+
Aa
-
like
comment

Việt Nam dẫn đầu ASEAN, trở thành điểm đến tiềm năng của du khách quốc tế

Bảo Trâm - 28/05/2022 10:18

Trang Nikkei Asia Review vừa có bài viết phản ánh về quá trình Việt Nam từng bước thoát khỏi đại dịch Covid-19 và đưa đời sống trở về bình thường. Đặc biệt là phục hồi du lịch, trở thành điểm đến tiềm năng hậu đại dịch cho các du khách toàn cầu.

Trang Nikkei dự đóan, Việt Nam sẽ là điểm đến được du khách lựa chọn trong năm 2022

Theo đó, chính một phóng viên kỳ cựu của trang Nikkei đã đến thăm Việt Nam từ California, Mỹ. Khi nhập cảnh vào Việt Nam, người này chỉ cần có giấy chứng nhận vắc xin COVID, xét nghiệm PCR âm tính và ứng dụng về Covid-19 trên điện thoại thông minh. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, mọi thủ tục tại sân bay diễn ra rất nhanh chóng và giống như mọi chuyến bay khác phóng viên này từng có trước khi đại dịch diễn ra.

Theo Nikkei Asia, khi Việt Nam ngừng yêu cầu kết quả xét nghiệm tại khu vực biên giới từ hôm 15/5, động thái này đánh dấu một bước đi mới nhất trong một chuỗi các biện pháp nới lỏng ổn định. Trang Nikkei cũng khẳng định, giờ đây du khách có thể nhập cảnh vào Việt Nam với những quy định bình thường như trước thời kỳ đại dịch, một kỳ tích mà hầu như không nước nào khác ở châu Á có thể làm được.

Phóng viên của Nikkei cũng chia sẻ trải nghiệm là một trong những hành khách đầu tiên nhập cảnh không cần xét nghiệm và sự thay đổi chính sách này mang lại điềm báo tốt cho khách du lịch, các nhà quản lý chuỗi cung ứng và bất kỳ ai khác kinh doanh dựa vào sự di chuyển xuyên biên giới. Đây cũng là tín hiệu cho thấy Việt Nam đang trên con đường thoát khỏi đại dịch.

Đối với khách du lịch tiềm năng, trang tư vấn du lịch của Singapore Airlines là một công cụ hữu ích. Nhập các thông tin chi tiết như thành phố khởi hành và điểm đến của bạn, trang web này sẽ cho bạn biết liệu bạn có cần vắc xin, bảo hiểm y tế, xét nghiệm, kiểm dịch hoặc các tài liệu khác hay không. Việt Nam là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á được dán nhãn xanh cho tất cả các yêu cầu hiện nay: “không bắt buộc”. Tuy nhiên thị thực vẫn là nội dung cần được yêu cầu.

Xu hướng nới lỏng các hạn chế cũng đã giúp đưa sản xuất ở Việt Nam trở lại mức của năm 2019. Trong ba tháng qua, các nhà máy đã dần dần không còn lo sợ các hạn chế về Covid-19 và dần chuyển sang hoạt động sản xuất và bố trí nhân viên đầy đủ.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, quá trình trên có thể thực hiện được phần lớn là do tỷ lệ người dân Việt Nam được tiêm chủng đầy đủ rất cao, điều giúp giảm mức độ nghiêm trọng của các ca bệnh.

Sẵn sàng thay đổi và loại bỏ các chính sách không còn phù hợp đang cho phép Việt Nam mở cửa trở lại lĩnh vực thương mại và du lịch. Đặc biệt với phong cảnh đẹp, người dân thân thiện sẽ là yếu tố giúp Việt Nam thu hút khách du lịch toàn thế giới sau giãn cách, trang Nikkei nhận định.

Trước đó, Travel Off Path nhận định Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn với chính sách nhập cảnh thông thoáng. Trang Travel Off Path cho rằng, sau khi mở cửa hoàn toàn trở lại đón khách du lịch nước ngoài, Việt Nam được đánh giá đang áp dụng điều kiện nhập cảnh dễ dàng nhất trong số các nước ở khu vực Đông Nam Á.

Không giống các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á cũng đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, Việt Nam không yêu cầu du khách xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm vaccine COVID-19 hoặc giấy chứng nhận đã khỏi COVID-19 khi nhập cảnh. Ngoài ra, du khách cũng không bị buộc phải trải qua thời gian cách ly.

Travel Off Path cũng đưa ra so sánh các chính sách của 4 điểm đến khác của Đông Nam Á vốn thu hút đông khách du lịch nước ngoài gồm Campuchia, Philippines, Thái Lan và Indonesia, từ đó chỉ ra rằng lý do chính khiến Việt Nam hiện được coi là quốc gia dễ nhập cảnh nhất trong khu vực Đông Nam Á là do không yêu cầu khách du lịch phải xuất trình chứng nhận tiêm chủng.

Trong khi đó, trang mạng The National News cũng đăng tải bài viết nhận định 5 lý do thuyết phục để du khách nước ngoài chọn điểm đến Việt Nam, trong bối cảnh Việt Nam mở cửa trở lại hai năm sau khi bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Sau khi nhắc đến chính sách nhập cảnh thông thoáng của Việt Nam, thenationalnews.com nêu bật 5 lý do đáng để lựa chọn điểm đến Việt Nam bao gồm truyền thống lịch sử lâu đời, hệ thống song ngầm hấp dẫn, các bãi biển đẹp phù hợp cho lướt sóng, các sản phẩm thu công mỹ nghệ truyền thống đầy hấp dẫn và sức hút từ nền văn hóa đa dân tộc.

Theo The National News, các thành phố của Việt Nam đã hiện đại hóa một cách nhanh chóng trong 20 năm qua nhưng du khách không cần phải đi quá xa khỏi đô thị để thưởng thức các cộng đồng truyền thống.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4 là gần 70.000 lượt, tăng 466,7% so với tháng 3. Bốn tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 92.000 lượt khách, tăng gần 90% so với cùng kỳ, trong đó tính từ thời điểm mở cửa 15.3 đến nay là hơn 80.000 lượt.

Những tín hiệu vui nhanh chóng trở lại là nhờ sức hút của điểm đến Việt Nam vẫn luôn được duy trì, “hâm nóng” trong suốt quãng thời gian ngành du lịch thế giới đóng băng vì dịch bệnh. Ngay trong 2 năm đại dịch Covid-19 hoành hành, Việt Nam vẫn không ngừng được xướng tên trong các cuộc trao giải, bình chọn giải thưởng, danh hiệu danh giá trên thế giới.

Năm 2021, Việt Nam được giải thưởng World Travel Awards thế giới xướng danh ở 2 hạng mục: Điểm đến hàng đầu châu Á và Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á. Chỉ riêng Sun Group đã đạt 24 giải cho các hạng mục điểm đến. Đặc biệt hiện nay, mọi hạn chế đối với khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam đã được gỡ bỏ đã khiến nhiều người gốc Việt và khách quốc tế quan tâm hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2022 – Quảng Nam điểm đến du lich xanh”

Trước đó, tối 26-3, tại Đảo ký ức Hội An (TP Hội An, Quảng Nam), Bộ Văn Hóa – Thể Thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2022 – Quảng Nam điểm đến du lich xanh”. Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính từng đánh giá du lịch Việt Nam đã phát triển vượt bậc, trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước – du lịch không khói. Việt Nam trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, được cộng đồng quốc tế công nhận với nhiều giải thưởng hàng đầu.

Bảo Trâm (Theo Nikkei Asia Review)

Bài mới
Đọc nhiều