+
Aa
-
like
comment

Truyền thông Thái Lan tố cáo HLV Park Hang-seo đã “săn tìm” hậu vệ Theerathon Bunmathan gây sự

25/12/2021 08:25

Trận bán kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan đã khép lại trong vô vàn tranh cãi, nóng bỏng đúng nghĩa “El Clasico ASEAN” như truyền thông khu vực gọi tên. HLV Park Hang-seo đã bày tỏ gì sau vụ việc này? Đội tuyển Việt Nam đã rút ra bài học gì sau trận đấu này? 

Trước trận gặp tuyển Thái Lan, HLV Park Hang-seo chia sẻ 2 điều chắc chắn được các cầu thủ tuyển Việt Nam phải nhớ kỹ là sự khiêu khích của cầu thủ Thái Lan và quyết định của trọng tài.

Sau trận đấu, truyền thông Thái Lan tố cáo HLV Park Hang-seo đã chủ động đi “săn tìm” hậu vệ trái Theerathon Bunmathan gây sự. Khi nghe câu hỏi này, ông Park đã nhắc ngược lại người đồng nghiệp Mano Polking về cách ứng xử của học trò.

“Sau trận đấu, tôi không đi tìm Theerathon Bunmathan mà đội tuyển Thái Lan đi ngang qua mặt chúng tôi, và tôi nói anh ta từ nay về sau đừng làm những hành động như vậy nữa.

Tất nhiên, tôi hiểu tâm trạng của người Thái, đã 4 năm rồi họ không thắng được tuyển Việt Nam nên rất vui mừng. Vấn đề là tôi sẽ không bao giờ để cầu thủ của tôi có những hành động như vậy”, ông Park bày tỏ.

Tiếp đến, nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng 2 chữ “uất ức”, không chỉ cá nhân ông mà với rất đông người hâm mộ trong trận đấu những tiếng còi của trọng tài như muốn ngăn cản mọi cơ hội ghi bàn của tuyển Việt Nam.

Ông Park chia sẻ: “Có lẽ, là do trọng tài đã dung túng để những hành động đó xảy ra. Nhắc lại trọng tài, sau trận đấu tôi đã xem lại toàn bộ trận đấu và không ngủ được.

Có lẽ 100 triệu người dân Việt Nam cũng không ngủ được. Tôi rất uất ức. Tôi nghĩ nếu trọng tài sau trận đấu có xem lại trận đấu, hãy nhìn lại những quyết định của mình”.

Tuyển Việt Nam: Nén uất ức thành cuộc chiến đẹp ở lượt về - ảnh 3
Pha phạm lỗi của thủ môn Thái Lan với Văn Toàn

Có một điều chắc chắn, sau tất cả những gì ông Park đã làm và thường làm thì những lời “uất ức” này không ngẫu nhiên mà có, cũng như hẳn nhiên nó không phải là cách ông thầy người Hàn Quốc đùn đẩy, né tránh trách nhiệm của mình.

Ngược lại, những lời chia sẻ đó sẽ tự nhiên trở thành liều doping tinh thần để tuyển Việt Nam nung nấu khát vọng chiến thắng, bằng cách nằm lòng 2 yếu tố: lòng kiêu hãnh bị tổn thương và sự uất ức khi bị chèn ép trên sân cỏ.

Sau hiệp 1 bị phá sản lối chơi vì bàn thua ngoài ý muốn, tuyển Việt Nam đã làm chủ trận đấu trong hiệp 2 và không cho người Thái một cơ hội lên bóng nào, buộc phải co cụm đến hết trận. Chúng ta đã chơi tỉnh táo hơn nhiều!

Khi đã đoạt được thế trận trước đối thủ, các cầu thủ của chúng ta lại phải đối mặt với những tiếng còi méo, khi pha nhận bóng của Đức Chinh không việt vị, với làn kẻ mặt sân rất rõ ràng nhưng đã phải nhận cái phất cờ của trọng tài.

Trước và sau đó là rất nhiều lần cầu thủ Việt Nam ức chế vì những tiếng còi không đúng của ông “Vua áo đen” người Qatar. Nhưng đó cũng là điểm chúng ta làm chưa tốt và phải chấp nhận.

Tuyển Việt Nam: Nén uất ức thành cuộc chiến đẹp ở lượt về - ảnh 4
Các cầu thủ tuyển Việt Nam phải bình tĩnh với mọi quyết định của trọng tài

Thông điệp của HLV Park Hang-seo rất rõ ràng: “Trận đấu với Thái Lan sắp tới sẽ rất đẹp. Nó không chỉ là một trận bóng, mà là một cuộc chiến đẹp nơi mỗi cầu thủ bước ra sân sẽ dâng hiến mà không hối hận”.

Đó không là cuộc chiến không dành cho những kẻ yếu đuối mà của những gã đàn ông trưởng thành, nơi mỗi cầu thủ sẽ phải đốt cháy năng lượng từng tế bào trong mỗi bước chạy, tranh chấp bóng nhưng phải luôn bảo trì cái đầu lạnh, để bình tĩnh phán đoán và bắt bài không chỉ đối thủ mà còn lường trước cả những bất lợi từ trọng tài.

Ở một cuộc chiến không có VAR, tuyển Việt Nam sẽ cần phải học thích ứng lại giống như cách đã học thích ứng rất tốt với VAR ở 2-3 trận gần nhất tại vòng loại World Cup 2022.

Mọi bình năng lượng sẽ được nạp đầy để bùng cháy trong cuộc đối đầu với Thái Lan tại giải này. Những uất ức hay ức chế đang được ông Park kìm nén lại, cho 90 phút sắp tới, nơi tuyển Việt Nam tìm kiếm một chiến thắng đẹp, của lòng dũng cảm, cống hiến và bản lĩnh của mình.

Trần Doãn 

Bài mới
Đọc nhiều