+
Aa
-
like
comment

TT Putin: Thế giới bị tác động vì sự tồn tại của vũ khí Nga

17/12/2020 17:04

TT Putin cho biết Nga đang phát triển những vũ khí tiên tiến nhất, bao gồm hệ thống tên lửa siêu thanh Avangard và tên lửa hành trình chống hạm tầm xa Tsirkon.

Sự tồn tại của các hệ thống tên lửa siêu thanh của Nga ảnh hưởng và có thể thay đổi tình hình thế giới – TT Putin nói trong cuộc họp báo thường niên của ông hôm qua (17/12).

Nga đang phát triển những vũ khí tiên tiến nhất, bao gồm hệ thống tên lửa siêu thanh Avangard có tốc độ vượt Mach 20 và tên lửa hành trình chống hạm tầm xa Tsirkon bay với tốc độ gấp 8 lần âm thanh.

“Hơn nữa, nó (tên lửa Tsirkon) có thể được đặt trên cả tàu sân bay cố định và trên tàu nổi, tàu ngầm. Nó sẽ ở đâu? Trên vùng biển trung lập. Do đó, có thể tính toán tầm xa, tốc độ và mọi thứ sẽ trở nên rõ ràng. Việc này sẽ thay đổi và ảnh hưởng tới tình hình theo một cách nào đó đúng không? Tất nhiên, nó sẽ tạo thay đổi và gây ảnh hưởng” – TT Putin nói và cho biết công việc chế tạo tên lửa siêu thanh Tsirkon đã hoàn thành phần lớn.

TT Putin: Thế giới bị tác động vì sự tồn tại của vũ khí siêu thanh Nga

Avangard có khả năng bay với tốc độ siêu âm Mach 27 (khoảng 32.000km/h) trong các lớp dày đặc của khí quyển, có thể điều chỉnh đường bay, độ cao và phá vỡ bất kỳ hệ thống phòng thủ chống tên lửa nào. Trung đoàn tên lửa đầu tiên được trang bị vũ khí siêu thanh Avangard đảm nhận nhiệm vụ chiến đấu trong sư đoàn tên lửa Yasnenskaya ở vùng Orenburg vào cuối năm 2019.

Trong bài phát biểu cấp quốc gia trước Quốc hội vào tháng 2/2019, TT Putin nói rằng tàu Tsirkon có khả năng phát triển tốc độ khoảng Mach 9 và tầm xa có thể vượt 1.000km. Nhà lãnh đạo Nga cũng cho biết tàu Tsirkon tấn công được các mục tiêu hải quân và mặt đất.

Hải Yến

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều