+
Aa
-
like
comment

TT quốc tế: Việt Nam – “ngôi sao đang lên” tại Đông Nam Á, điểm đến lí tưởng cho du khách toàn cầu

Bảo Trâm - 24/03/2022 08:45

Từ ngày 15/3, sau hai năm kể khi đóng cửa biên giới, Việt Nam đã chào đón du khách nước ngoài với chính sách mở cửa du lịch hoàn toàn. Truyền thông trên khắp thế giới đều đã có bài viết khuyến khích du khách chọn Việt Nam làm điểm đến với chính sách nhập cảnh thông thoáng, cùng vô vàn cảnh sắc thiên nhiên thú vị.

Trong nỗ lực khôi phục hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, Việt Nam đã mở cửa trở lại hoạt động du lịch quốc tế và nội địa thông qua đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường biển đảm bảo an toàn, phù hợp với các quy định phòng, chống dịch dành cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, khách du lịch ra nước ngoài và khách du lịch nội địa.

Trang web du lịch Travel Off Path của Mỹ nhận định rằng Việt Nam đang trở thành điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế với chính sách nhập cảnh thông thoáng, trong khi trang mạng thenationalnews.com nêu bật 5 lý do thuyết phục để du khách tìm đến với Việt Nam.

Trang Travel Off Path ngày 17/3 cho rằng sau khi mở cửa hoàn toàn trở lại đón khách du lịch nước ngoài, Việt Nam được đánh giá đang áp dụng điều kiện nhập cảnh dễ dàng nhất trong số các nước ở khu vực Đông Nam Á.

Không giống các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á cũng đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, Việt Nam không yêu cầu du khách xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm vaccine Covid-19 hoặc giấy chứng nhận đã khỏi Covid-19 khi nhập cảnh. Ngoài ra, du khách cũng không bị buộc phải trải qua thời gian cách ly.

Ngoài ra, trang Travel Off Path cũng đưa ra so sánh các chính sách của 4 điểm đến khác của Đông Nam Á vốn thu hút đông khách du lịch nước ngoài gồm Campuchia, Philippines, Thái Lan và Indonesia, từ đó chỉ ra rằng lý do chính khiến Việt Nam hiện được coi là quốc gia dễ nhập cảnh nhất trong khu vực Đông Nam Á là do không yêu cầu khách du lịch phải xuất trình chứng nhận tiêm chủng.

Trong khi đó, trang The National cũng đăng tải bài viết nhận định 5 lý do thuyết phục để du khách nước ngoài chọn điểm đến Việt Nam, trong bối cảnh Việt Nam mở cửa trở lại hai năm sau khi bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Sau khi nhắc đến chính sách nhập cảnh thông thoáng của Việt Nam, The National nêu bật 5 lý do đáng để lựa chọn điểm đến Việt Nam bao gồm truyền thống lịch sử lâu đời, hệ thống song ngầm hấp dẫn, các bãi biển đẹp phù hợp cho lướt sóng, các sản phẩm thu công mỹ nghệ truyền thống đầy hấp dẫn và sức hút từ nền văn hóa đa dân tộc.

Theo The National, các thành phố của Việt Nam đã hiện đại hóa một cách nhanh chóng trong 20 năm qua nhưng du khách không cần phải đi quá xa khỏi đô thị để thưởng thức các cộng đồng truyền thống.

Ví dụ, chỉ cách thủ đô Hà Nội 60km về phía Tây, những con đường của làng Đường Lâm có những ngôi đền, miếu và hội quán lịch sử đã được công nhận là di sản văn hóa quốc gia.

Sự hấp dẫn của ngôi làng này là nó cung cấp một cái nhìn sâu sắc về các cộng đồng nông thôn yên bình của Việt Nam, nơi các phong tục truyền thống phát triển mạnh mẽ, khi được xem người dân địa phương làm bù nhìn bằng rơm, trình diễn những câu chuyện ngụ ngôn cổ trong lễ hội hoặc lùa trâu ra đồng.

Riêng trang The Times của Anh lại đưa ra nhận định “Việt Nam là “ngôi sao đang lên” tại Đông Nam Á, xứng đáng được du khách ưu tiên lựa chọn cho chuyến hành trình sau giãn cách”, khi đưa tin Việt Nam đã mở cửa trở lại đón du khách quốc tế.

“Việt Nam sẽ lại tiếp tục thu hút du khách, nhờ nét lạ lùng nhưng thân thiện”, tiêu đề bài viết trên The Times cũng nhấn mạnh những ưu điểm khi giới thiệu Việt Nam là điểm đến cho người Anh trong chuyến hành trình khám phá mùa hè này. Trong bài báo có đoạn viết: “Khi những hạn chế phòng dịch được gỡ bỏ tại đất nước Đông Nam Á nổi tiếng này, đã đến lúc chúng ta phải đến đó một lần nữa”.

Ngoài ra, trang The Times cũng đã giới thiệu các tour du lịch Việt Nam đặc sắc, bao gồm tour 21 ngày, với nhiều hoạt động ngoài trời xuyên Việt gắn với thiên nhiên hoang dã như: đạp xe, chèo thuyền, ngắm chim, khám phá hang động. Tour “Mekong Classic” trong 16 ngày, gồm chuyến du thuyền xuất phát từ Campuchia, lênh đênh trên dòng sông Mekong và dừng chân tại TP Hồ Chí Minh. Cùng với đó, những tour đặc biệt dành riêng cho những “tín đồ ẩm thực”, tour du lịch đạp xe cũng được tờ The Times đề cập tới.

Bảo Trâm (Theo The Times, The National, Travel Off Path, Le Figaro)

Bài mới
Đọc nhiều