+
Aa
-
like
comment

TT Trump nói sẽ ra đi trong hòa bình nếu thất bại vào tháng 11

13/06/2020 12:02

Tổng thống Trump lên tiếng trấn án dư luận về việc sẽ rời khỏi Nhà Trắng trong hòa bình nếu thất bại trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

Theo Politico, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12/6 lên tiếng trấn an dư luận và gạt đi lo ngại về khả năng ông từ chối rời khỏi Nhà Trắng nếu thất bại trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới.

“Chắc chắn rồi, nếu tôi không thắng thì có nghĩa là tôi không thắng, các bạn hãy tiếp tục và làm những việc khác”, Tổng thống Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox News.

Mặc dù vậy, Tổng thống Trump nói thêm việc ông thất cử “sẽ là điều tồi tệ” cho nước Mỹ.

bau cu tong thong My anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty.

Câu hỏi về sự ra đi của Tổng thống Trump nếu thất cử được Fox News đặt ra sau khi cựu phó tổng thống, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, đặt ra viễn cảnh ông Trump “tìm cách đánh cắp cuộc bầu cử”, bằng cách phản đối tiến hành bỏ phiếu qua thư.

Khi được hỏi về khả năng Tổng thống Trump từ chối rời khỏi Nhà Trắng nếu thất cử, ông Biden cho rằng tham mưu trưởng của bốn binh chủng quân đội sẽ cùng giải quyết vấn đề.

“Chúng ta sẽ có rất nhiều binh sĩ với suy nghĩ ‘đất nước này không phải là nhà nước quân sự, đây không phải là chúng ta’. Tôi rất chắc chắn là họ sẽ hộ tống ông ấy ra khỏi Nhà Trắng trong một vụ trục xuất ầm ĩ”, ông Biden nói, ám chỉ việc Tổng thống Trump đang tìm cách dùng quân đội để trấn áp các cuộc biểu tình thời gian qua.

Tuyên bố của ông Biden được đưa ra trong bối cảnh các cuộc thăm dò dư luận cho thấy cựu phó tổng thống đang dẫn trước Tổng thống Trump về số cử tri ủng hộ, dù kết quả thăm dò dư luận có thể coi là không đáng tin, dựa vào kết quả cuộc bầu cử năm 2016.

Tổng thống Trump thường xuyên châm chọc những người chỉ trích bằng cách nói đùa rằng ông sẽ kéo dài thời gian nắm quyền vượt quá 2 nhiệm kỳ theo quy định của hiến pháp Mỹ. Ông Trump cũng đôi khi gợi ý các cử tri có thể yêu cầu ông tiếp tục nắm quyền sau khi nhiệm kỳ thứ 2 của ông kết thúc.

Duy Anh/ZN

Bài mới
Đọc nhiều