+
Aa
-
like
comment

Từ chối tiêm vaccine, cả gia đình 3 người đều tử vong vì Covid-19 chỉ trong 1 tuần

Bảo Trâm - 10/08/2021 08:08

Trang Guardian vừa đăng tải thông tin ba thành viên trong một gia đình ở Bồ Đào Nha đã lần lượt tử vong vì Covid-19 chỉ trong một tuần, sau khi từ chối tiêm vaccine.

Cả 3 người trong gia đình anh Francis Goncalves đều tử vong vì Covid-19, sau khi từ chối tiêm vaccine

Anh Francis Goncalves, một đầu bếp tại Bồ Đào Nha đã cho biết anh và gia đình vô cùng hối hận vì mất đi cả gia đình sau khi tin vào những lời nói vô căn cứ và vô cùng sai lệch của những người Anti Vaccine.

Theo Guardian, anh Francis Goncalves, cho biết cha anh, Basil, 73 tuổi, mắc Covid-19 khi ở trong bệnh viện, còn mẹ anh, Charmagne, 65 tuổi và em trai Shaul, 40 tuổi, bị nhiễm bệnh khi dự một bữa tối của gia đình.

Anh Goncalves cho hay cha mẹ và em trai anh đều sống ở Bồ Đào Nha và đều từ chối tiêm vaccine Covid-19 vì nghe theo những lời “dụ dỗ” của hội Anti Vaccine. Anh Goncalves muốn chia sẻ những trải nghiệm của mình để khuyến khích những người còn hoài nghi về vaccine nhanh chóng đi tiêm chủng.

Goncalves cho rằng chính quyết định từ chối tiêm vaccine là nguyên nhân khiến cả 3 người thân của anh tử vong vì Covid-19.

Gia đình tôi bị cuốn vào rất nhiều thông tin tuyên truyền về việc phản đối tiêm vaccine. Những thông tin này nhắm vào những người sợ hãi và khiến chúng tôi, cũng như nhiều người khác mắc bẫy. Tôi chỉ muốn đặt câu hỏi rằng, tại sao chính phủ lại muốn gây hại cho các bạn bằng việc tiêm vaccine? Có lợi ích gì sau chuyện đó? Tôi đã nói chuyện với rất nhiều người sợ vaccine và cái giá phải trả là mạng sống“, Goncalves nói.

Anh Francis Goncalves và em trai

Theo anh Goncalves, 43 tuổi, cho biết cha mẹ anh là những người có bệnh nền, nhưng em trai anh là “người khỏe mạnh nhất” mà anh từng biết: “Nếu chúng tôi đồng ý tiêm vaccine, thì có lẽ em ấy sẽ không mất mạng. Lẽ ra vaccine đã có thể cứu lấy mạng sống của em tôi!”

Nếu không tập thể dục hoặc chạy bộ, thì cậu ấy vẫn tiếp tục đi bộ. Cậu ấy đã không uống rượu trong 15 năm và có một chế độ ăn kiêng lành mạnh“, Goncalves nói.

Chỉ vài ngày sau khi dùng bữa cùng họ hàng, Goncalves cho biết em trai anh bắt đầu “cảm thấy như người thừa cân và mệt mỏi”. Sức khỏe của cả em trai và cha anh đều xấu đi khi Goncalves đang tìm cách đáp chuyến bay từ Anh đến Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, cả hai đã tử vong trước khi anh đến đó.

Riêng anh Goncalves phải chờ kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay tới Bồ Đào Nha để gặp gia đình. Khi đến nơi, Goncalves phát hiện ra mẹ anh cũng đang phải chống chọi với Covid-19.

Mẹ tôi cũng bị hôn mê. Họ cho phép tôi đến gặp bà, đó là dấu hiệu cho thấy mọi thứ không suôn sẻ và tôi phải mặc đồ bảo hộ đầy đủ“, Goncalves nhớ lại.

Mẹ Goncalves qua đời vài ngày sau đó. Cả 3 người đều được chôn cất tại một nghĩa trang ở Lisbon, nơi dành riêng cho các nạn nhân tử vong vì Covid-19.

Những câu chuyện tương tự gia đình Goncalves vẫn đang diễn ra ở nhiều nước, trong đó có Anh. Những cái chết vì Covid-19 ở những người từ chối tiêm chủng xảy ra khi chính phủ Anh tiếp tục kêu gọi người dân, đặc biệt những người trẻ tuổi, đi tiêm chủng.

Bảo Trâm (Theo Guardian)

Bài mới
Đọc nhiều