+
Aa
-
like
comment

Từ 30.3, dừng đường bay nội địa đi, đến Hà Nội/TP.Hồ Chí Minh

29/03/2020 18:23

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công điện khẩn yêu cầu các hãng hàng không từ ngày mai, 30.3, dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa đi/đến Hà Nội, TP.HCM.

Toàn bộ các chuyến bay đến/đi Hà Nội, TP.HCM sẽ bị dừng lại, trừ đường bay từ Đà Nẵng, Phú Quốc /// Ảnh M.H
Toàn bộ các chuyến bay đến/đi Hà Nội, TP.HCM sẽ bị dừng lại, trừ đường bay từ Đà Nẵng, Phú Quốc

Bộ GTVT cho biết, từ 0 giờ ngày 30.3 đến hết ngày 15.4, các hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác vận chuyển hành khách với tần suất sau:

Đường bay Hà Nội – TP.HCM – Hà Nội: mỗi hãng hàng không được khai thác 1 chuyến/ngày.

Các đường bay Hà Nội – Đà Nẵng/Phú Quốc – Hà Nội, mỗi hãng hàng không được khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay.

Các đường bay TP.HCM – Đà Nẵng/Phú Quốc – TP.HCM mỗi hãng cũng khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay.

Đồng thời, Bộ GTVT yêu cầu dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và TP.HCM. Không hạn chế khai thác với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Các hãng hàng không căn cứ đề nghị của UBND các tỉnh, thành phố về việc cắt giảm các chuyến bay đi/đến địa phương, kịp thời báo cáo phương án để Bộ GTVT xem xét, quyết định.

Trong trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu chuyên chở khách từ các cảng hàng không địa phương đến Hà Nội, TP.HCM và ngược lại, các hãng hàng không đề nghị đến Cục từng trường hợp cụ thể để xem xét.

Các Cảng vụ hàng không phối hợp với chính quyền địa phương rà soát việc cách ly của tổ bay người nước ngoài để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tuân thủ các quy trình, quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Đồng thời, giám sát việc thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc của hành khách trước khi lên máy bay. Yêu cầu các hãng hàng không đảm bảo hành khách trước khi lên máy bay phải khai báo y tế điện tử bắt buộc.

Mai Hà/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều