+
Aa
-
like
comment

Tự hào một đất nước Việt Nam luôn miễn phí với đồng bào

Bảo Trâm - 11/02/2020 17:43

Năm 1990 – 1991, Việt Nam đã giải cứu thành công 16.000 lao động Việt khỏi Iraq khi chiến t.ranh vùng vịnh bùng phát. Và tất cả chi phí đều miễn phí.

Năm 2011, mặc dù “mùa xuân Ả Rập” bùng nổ ở Libya, biểu tình và bạo loạn diễn ra trong mấy ngày nhưng hơn 10.000 lao động Việt Nam đã được trở về đất mẹ trong sự xúc động nghẹn ngào. Và chi phí lại tiếp tục được miễn phí.

Năm 2019, 39 công dân xuất cảnh sang Anh lao động trái phép không may bị tai nạn, chính phủ Việt Nam đã ngoại giao đủ mọi cách để tìm chi phí thấp nhất đưa tất cả thi thể nạn nhân về với gia đình. Và khi gia đình các nạn nhân chưa có đủ tiền để đưa thi thể người thân về, chính phủ Việt Nam với sự nhân đạo đã bỏ toàn bộ kinh phí để hỗ trợ họ.

Năm 2020, khi dịch bệnh n-CoV đang hoành hành, 950 công dân Việt Nam đang học tập, làm việc tại Trung Quốc hoặc các vùng đang có dịch đã được đưa về nước trong vòng tay của người dân Việt Nam, được cách ly theo dõi và phục vụ tận tình. Và cái quan trọng nhất là tất cả đều miễn phí, tất cả vì mục tiêu chung đẩy lùi bệnh dịch.

Hình ảnh những người Việt trên chuyến bay đặc biệt từ Vũ Hán trở về nước

Mới đây nhất, chuyến bay với số hiệu HVN68 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã mang hàng viện trợ trị giá 500.000USD cho Vũ Hán và đón 30 kiều bào về nước bất chấp đi vào vùng tâm dịch nguy hiểm. Một lần nữa 2 từ miễn phí lại cất lên trong nỗi tự hào.

Bất chấp hiểm nguy, bất chấp dịch bệnh. Không một ai bị bỏ lại vì sau lưng các bạn là một Tổ Quốc lớn. Tổ quốc với tính mạng và an nguy của đồng bào là trên hết.

Tự hào hai tiếng Việt Nam!

Tự hào chính phủ Việt Nam!

Tự hào dân tộc Việt Nam!

Tự hào tình người Việt Nam!

“Yêu biết mấy, những con người đi tới

Hai cánh tay như hai cánh bay lên

Ngực dám đón những phong ba dữ dội

Chân đạp bùn không sợ các loài sên!”

Bảo Trâm (Theo Khánh Trần)

Bài mới
Đọc nhiều