+
Aa
-
like
comment

TT Trump nổi giận khi Mỹ cho người nhiễm Covid-19 về nước

Hồng Anh - 22/02/2020 21:21

Tổng thống Donald Trump nổi đóa với cố vấn cấp cao khi 14 công dân Mỹ nhiễm virus cororna được cho phép trở về Mỹ từ du thuyền Diamond Princess đang được cách ly tại Nhật Bản.

Theo tiết lộ các quan chức với Washington Post, Tổng thống Donald Trump tuần này đã thể hiện sự không hài lòng với các cố vấn cấp cao khi chuyến bay sơ tán công dân từ Nhật Bản về Mỹ có 14 người dương tính với virus corona.

Đo nhiệt độ hành khách rời du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản.

Báo cáo ban đầu ông Trump nhận được là những công dân dương tính với virus corona hoặc xuất hiện triệu chứng sẽ ở lại Nhật Bản. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ và các quan chức y tế quyết định cho người nhiễm lên 2 máy bay về nước trong tình trạng cách ly mà không báo trước cho tổng thống.

Một số quan chức chính phủ tiết lộ ông Trump chỉ biết tin sau khi chuyện đã rồi. Tổng thống nổi giận vì phương án này có thể phá hỏng chiến lược khống chế dịch bệnh bùng phát tại Mỹ.

TT Trump noi gian khi My de du khach nhiem virus corona ve nuoc hinh anh 1 My_So_tan.jpg
Máy bay sơ tán công dân Mỹ từ du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản trở về nước ngày 17/2. Ảnh: AFP.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đến nay ghi nhận được ít nhất 35 ca dương tính với chủng virus corona mới tại Mỹ.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 21/2 tiết lộ kế hoạch sơ tán đang diễn ra vào thời điểm họ được chính phủ Nhật Bản thông báo kết quả xét nghiệm của nhóm du khách Mỹ.

“Những nhân viên trên thực địa đã làm điều đúng đắn khi cẩn thận đưa 14 người vào khu vực cách ly, nơi họ không gây ra nguy cơ đối với chính mình hoặc bất kỳ ai khác”, ông William Walters, giám đốc điều hành hoạt động y tế của Cục Y tế Bộ Ngoại giao Mỹ, cho biết.

“Tôi nghĩ đưa những người này về nhà là quyết định đúng đắn”, ông nhấn mạnh.

Bài mới
Đọc nhiều