+
Aa
-
like
comment

TT Ukraine nói gì về yêu cầu trong tối hậu thư của Nga?

22/03/2022 07:54

Hãng thông tấn Ukrinform ngày 21/3 đưa tin Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói Kiev không thể đáp ứng các yêu cầu trong tối hậu thư do Nga đưa ra, vì để hoàn thành điều đó, người dân Ukraine phải bị tiêu diệt hoàn toàn.

Ukraine sẽ không thể thực hiện yêu cầu trong tối hậu thư. Chúng tôi sẽ không thể làm điều đó. Làm sao có thể thực hiện được điều này? Tất cả chúng tôi đều phải bị tiêu diệt – sau đó tối hậu thư của họ sẽ tự động được thực hiện” – ông nói.

Ông Zelensky: Ukraine không thể đáp ứng được yêu cầu trong tối hậu thư của Nga - ảnh 1
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

“Họ (Nga) nói: ‘Giao Kharkiv cho chúng tôi, giao Mariupol cho chúng tôi, giao Kiev cho chúng tôi’. Cả cư dân Kharkiv, cư dân Mariupol, cư dân Kiev và Tổng thống cũng không thể làm điều đó” – ông nói thêm

Ông nói thêm rằng các tối hậu thư sẽ không mang lại bất kỳ kết quả nào trong cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Mariupol với hơn 400.000 dân là một thành phố cảng chiến lực ở phía nam Ukraine. Tuy nhiên, kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine, nói này đã thiếu lương thực, thuốc men, điện và nước.

Ngày 21-3, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết “sự gan dạ của những người anh hùng” ở Mariupol đã giúp ngăn quân Nga tiến sâu vào những thành phố khác, theo hãng tin Reuters.

“Nhờ sự cống hiến và lòng dũng cảm siêu phàm của họ, hàng chục nghìn sinh mạng trên khắp Ukraine đã được cứu sống. Hiện Mariupol đang cứu Kyiv, Dnipro và Odesa” – ông Reznikov nói.

Khánh Như

Bài mới
Đọc nhiều