+
Aa
-
like
comment

TT Trump nổi nóng sau buổi diễn thuyết trước các khán đài trống

22/06/2020 18:09

Đối với một số thành viên chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, lượng người đến buổi diễn thuyết ở Tulsa thể hiện cả nỗi sợ về Covid-19 lẫn mức ủng hộ đang tuột dốc.

Trump noi gian anh 1
Ban quản lý chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump khẳng đinh buổi diễn thuyết tại Tulsa, bang Oklahoma, sẽ có gần 1 triệu người tham dự, dựa trên số lượng đăng ký nhận vé. Tuy nhiên, ngày 21/6, nhà lãnh đạo Mỹ khi bước ra sân khấu lại chứng kiến số người tham dự ít hơn nhiều lần con số này. Trước mặt ông là những khán đài trống tại Trung tâm Ngân hàng Oklahoma.
Trump noi gian anh 2
Dẫn một số nguồn thạo tin, New York Times cho biết Tổng thống Trump đã rất sốc trước số người tham dự quá ít. Ông giận dữ la mắng các trợ lý ngay trước khi bước lên sân khấu. Để đến được buổi diễn thuyết ngày 21/6, cả Tổng thống Trump lẫn Phó tổng thống Mike Pence phải hủy một số kế hoạch vào giờ chót.
Trump noi gian anh 3
Ông Trump vẫn giữ phong cách quen thuộc của mình khi diễn thuyết trước người ủng hộ. Nhà lãnh đạo tiếp tục đổ lỗi cho “tin giả” về nguy cơ y tế trước sự kiện tại Tulsa, ông đề cập tới đại dịch Covid-19 với cách gọi “Kung Flu” (ám chỉ cúm Trung Quốc, nhại theo từ “Kung Fu”). Ông dành gần 15 phút để giải thích về đoạn video về dáng đi mệt mỏi của mình tại West Point.
Trump noi gian anh 4
Các cố vấn tiết lộ tâm trạng của Tổng thống Trump có cải thiện trong phần cuối của bài diễn thuyết. Tuy nhiên, ngay khi rời khỏi sân khấu, nhiệt huyết của ông cũng biến mất. Ông không còn la mắng các trợ lý của mình mà im lặng trong phần lớn thời gian.
Trump noi gian anh 5
Người biểu tình đụng độ với cảnh sát thành phố Tulsa bên ngoài Trung tâm Ngân hàng Oklahoma, nơi tổ chức buổi diễn thuyết đầu tiên của Tổng thống Donald Trump sau khi các biện pháp chống Covid-19 được nới lỏng.
Trump noi gian anh 6
Nhiều cố vấn và cộng sự của ông Trump cho rằng tổng thống Mỹ đã không thể lái dư luận khỏi tâm lý sợ hãi virus corona. Số người tham dự ít cho thấy người ủng hộ ông lo ngại nguy cơ Covid-19 bùng phát ở sự kiện trong nhà với quy mô lớn. Trong khi đó, Brad Parscale, trưởng quản lý chiến dịch của ông Trump, cáo buộc “những kẻ cánh tả và ném đá trên mạng” tạo đăng ký giả và chiếm vé từ người ủng hộ ông Trump.
Trump noi gian anh 7
“Việc truyền thông tin giả suốt một tuần cảnh báo mọi người tránh xa sự kiện vì Covid-19 và biểu tình, cùng với những hình ảnh vừa qua về cách thành phố Mỹ chìm trong lửa, đã tác động đáng kể đến việc mọi người đưa gia đình và con cái họ đến sự kiện” Parscale còn cảnh báo khả năng không cho truyền thông tham dự các sự kiện tiếp xúc cử tri của Tổng thống Trump trong tương lai.
Trump noi gian anh 8
Trong khi đó, một số nhân vật thuộc ban quản lý chiến dịch âm thầm thừa nhận nhiều trường hợp đăng ký nhưng không đến xem Tổng thống Trump diễn thuyết là đăng ký giả và không phải người ủng hộ của ông. Một cố vấn chiến dịch tranh cử nhấn mạnh dữ liệu lần này sẽ giúp “củng cố công thức ước tính số người tham dự” cho các sự kiện sắp tới.
Trump noi gian anh 9
Một số quan chức Nhà Trắng gọi sự kiện ở Tulsa là một thảm họa. Tổng thống Trump đã tận mắt chứng kiến số người ủng hộ mình suy giảm qua những khán đài trống tại Oklahoma. Vài ngày trước sự kiện tại Tulsa, ông Trump còn tự tin tuyên bố với báo chí rằng mọi buổi diễn thuyết của ông đều không có chỗ trống.
Trump noi gian anh 10
Điều này còn làm gia tăng căng thẳng giữa nhóm cố vấn Nhà Trắng và ban quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump. Một số quan chức Nhà Trắng cho rằng ban quản lý chiến dịch vận động tái tranh cử đã không trung thực về nguyên nhân thất bại. Từ trước sự kiện, một số cố vấn đã nghi ngờ số người xem dự kiến do Parscale cung cấp.
Trump noi gian anh 11
Theo tiết lộ từ một số cố vấn cho Tổng thống Trump, đội ngũ của ông đang nhận nhiều cuộc gọi từ các mạnh thường quân và chính trị gia đảng Cộng hòa. Họ bày tỏ lo ngại buổi diễn thuyết ở Tulsa chứng minh chiến dịch của Tổng thống Trump đang gặp nhiều vấn đề khó giải quyết kịp trong 4 tháng trước ngày bầu cử vào tháng 11.
Bài mới
Đọc nhiều