+
Aa
-
like
comment

Từ chối đón công dân về từ TP.HCM, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên – Huế nói gì?

08/07/2021 15:49

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế khẳng định địa phương sẵn sàng tiếp nhận 26 công dân địa phương đi tàu từ TP.HCM và xuống tại ga Đông Hà (Quảng Trị).

Từ chối đón công dân về từ TP.HCM, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế nói gì? - 1
Ông Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế trả lời báo chí liên quan thông tin hàng chục người dân Thừa Thiên – Huế về từ TP.HCM không thể xuống ga Huế, phải ra Đông Hà (Quảng Trị).

Chiều 8/7, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức họp báo để thông tin về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Liên quan đến thông tin hàng chục người dân Thừa Thiên – Huế về từ TP.HCM không thể xuống ga Huế, phải ra Đông Hà (Quảng Trị), ông Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, phải thông qua các phương tiện thông tin đại chúng mới nắm bắt được thông tin.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, những trường hợp này mua vé đi tàu từ TP.HCM về ga Đông Hà (Quảng Trị), khi đến nhà ga mua vé thì được các nhân viên thông báo việc không bán vé về ga Huế và tàu cũng sẽ không trả khách từ TP.HCM xuống ga Huế. Những người này sau đó thống nhất mua vé tàu từ TP.HCM đi ga Đông Hà.

Khi tỉnh đề xuất việc tạm dừng bán vé tàu tuyến TP.HCM – Huế lên Bộ Giao thông Vận tải cùng các đơn vị liên quan và nhận được sự đồng ý, chúng tôi công khai rộng rãi thông tin này cho bà con được biết. Hiện nay tỉnh mong muốn bà con đang ở vùng có dịch, trừ trường hợp thật sự khẩn cấp thì mới về quê để giảm gánh nặng quá tải tại các khu cách ly tập trung.

“Thừa Thiên – Huế sẵn sàng đón 26 bà con này từ Quảng Trị về địa phương cách ly tập trung nếu bà con có nguyện vọng hoặc Quảng Trị có đề nghị bởi hiện nay họ đang ở trong khu cách ly ở tỉnh Quảng Trị. Tinh thần của tỉnh Thừa Thiên – Huế là không từ chối công dân trở về địa phương”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết thêm, từ ngày 27/4 đến nay Thừa Thiên – Huế tiếp nhận 10.317 người từ TP.HCM về Huế. Hiện nay tỉnh đang cách ly hơn 2.100 người từ TP.HCM về Huế tại các khu cách ly tập trung.

Theo báo cáo, hiện nay các khu cách ly tập trung của tỉnh đang quá tải, dễ gây mất an toàn. Trước tình hình đó, tỉnh mới có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường sắt và các đơn vị liên quan đề xuất dừng bán vé và nhận khách từ TP.HCM đi Thừa Thiên Huế và được chấp thuận. Trước đó, hàng không cũng đã dừng các chuyến bay từ TP.HCM về Huế từ ngày 5/7.

Riêng đường bộ, chúng tôi vẫn đang sẵn sàng đón bà con đi từ vùng dịch trở về tại các chốt kiểm soát y tế. Hiện nay tôi đang chỉ đạo các huyện sẵn sàng kích hoạt các khu cách ly tập trung để đón bà con từ vùng dịch trở về Huế.

Trước đó, một số cơ quan báo chí có phản ánh việc trong đêm 7/7 và rạng sáng 8/7, có tổng cộng 26 công dân của tỉnh Thừa Thiên – Huế đi tàu hỏa từ TP.HCM về Huế đã phải xuống ga Đông Hà (Quảng Trị) do không thể xuống ga Huế. Những người này đi trên tàu SE4 (đêm 7/7) và tàu SE8 (sáng 8/7).

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị sau đó phải bố trí thêm nhân lực để đưa những công dân Thừa Thiên – Huế từ TP.HCM về ga Đông Hà và phải xin ý kiến đưa toàn bộ những người này đi cách ly tập trung tại TT Lao Bảo (H.Hướng Hóa) trong 21 ngày.

Ngãi Thương

Bài mới
Đọc nhiều