+
Aa
-
like
comment

Từ Hải Phòng vào Nam chống dịch, nhân viên y tế có “hành động lạ” với bé gái, cả chục người lớn đứng xem

04/08/2021 10:54

Ngay cả người phụ nữ đi xe máy ngang qua cũng phải đứng lại “theo dõi” hành động của nhân viên y tế này.

Với nhiều nhân viên y tế, việc lấy mẫu dịch để thực hiện test nhanh Covid-19 không phải là một công việc khó khăn. Tuy nhiên, với những người phải đi làm xét nghiệm, tâm lý sợ hãi (sợ đau, hồi hộp, lo lắng bị dương tính…) có thể là rào cản lớn.

Hiểu được điều đó, cô nàng Cử nhân y dược tramcri07 (biệt danh Qtee) trước khi làm test cho các em bé luôn thực hiện một chuỗi “hành động lạ” làm phân tâm các “khách hàng”. Clip ghi lại cảnh Trâm lấy dịch mũi cho một em bé Bình Dương đang thu hút nhiều chú ý trên mạng xã hội.

Cô nàng vẫy chào thân thiện, nhảy múa vài vòng cho em bé đỡ căng thẳng rồi mới “dụ dỗ” lấy dịch. Em bé “khách hàng” của Trâm ngoan ngoãn nghe theo lời cô hướng dẫn, ngồi ngoan để cô lấy mẫu. Còn những người lớn thì thích thú ngắm nghía cảnh hai cô cháu chơi đùa. Một phụ nữ đi ngang còn tò mò đứng lại để nhìn.

Từ Hải Phòng vào Nam chống dịch, nhân viên y tế có hành động lạ với bé gái, cả chục người lớn đứng xem - Ảnh 1.
Hành động của nhân viên y tế đã khiến em bé và cả những người xung quanh cảm thấy đỡ căng thẳng. (Ảnh cắt từ clip)

Trâm là cựu sinh viên của Khoa xét nghiệm, trường Đại học Y dược Hải Phòng. Cô nàng vừa tốt nghiệp xong đã xung phong đi tình nguyện theo đoàn Đại học Y dược Hải Phòng. Hiện đoàn của Trâm đang hỗ trợ tại Bình Dương. Nhiều ngày chưa được về nhà, cô bảo mình nhớ Hải Phòng vô cùng, nhưng vẫn vui vẻ bám trụ với công việc trong tâm dịch.

“Em bé ngoan lắm, lấy mẫu xong là kéo khẩu trang, đội mũ ngay ngắn, bai bai cô rồi mới về. Các bé còn nhỏ chưa biết sợ, mình tạo sự tin tường là các bé ngoan lắm luôn” – Trâm chia sẻ.

Từ Hải Phòng vào Nam chống dịch, nhân viên y tế có hành động lạ với bé gái, cả chục người lớn đứng xem - Ảnh 2.
Sau khi xong việc, Trâm còn “bắn tim” khen em bé. (Ảnh cắt từ clip)

Nhiều người đã dành lời khen cho cô nhân viên y tế thân thiện này. Một số dân mạng chia sẻ, họ đã nhận được những động viên nho nhỏ của những nhân viên y tế khi lấy mẫu xét nghiệm như xoa đầu, dỗ dành, vỗ vai… và cảm thấy vô cùng ấm áp.

Bích Chi

Bài mới
Đọc nhiều