+
Aa
-
like
comment

Truyền thông Úc cảnh báo: “Việt Nam đã vượt xa chúng ta”

Bảo Trâm - 14/05/2020 15:40

Ngày 13/5, trang ABC News Úc vừa có bài viết ngợi khen Việt Nam đạt được thành tựu đáng nể, hồi sinh nền kinh tế một cách thần kỳ khiến nước Úc cũng phải nể phục.

Theo trang ABC News, trước những diễn biến vẫn còn vô cùng phức tạp của Covid-19, Việt Nam đã đạt được thành tựu mà chính các quốc gia phát triển như Mỹ, Pháp, thậm chí nước Úc cũng phải mơ ước.

Trong khi số ca nhiễm tại các nước tại tăng vọt theo từng ngày, một quốc gia kế cận Trung Quốc lại có số người nhiễm vô cùng thấp. Với một quốc gia phát triển cùng khu vực Đông Nam Á là Singapore, vẫn ngày ngày phải chiến đấu chống lại con virus đang tàn phá cả con người và nền kinh tế. Thì Việt Nam lại có thể coi là một trường hợp ngoại lệ, thành công vang dội và đang quay trở lại với cuộc sống thường nhật sớm nhất thế giới.

Việt Nam đã hành động nhanh chóng hơn bất kỳ quốc gia nào khác ngoài lãnh thổ Trung Quốc trên thế giới“, Giáo sư Mike Toole, một chuyên gia về dịch bệnh tại Viện nghiên cứu Burnet, Melbourne, nói với ABC về lí do mà Việt Nam đạt được thành công vang dội.

Ông Mike Toole cũng dành lời khen ngợi hết lời vì sự nhạy bén, xử lí nhanh chóng trong công tác chống dịch của Chính phủ Việt Nam: “Chính phủ Việt Nam rất sáng tạo. Vào thời điểm dịch phát tán, nước Mỹ thậm chí còn chưa có bộ xét nghiệm hiệu quả. Trong khi Việt Nam đã có 3 bộ xét nghiệm hiệu quả. Thật đáng ngưỡng mộ!”.

Giờ đây, khi cả thế giới đang loay hoay kìm hãm sự phát tán của virus, tìm cách thoát khỏi cách ly thì Việt Nam đã mở cửa trở lại, hồi phục nền kinh tế và phát triển du lịch theo kiểu mới. Điều này vượt xa cả nước Úc ở thời điểm hiện tại.”, ông Mike Toole nói với ABC.

Trường học mở cửa, mạng lưới kinh doanh, giao thông công cộng quay lại như chưa hề có cuộc càn quét của Covid-19 cho thấy sự thành công vượt bậc của Việt Nam. Với mức tăng trưởng hơn 4% vì bị ảnh hưởng của cơn bão dịch bệnh cũng cho thấy Việt Nam đang hơn nước Úc gấp nhiều lần; trích theo đánh giá của ABC News.

Du lịch Việt Nam sẽ phát triển vượt bậc sau đại dịch.

Ngay sau giãn cách xã hội kết thúc vào ngày 22/4, các điểm du lịch trong nước đã bắt đầu mở cửa trở lại. Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ các thành phố du lịch của Việt Nam đều đã mở cửa đón khách du lịch nội địa.

Thực tế, kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa qua tại các thủ phủ du lịch quốc gia đã chứng kiến lượng khách du lịch khổng lồ đổ về.

Du lịch và cả kinh tế Việt Nam đang phục hồi một cách vô cùng mạnh mẽ sau dịch bệnh.

Bảo Trâm (Lược dịch từ ABC News)

Bài mới
Đọc nhiều