+
Aa
-
like
comment

Truyền thông Trung Quốc bùng nổ làn sóng chỉ trích đội nhà

Phạm Hùng - 02/02/2022 06:25

Tuyển Trung Quốc nhận sự chỉ trích từ truyền thông và người hâm mộ sau thất bại 1-3 trước Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup tối 1/2. Thất bại này đã gây sốt trên các nền tảng truyền thông của đất nước đông dân nhất thế giới.

Tuyển Trung Quốc buồn bã sau thất bại.

Theo tờ Sohu, nhiều chủ đề về tuyển Trung Quốc đã nằm trong tốp 10 tìm kiếm trên mạng xã hội nước này sau thất bại của tuyển quốc gia trước thầy trò HLV Park Hang-seo. “Đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc đã để thua 1-3 trước tuyển Việt Nam trên sân khách, tạo nên một nỗi hổ thẹn lớn. Trận đấu này đã thu hút sự quan tâm rộng rãi của người hâm mộ”.

Thất bại của đội nhà trước Việt Nam gây sốt mạng xã hội ở Trung Quốc - ảnh 1
Thất bại của tuyển quốc gia trước Việt Nam đã trở thành chủ đề hot trên mạng xã hội Trung Quốc.

 

Cuộc đối đầu giữa tuyển Trung Quốc và Việt Nam vào đúng mùng 1 Tết Nguyên đán của 2 quốc gia càng làm tăng thêm sự theo dõi của người dân 2 nước. Vì vậy, nhiều chủ đề về đội tuyển Trung Quốc đã xâm chiếm tốp đầu danh sách tìm kiếm hot trên nền tảng mạng xã hội Weibo của nước này (tương tự Twitter hay Facebook), trong đó chủ đề “fanzhiyiprediction” (lời tiên đoán của huyền thoại Fan Zhiyi về việc tuyển Trung Quốc thua Việt Nam hồi năm 2013) đứng thứ 4 trong danh sách tìm kiếm nóng trên Weibo. Chủ đề “Bóng đá quốc gia đứng sau Việt Nam”, “Tuyển bóng đá quốc gia với Việt Nam” chiếm 2 vị trí đầu được tìm kiếm phổ biến nhất trên Weibo…

Thất bại của đội nhà trước Việt Nam gây sốt mạng xã hội ở Trung Quốc - ảnh 2
Tuyển Việt Nam đã có những điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ 3.

Theo báo giới địa phương, sự quan tâm cực lớn trên Weibo chẳng hay ho gì khi đội tuyển bóng đá quốc gia đã trở thành trò cười cho người dân cả nước. “Trận thua 1-3 trước Việt Nam là trận thua nhục nhã nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà, còn đáng phẫn nộ hơn cả trận thua Thái Lan 1-5 vào năm 2013. Trên sân khách của cuộc so tài vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong không khí lễ Tết của cả nước trong ngày đầu năm mới nhưng đội tuyển bóng đá nước nhà đã dội gáo nước lạnh vào chúng ta. Trận thua này, e rằng đội tuyển bóng đá nước nhà phải nhiều lần nói “xin lỗi” nhưng cũng chẳng ích gì”, tờ Sohu trích dẫn một ý kiến của cư dân mạng.

Thất bại của đội nhà trước Việt Nam gây sốt mạng xã hội ở Trung Quốc - ảnh 3
Tuyển Trung Quốc (áo trắng) đã nhận thất bại muối mặt trên sân Việt Nam.

Sina cũng đã đăng bài viết với tựa đề: “Thật đáng xấu hổ. Tuyển Việt Nam làm dậy sóng sau chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc”.

Sau thất bại, đội trưởng Wu Xi gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ. “Hôm nay là ngày đặc biệt. Chúng tôi đã không thể thắng và thua trận. Chúng tôi thất vọng và xin lỗi những người hâm mộ Trung Quốc”.

Trận thua sốc trên sân Mỹ Đình không những mang lại nỗi buồn cho người hâm mộ Trung Quốc trong dịp đón Tết Nguyên đán, mà còn khiến đội bóng này thức hết hy vọng cạnh tranh vé dự VCK World Cup 2022. Hiện tuyển Trung Quốc vẫn giậm chân ở vị trí thứ 5 với 5 điểm sau 8 lượt trận và sẽ còn 2 lượt trận vào tháng 3 gặp Ả Rập Xê Út và Oman.

Phạm Hùng 

Bài mới
Đọc nhiều