+
Aa
-
like
comment

Truyền thông quốc tế: Việt Nam bước lên vị thế số một trong mắt thế giới

Bảo Trâm - 13/05/2020 15:03

Sau lệnh giãn cách xã hội được xóa bỏ, tình hình kinh tế cũng như đời sống của người dân dần dần được phục hồi cũng là lúc truyền thông quốc tế liên tục có những bài viết đề cao Việt Nam.

Vừa là một quốc gia chống dịch hiệu quả với những biện pháp giá rẻ, vừa là quốc gia sớm phục hồi kinh tế. Vì thế, Việt Nam đang là địa chỉ an toàn, đáng tin cậy đối với giới đầu tư quốc tế, tạo thuận lợi cho quá trình khôi phục sản xuất sau đại dịch”, theo trang Global News Canada nhận xét.

Trang Global News cũng dẫn lời một loạt các cố vấn kinh tế cho các tập đoàn hàng đầu Canada rằng: “Việc phục hồi nhanh nền kinh tế đã nâng vị thế của Việt Nam trong mắt các tập đoàn danh tiếng thế giới.”

Chiến thắng vang dội trước Covid-19 đã giúp Việt Nam định vị mình như một nơi an toàn cho việc phát triển kinh doanh, thu hút các nhà sản xuất quốc tế đang cố gắng tìm cách đa phương hóa chuỗi cung ứng. Hơn nữa là thoát khỏi Trung Quốc sau hàng loạt sự cố mà quốc gia này đã gây ra cho thế giới; trang Global News nhận xét.

Tờ Nikkei Asian Review của Nhật Bản cũng đưa ra thông tin Apple sẽ chuyển dịch cơ sở sản xuất của mình từ Trung Quốc sang Việt Nam. Bước đầu sẽ có khoảng 3 – 4 triệu sản phẩm tai nghe không dây AirPods, tương đương với khoảng 30% tổng sản lượng sản phẩm này của hãng Apple, sẽ được xuất xưởng tại Việt Nam trong quý II/2020.

Riêng tờ The Economist cho rằng, nghành du lịch Việt Nam cũng được dự đoán sẽ quay lại phát triển vượt trội hơn sau đại dịch.

Với lợi thế là một quốc gia có nền văn hóa đa dạng, một đất nước vừa mang đậm truyền thống nhưng cũng không kém phần sôi động hiện đại, những bãi biển nhiệt đới trải dài khắp đất nước kết hợp với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng thế giới. Hơn hết là nền ẩm thực hấp dẫn hiếm thấy đã khiến Việt Nam nằm trong danh sách quốc gia hàng đầu phải ghé thăm sau đại dịch; theo tờ Economist nhận xét.

Bảo Trâm (Lược dịch từ GlobalNews Canada, The Economist, Nikkei Asian Review)

Bài mới
Đọc nhiều