+
Aa
-
like
comment

Từ 0h ngày 5-7, người từ TP.HCM, Bình Dương qua Đồng Nai phải có xét nghiệm âm tính

29/06/2021 20:55

Từ 0h ngày 5-7, toàn bộ người đi, về, đến Đồng Nai từ TP.HCM và Bình Dương phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày.

Từ 0h ngày 5-7, người từ TP.HCM, Bình Dương qua Đồng Nai phải có xét nghiệm âm tính – Ảnh: A LỘC

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng tình hình dịch tại 2 địa phương giáp ranh là TP.HCM và Bình Dương đang diễn biến phức tạp và khó lường. Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, Bình Dương có hơn 300 ca mắc COVID-19, TP.HCM có gần 3.500 ca mắc và nhiều nơi chưa tìm ra được nguồn lây. Do đó, nguy cơ dịch xâm nhập Đồng Nai rất lớn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục chỉ đạo tăng cường thêm một số biện pháp phòng chống dịch.

Trong đó, tất cả người không sắp xếp ở lại gần nơi làm việc phải đi, về, đến Đồng Nai hằng ngày từ TP.HCM và Bình Dương yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày, từ ngày có kết quả xét nghiệm. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0h ngày 5-7 đến khi có văn bản mới.

Đối với công nhân lao động làm việc tại các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn Đồng Nai hiện đang thường trú tại TP.HCM, Bình Dương và ngược lại, khuyến khích tạm thời sắp xếp thuê nhà trọ hoặc lưu trú tại các cơ sở lưu trú gần nơi làm việc. Không đi về hằng ngày giữa các địa phương từ vùng có dịch để phòng ngừa, ngăn chặn việc lây lan.

Các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn nếu đủ điều kiện theo hướng dẫn của Ban quản lý các khu công nghiệp, có thể bố trí cho công nhân, lao động tạm lưu trú tại công ty để phòng chống dịch.

Yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện nghiêm việc lập các tổ an toàn COVID-19 trong doanh nghiệp và ở từng phân xưởng sản xuất. Xây dựng kế hoạch và cam kết với địa phương bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong công ty. Lãnh đạo công ty yêu cầu công nhân lao động đăng ký cam kết tuân thủ nghiêm việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Đối với người và phương tiện vận chuyển từ TP.HCM, Bình Dương đi ngang qua Đồng Nai đến các tỉnh thành khác yêu cầu phải khai báo y tế, hành trình nơi đi nơi đến và cam kết không được dừng đỗ, ăn uống, tập trung đông người các tuyến đường trên địa bàn Đồng Nai.

H.Mi, A Lộc

Bài mới
Đọc nhiều