+
Aa
-
like
comment

TT Trump tức giận đáp trả bà Obama: ‘Nhờ chồng bà tôi mới ở đây’

18/08/2020 22:44

Tổng thống Mỹ Donald Trump đáp trả tức giận sau khi cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama nói rằng ông là “tổng thống sai lầm” của nước Mỹ.

“Ai đó hãy giải thích cho Michelle Obama rằng Donald J.Trump sẽ không ở đây, trong Nhà Trắng xinh đẹp này, nếu không nhờ những gì chồng bà, Barack Obama đã làm”, ông Trump viết trên Twitter.

Phản bác lại bà Obama, ông Trump cũng một lần nữa khẳng định chính quyền của mình đang làm tốt trong tình hình dịch bệnh, “cứu hàng triệu mạng người” và xây dựng một nền kinh tế “vĩ đại hơn”. “Hãy chờ đó mà xem”, ông nói.

Ông Trump tức giận đáp trả phát ngôn của bà Obama: 'Nhờ chồng bà tôi mới ở đây' - 1
Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: CNN)

Trước đó, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã chỉ trích ông Trump là “tổng thống sai lầm” của nước Mỹ. Phát biểu của Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama được đưa ra tại Đại hội toàn quốc của Đảng Dân chủ Mỹ khai mạc hôm 17/8 dưới hình thức trực tuyến, do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trong bài phát biểu, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ khẳng định ông Trump không thích hợp để điều hành đất nước, nói rằng “bất cứ khi nào người Mỹ nhìn vào Nhà Trắng để tìm kiếm sự lãnh đạo thì chỉ thấy sự hỗn loạn, chia rẽ và thiếu đồng cảm”.

“Hơn 150.000 người chết và nền kinh tế rơi vào hỗn loạn vì một loại virus mà Tổng thống cho rằng chỉ là chuyện nhỏ trong suốt thời gian dài”, bà Michelle nói, đồng thời nhấn mạnh nước Mỹ giờ đây rất khác so với thời điểm ông Obama rời khỏi Nhà Trắng.

Theo đó, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho ứng viên Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden. Ông Biden từng là Phó Tổng thống dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama.

Theo AFP, các khảo sát hiện cho thấy ứng cử viên đảng dân chủ Joe Biden được ủng hộ nhiều hơn Tổng thống Trump trước thềm cuộc bầu cử ngày 3/11. Đảng Cộng hòa sẽ tổ chức đại hội để đề cử chính thức ông Trump làm ứng viên cho nhiệm kỳ thứ hai trong tuần sau.

Bài mới
Đọc nhiều