bọn. Năm tháng sẽ qua đi, nỗi nhớ quê hương và bài học giá trị khi bán rẻ Tổ quốc sẽ mãi còn nhơ. Rồi khi đám tổ chức phản động quay đầu, “vắt chanh bỏ vỏ”, thì hối cải mong nhớ Tổ quốc cũng là đã quá muộn màng.

Đinh Lực

Bài mới
Đọc nhiều