+
Aa
-
like
comment

Từ chuyện kỳ nhân dị tướng đến diện mạo của Bộ trưởng Chu Ngọc Anh

17/08/2020 09:02

Nói về kỳ nhân dị tướng thì trong lịch sử lẫn đương đại có nhiều nhưng nay xin chỉ nêu ra một vài nhân vật điển hình tiêu biểu:

Gương mặt hài hòa, có vẻ đôn hậu của Bộ trưởng Chu Ngọc Anh.

– Khổng Tử hẳn không ai không biết có phỏng? Nhưng ấy là người ta chỉ biết đến những triết lý, đạo lý của ảnh chứ chẳng mấy ai biết được rằng anh này mắt lác và mồm rộng như mồm cá ngão. Nếu không tin cứ chịu khó đọc sẽ thấy.

– Lưu Bị trong Tam Quốc cũng được mô tả là kẻ dị tướng với đôi tay buông thõng dài quá đầu gối. Nếu ở vào thời nay, chắc những kẻ chuyên soi mói có thể sẽ ví anh này với đười ươi, tinh tinh.

– Naponeon Bonaparte: Anh này vừa lùn vừa lé nhưng cầm quân đánh trận khỏi bàn. Tiếc là đánh trận Waterloo quá dở nên chết, nắm ngôi hoàng đế chẵn trăm ngày.

– Vincent Willem Van Gorgh: Anh này vẽ giỏi nhưng nếu nhìn tranh ảnh chả hiểu anh ta vẽ gì, người ta gọi là trường phái “trừu tượng”. Anh này vừa dị tướng lại dị cả về tính cách, tranh bán triệu đô thậm chí hơn thế.

– Stephen Hawking: Giới khoa học hẳn không ai không biết anh này với những cống hiến lớn lao cho nền vật lý nhân loại. Dị tướng do chứng teo cơ dẫn đến liệt toàn thân, méo cả hình lẫn tiếng.

– Jack Ma: Không chỉ được biết đến là tỷ phú, là ông trùm kinh doanh và đầu tư mà còn là diễn viên, đạo diễn và là nhà từ thiện nổi tiếng. Anh này có cái đầu và gương mặt chẳng khác gì tạo hình người ngoài hành tinh trong phim Hollywood cả.

Bài đăng xuyên tạc, chế giễu diện mạo Bộ trưởng Chu Ngọc Anh của một tài khoản FB mang tên Ô Long Hạ .

Đó là thế giới, ở Việt Nam cũng chẳng thiếu kỳ nhân dị tướng. Xưa kia có câu chuyện Thánh Gióng, Sọ Dừa hay Lạc Long Quân-Âu Cơ đẻ trăm trứng trăm con nhưng đó chỉ là truyền thuyết. Còn hiện nay, thật đáng chê trách khi một số kẻ đang lấy cái tướng mạo của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh. Bao năm qua ông ấy từ chân đất, từ anh kỹ sư rồi cũng qua các chức vụ gồm cả Thứ trưởng đến Chủ tịch tỉnh, Bộ trưởng thì chẳng thấy ong ve gì nhưng nay thì lắm kẻ đua nhau đơm đặt lý lịch, chê bai nhân tướng các kiểu. Chẳng lẽ, những thứ ấy đến bây giờ mới xuất hiện? Trong khi vẫn con người ấy, nhân tướng ấy, trình độ ấy… Quả là chỉ có những kẻ mang não trạng đen tối mới đơm đặt luận điều xấu xa, nhảm nhí vậy thôi. Còn chọn người làm nhân sự lãnh đạo đâu phải chỉ có mỗi nhân tướng.

Dù ở góc ảnh nào thì Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cũng toát lên vẻ hiền lành.

Đáng nói trong bức hình về Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đang được chia sẻ rất nhiều thời gian qua, một số kẻ còn ngoan cố chỉnh cho mấy cái nốt ruồi to và đậm hơn, rồi kéo cho cái miệng anh nó nhệch ra như thế chứ nhìn ngoài đời tướng ông Anh cũng có duyên lắm, phong thái lại hài hòa, gần gũi, đôn hậu.

Cụ Cam

*Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều