+
Aa
-
like
comment

Truyền thông quốc tế ngợi ca sự vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bảo Trâm - 18/05/2020 17:14

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hàng loạt tờ báo quốc tế đã có những bài viết ca ngợi những đóng góp to lớn của Bác đối với Việt Nam cũng như những di sản mà Bác đã để lại cho thế giới.

Trang Pravda ngày 17/5 đã có bài viết với nội dung: Nước Nga luôn luôn khắc ghi hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong tim, và dành cho Người một tình cảm đặc biệt hiếm thấy.

Theo bài viết, mỗi năm vào dịp sinh thần của Hồ Chủ tịch, đông đảo cán bộ ngoại giao, những người bạn Nga và đông đảo người dân nước này đều đến Quảng trường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh ở trung tâm thủ đô Moskva (Mát-xcơ-va), để đặt vòng hoa tưởng nhớ vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Trong bài viết của Pravda cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc đặt nền móng cho quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với Liên Xô và nước Nga ngày nay. Vì thế việc tôn quý Nguời là nhằm thể hiện tình cảm quý giá với những gì người đã làm cho nước Nga trong lịch sử.

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nga

Riêng báo Ciudad Caracas của Venezuela lại đăng tải bài viết điểm lại những nét lớn trong cuộc đời và sự nghiệp của Người, trong đó nhấn mạnh những đóng góp to lớn của Bác Hồ đối với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc của Việt Nam.

Nội dung bài viết nêu bật tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời khẳng định tư tưởng của Người đã trở thành nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, soi đường cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Bài báo đưa ra kết luận rằng, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nỗ lực xây dựng tình đoàn kết về chủ nghĩa quốc tế vô sản chân chính, tìm ra các giải pháp đấu tranh giải phóng loài người. Cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng cao quý của tinh thần cách mạng, độc lập, yêu nước, tình yêu đối với nhân dân, công lý. Người đã để lại một tình yêu bao la, một trí tuệ anh minh, một tầm nhìn sâu sắc và trường tồn.

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Zalaegerszeg

Tờ AJU của Hàn Quốc mới đây cũng đã đăng tải bài viết của ông An Kiêng Hoan, giáo sư trường đại học Chosun ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bài viết khẳng định, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết nên một trang sử mới của Việt Nam, được nhân dân Việt Nam kính trọng như vị anh hùng vĩ đại nhất trong lịch sử dân tộc. Nội dung bài viết đồng thời khẳng định Chủ tịch Hồ Chí Minh là hiện thân của lý tưởng yêu nước, Người đã dành cả cuộc đời cho độc lập, tự do dân tộc và hạnh phúc của nhân dân, là một nhà lãnh đạo vĩ đại được toàn thể nhân dân Việt Nam kính trọng.

Ông An Kiêng Hoan, tác giả bài viết cho rằng những hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan trọng đối với việc thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Pravda, AJU, Ciudad Caracas)

Bài mới
Đọc nhiều