+
Aa
-
like
comment

TP HCM dừng hoạt động một loạt hoạt động không thiết yếu

08/02/2021 20:12

Tất cả các hoạt động văn hoá, vũ trường, karaoke, quán nhậu, rạp chiếu phim, nghi lễ tôn giáo từ 12h ngày 9/12, theo yêu cầu của UBND TP HCM.

Quyết định trên được Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đưa ra tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống Covid-19 chiều 8/2, trong bối cảnh TP HCM đã ghi nhận 31 ca nhiễm, dịch xuất hiện ở 8 quận trên địa bàn.

Quán bar ở đường Bùi Viện đóng cửa hồi 30/7/2020. Ảnh:Quỳnh Trần.
Quán bar ở đường Bùi Viện đóng cửa hồi 30/7/2020. Ảnh:Quỳnh Trần.

Theo đó, tất cả các hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke,vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử; các trung tâm tiệc cưới; phòng trà, sân khấu- kịch, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh thể thao, yoga, phòng tập gym, bi-a đều phải đóng cửa.

Tất cả các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động từ 20 người trở lên ở các cơ sở tôn giáo, thờ tự cũng phải tạm dừng để phòng chống dịch; còn các cửa hàng xăng dầu, nhu yếu phẩm thiết yếu, dược phẩm, cơ sở khám chữa bệnh hoạt động bình thường nhưng phải chấp hành đầy đủ quy định của cơ quan y tế.

Thời gian thực hiện từ 12h, ngày 9/2 (28 Tết) cho tới khi có thông báo mới.

Đối với các hoạt động tại đường hoa, đường sách Tết trên đường Nguyễn Huệ: Không tổ chức lễ khai mạc. Chỉ mở cửa từ 8h đến 17h; UBND các địa phương xử phạt nghiêm hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đây là lần thứ hai, TP HCM phải dừng tất cả các dịch vụ không thiết yếu kể từ tháng 3 năm ngoái khi dịch Covid-19 bùng phát ở nhiều tỉnh, thành và cả nước phải áp dụng Chỉ thị 16 của thủ tướng về giãn cách toàn xã hội trong 15 ngày kể từ ngày 1/4.

Hữu Công

Bài mới
Đọc nhiều