+
Aa
-
like
comment

Từ cô bé bán vé số trở thành niềm tự hào của Boxing Việt Nam

23/10/2021 18:53

Người hâm mộ Việt Nam như vỡ òa cảm xúc khi chứng kiến nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi lần đầu tiên giành chức vô địch quyền anh WBO trong lịch sử. Giấc mơ đã thành sự thật! 

Sau quãng thời gian dài bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trận tranh đai WBO lịch sử giữa Nguyễn Thị Thu Nhi và Etsuko Tada cũng đã diễn ra. Chỉ cần đánh bại đối thủ người Nhật Bản, Thu Nhi sẽ trở thành tay đấm đầu tiên của Việt Nam giành được đai vô địch quyền anh thế giới.

Tự hào cô bé Thu Nhi bán vé số trở thành nhà vô địch WBO thế giới - ảnh 1
Vinh quang thuộc về boxing Việt Nam. WBO

Chạm trán nhà đương kim vô địch WBO hạng cân minimum Etsuko Tada với hy vọng trở thành nữ võ sĩ đầu tiên của Việt Nam giành được chiếc đai vô địch WBO thế giới, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi đã nhập cuộc một cách đầy hứng khởi.Trước một tay đấm dày dặn kinh nghiệm như Tada, Thu Nhi đã chọn cho mình một lối đánh phòng thủ cực kỳ khôn ngoan. Không áp sát nhưng Thu Nhi vẫn giữ được một cự ly ra đòn chính xác kết hợp với lối đánh di chuyển liên tục khiến đối thủ gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát.

Tự hào cô bé Thu Nhi bán vé số trở thành nhà vô địch WBO thế giới - ảnh 2
Cú đánh tay phải của Thu Nhi trúng võ sĩ Nhật Bản. WBO

Dường như Thu Nhi và đội của mình đã nghiên cứu rất kỹ lối đánh của Tada, thế nên những đòn đánh bằng tay trái được xem là vũ khí huỷ diệt của võ sĩ người Nhật đã bị cô gái boxing Việt Nam hoá giải hiệu quả. Ngược lại, những đòn đánh overhand (móc ngang tay sau) của Thu Nhi đã tạo nên một bất ngờ không hề dễ chịu với tay đấm người Nhật Bản.

Dù máu đã đổ từ mí mắt của Thu Nhi nhưng những gì mà cô gái TP.HCM đã làm được tại nhà thi đấu Ansan khiến người hâm mộ boxing ở quê nhà phải nức lòng. Giây phút trọng tài tuyên bố điểm số 96 – 94 nghiêng về Thu Nhi, cô gái trẻ đã tạo ra lịch sử khi trở thành tay đấm đầu tiên của Việt Nam vô địch thế giới.

Tự hào cô bé Thu Nhi bán vé số trở thành nhà vô địch WBO thế giới - ảnh 3
Cú đấm của Thu Nhi trúng mặt võ sĩ Nhật Bản. WBO

Thật vô cùng tự hào với Thu Nhi khi cô đã cho thấy một nghị lực phi thường, một ý chí và quyết tâm mãnh liệt. Từ một cô bé bán vé số, phụ nấu cơm, cô gái trẻ này bằng sự kiên trì dấn thân, ham học hỏi, chịu hy sinh tuổi trẻ để khổ luyện và khao khát giành chiến thắng cuối cùng đã làm nên điều kỳ diệu mang thành tích về cho đất nước.

Tự hào cô bé Thu Nhi bán vé số trở thành nhà vô địch WBO thế giới - ảnh 4
Tự hào với chiến thắng của Thu Nhi. WBO

Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM Mai Bá Hùng đã chúc mừng chiến thắng của Thu Nhi. Còn ông Nguyễn Đức An Sơn, Chủ tịch Liên đoàn boxing TP.HCM vui mừng phát biểu: “Thật là tuyệt vời! Hòa chung trong không khí vui mừng khôn xiết của cộng đồng boxing Việt Nam và TP.HCM nói riêng với chiến thắng của em Thu Nhi. Đây là một chiến thắng không hề dễ dàng và Thu Nhi đã chiến đấu rất quả cảm. Xem Thu Nhi thi đấu mà lòng tôi quá đổi tự hào. Cô đã chứng minh hùng hồn tinh thần Việt Nam, khát vọng Việt Nam, không bao giờ chịu khuất phục trước đối thủ được đánh giá cao hơn mình. Thể lực và bộ chân di chuyển, lối đánh của Thu Nhi thật tuyệt vời. Tôi xin gửi lời chúc mừng đến Thu Nhi và team Cocky Buffalo sau chiến thắng này đã mang vinh quang về cho đất nước”.

Minh Anh

Bài mới
Đọc nhiều