+
Aa
-
like
comment

Từ chuyện CEO Đại Nam đến những “trò ma quỷ” của RFA

Bảo An - 11/11/2021 19:21

Tịnh thất Bồng Lai/Thiền am bên bờ vũ trụ đang là cái tên nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Và dĩ nhiên, câu chuyện liên quan đến nó cũng nhanh chóng trở thành miếng bánh béo bở để các đối tượng chống phá tiến hành xuyên tạc, bẻ lái, tấn công chính quyền.

“Hồng vệ binh Phương Hằng tiền pháo, Ban Tôn giáo Chính phủ hậu xung!” là tiêu đề bài viết vừa được Đài Á châu tự do – RFA tiếng Việt tung ra. Từ trước đến nay, RFA tiếng Việt vẫn nổi tiếng là một kênh truyền thông nước ngoài có cái nhìn hằn học, thiếu thiện cảm với Việt Nam. Thay vì đưa tin một cách khách quan, đa chiều, chuẩn xác thì RFA tiếng Việt lại luôn chọc ngoáy, xuyên tạc, tung ra những thông tin sai trái, mang tính chất công kích đối với Việt Nam. Và bài viết được nêu trên cũng không phải là ngoại lệ. Vẫn là sự hậm hực, cay cú; vẫn là những luận điệu kích động, xuyên tạc; vẫn là thủ đoạn “đâm bị thóc, chọc bị gạo”…

Nguyễn Phương Hằng – CEO của Đại Nam – là một cái tên “nóng”, có sức hút cực kỳ lớn với dư luận trong thời gian vừa qua. Xoay quanh “cuộc chiến” của nữ CEO với nhóm nghệ sĩ về vấn đề minh bạch từ thiện, cộng đồng mạng cũng xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Ủng hộ có, phản đối cũng có. Ngoài ra, bà Nguyễn Phương Hằng còn lên tiếng tố cáo một số trường hợp có mối quan hệ với các cá nhân, tổ chức phản động ở nước ngoài?! Dĩ nhiên, điều này sẽ cần thời gian để chứng minh. Vậy nhưng một điều không thể phủ nhận là qua các buổi phát sóng của bà Hằng, không ít vấn đề nhức nhối trong xã hội đã được nêu ra.

Nhận thấy “miếng bánh” mang tên Nguyễn Phương Hằng có sức hút với dư luận, RFA tiếng Việt đã không ngần ngại đăng đàn xuyên tạc, hướng lái, tô vẽ màu sắc chính trị. Chúng cho rằng bà Phương Hằng là “hồng vệ binh” của Đảng. Chúng vu khống rằng bà Hằng tố cáo việc thiếu minh bạch trong các hoạt động từ thiện là “đấu tố, lăng nhục người vô tội bất chấp người già, trẻ em”, “nhẫn tâm đánh vào thường dân vô tội”. Một cách láo toét hơn, các đối tượng trắng trợn tung ra lời lẽ vu khống “Phương Hằng đã thành công giúp Đảng làm băng hoại giá trị đạo đức, lòng tin xã hội”. Bên cạnh đó, liên quan đến dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi tại Tịnh thất Bồng Lai, các bồi bút cũng không ngần ngại bẻ lái bằng luận điệu “đây là cáo buộc hết sức khiên cưỡng”, “e rằng gia đình bé nhỏ này khó thể tồn tại trong xứ thiên đường”. Từ đây, các đối tượng móc nối thông tin một cách khập khiễng, vu khống Đảng, Nhà nước Việt Nam “đàn áp tôn giáo”.

Rõ ràng, các đối tượng xấu đang cố tình “đánh võng” thông tin để tạo cớ tấn công chính quyền.

Việc bà Nguyễn Phương Hằng lên mạng tố cáo những dấu hiệu sai phạm là hành động mang tính cá nhân, thể hiện quyền tự do ngôn luận. Một điều lạ lùng là các “nhà bình loạn” liên tục kêu gào đấu tranh cho tự do ngôn luận nhưng khi người khác thực hiện quyền này thì lại quay sang công kích?! Việc làm của bà Hằng là hành động mang tính chất tự phát, có thể có người thấy thích nhưng cũng có người không ưa. Nếu ai thấy những lời bà Hằng nói không đúng, xâm phạm đến lợi ích của bản thân mình thì hoàn toàn có quyền tố cáo đến các cơ quan chức năng để xử lý theo đúng quy định.

Thủ đoạn phù phép, “chính trị hoá” hoạt động của bà Hằng như những gì RFA tiếng Việt thể hiện ở trên là hoàn toàn vô căn cứ, phi lý. Việt Nam không có bất cứ sự bao che nào với sai phạm. Xin thưa với các “nhà dân chủ”, bà Nguyễn Phương Hằng trước đó đã từng bị Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh ra quyết định xử phạt hành chính do cung cấp sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận. Vậy cơ sở nào để các “nhà bình loạn” kết luận bà Hằng là “hồng vệ binh”? Hay chăng, đó chỉ là thủ đoạn xấu xa để đánh lạc hướng dư luận, tạo cớ tấn công chính quyền?

Ngoài ra, liên quan đến hoạt động của Tịnh thất Bồng Lai, không chỉ riêng bà Hằng mà nhiều cá nhân, tổ chức cũng đã lên tiếng tố cáo sai phạm. Không phải đến bây giờ vấn đề về Tịnh thất Bồng Lai mới được đưa ra. Trước đó, hồi tháng 9/2020, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An phát sóng phóng sự điều tra “Sự thật nơi tự xưng là Tịnh thất Bồng Lai”. Theo kết quả điều tra, nơi đây lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ không nơi nương tựa để kêu gọi lòng tốt của mọi người trong và ngoài nước giúp đỡ, trục lợi cá nhân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, dư luận xã hội. Đây là minh chứng rõ ràng cho thấy không phải bà Hằng là người tiền pháo để Ban Tôn giáo Chính phủ hậu xung như quy kết của RFA tiếng Việt.

Vẫn biết RFA tiếng Việt không ưa Đảng, Nhà nước Việt Nam. Vậy nhưng chỉ vì mưu toan cá nhân mà bán rẻ lương tâm, sẵn sàng tung ra tin giả, tin xuyên tạc thì đúng là không thể nào chấp nhận.

Bảo An

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều