+
Aa
-
like
comment

Từ hàng loạt vụ nổ liên tiếp ở Bangkok nghĩ về Việt Nam

Văn Dân - 02/08/2019 17:53

Thủ đô Bangkok Thái Lan vừa rung chuyển bởi 7 vụ nổ tại 3 địa điểm liên tiếp vào sáng nay 2/8. Dù chưa có kết quả điều tra chính thức nhưng rất có thể đây là một vụ khủng bố và đích nhắm là Hội nghị Ngoại trưởng các nước ASEAN mở rộng đang diễn ra tại đây. 

Hiện trường một vụ nổ sáng 2/8. Ảnh: AFP.
Hiện trường một vụ nổ sáng 2/8. Ảnh: AFP.

Thế mới thấy Việt Nam quả là đất nước yên bình, ổn định. Từ các Hội nghị WEF ASEAN 2018; APPF-26; GMS-6; CLV-10;… cho đến Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 diễn ra ở Việt Nam mà không hề để bị động, bất ngờ hay xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Chỉ riêng chuyện tên Việt Nam được Tổng thống Trump xướng lên một cách đầy trân trọng trước Hạ Viện Mỹ trong Thông điệp liên bang hay việc Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều được tổ chức ở Việt Nam mà không phải Thái Lan hay nơi nào khác cũng đã nói lên nhiều điều.

Đừng nói không có âm mưu khủng bố, có đấy vì các phần tử chống phá Nhà nước này vẫn rất nhiều. Rất nhiều lần tổ chức khủng bố Việt Tân chi tiền về Việt Nam “thuê” các đối tượng chống phá trong nước chế tạo bom xăng, thuốc nổ đặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, tấn công vào trụ sở công quyền và nhà dân. Nhưng tất cả âm mưu đó đều bị lực lượng an ninh của ta vô hiệu hóa kịp thời.

Thủ tướng Canada ngồi cà phê, trà đá vỉa hè tại TP HCM. Ảnh: Facebook Justin Trudeau.
Thủ tướng Canada ngồi cà phê, trà đá vỉa hè tại TP HCM. Ảnh: Facebook Justin Trudeau.

Không phải tự nhiên mà khi đặt chân đến Việt Nam, Thủ tướng Canada có thể thoải mái chạy bộ trên đường phố nhộn nhịp người qua lại hay ngồi quán vỉa hè nhâm nhi ly cafe đậm chất truyền thống Việt; Thủ tướng Nhật Bản cùng phu nhân dạo chơi thăm thú, chuyện trò thoải mái trên phố đi bộ Hội An; Thủ tướng Úc thoải mái ăn bánh mỳ vỉa hè… mà vẫn an toàn, không gặp phải bất kỳ sự phiền toái nào! Chẳng thế mà, Hãng Reuters mới viết: “Thật hiếm có một nơi nào như Việt Nam mà những nhân vật quan trọng, những nhà lãnh đạo hàng đầu của thế gới lại có thể thoải mái trên đường phố đông đúc như vậy”.

Thế mới thấy, một sự ổn định về chính trị nó đáng quý biết bao…

Văn Dân 

Bài mới
Đọc nhiều