+
Aa
-
like
comment

Truyền thông Nga: “Việt Nam là người bạn thủy chung, tin cậy và đối tác chiến lược của Nga”.

Bảo Trâm - 01/12/2021 08:52

Trang TASS của Nga vừa có bài viết với tiêu đề “Россия и Вьетнам настроены на дальнейшее продвижение отношений партнерства” (Nga và Việt Nam cam kết thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác), nói về kết quả hội đàm giữa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong khuôn khổ chuyến thăm Nga từ 29/11-2/12.

Theo TASS, tuyên bố tái khẳng định “sự quyết tâm của hai bên nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện” và ghi nhận mong muốn làm sâu sắc hơn nữa quan hệ song phương, đưa quan hệ hai nước lên một tầm cao mới.

Trang TASS nhận định, hợp tác giữa Nga và Việt Nam trong nhiều lĩnh vực mang ý nghĩa quan trọng cấp thiết đối với hai nước, đóng góp vào hòa bình và ổn định ở khu vực và trên thế giới.

Trong đó, Tuyên bố khẳng định Nga và Việt Nam sẽ đảm bảo an ninh hàng hải, tự do hàng hải và hàng không, thương mại không bị cản trở ở Biển Đông.

Theo kết quả từ cuộc hội đàm, Việt Nam và Nga ủng hộ hòa bình, ổn định và phát triển tại khu vực và thế giới, tính đến lợi ích của nhau trong hợp tác song phương và trong khuôn khổ các tổ chức khu vực và quốc tế. Không liên minh hoặc thỏa thuận với bên thứ ba làm phương hại đến độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích của nhau.

Việc phát triển quan hệ hai nước không nhằm chống lại bên thứ ba khác. Quyết tâm hợp tác chặt chẽ trên tất cả các lĩnh vực trong cả khuôn khổ song phương và đa phương. Tiếp tục phát triển đối thoại chính trị sâu rộng và thực chất ở cấp cao và cao nhất.

Đồng thời coi việc củng cố tin cậy chiến lược là nền tảng cho việc mở rộng và tăng cường hơn nữa hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực, hoàn thiện hoạt động của các cơ chế hợp tác chung.

Ngoài nêu bật kết quả, trang TASS còn trích dẫn phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định rằng quan hệ Việt Nam – Liên bang Nga ngày nay được kế thừa từ truyền thống hết sức quý báu, sát cánh bên nhau, thủy chung son sắt và đặc biệt được tôi luyện qua thử thách, nhất là trong những năm tháng gian khó của cách mạng Việt Nam cuối thế kỷ 20 cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc ngày nay.

Trải qua 71 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, với sự hy sinh và nỗ lực to lớn của nhân dân hai nước, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng chứng kiến sự tin cậy chính trị, gắn bó anh em ngày càng sâu sắc cũng như những thành quả tốt đẹp trong quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục, y tế, an ninh, quốc phòng…

Theo TASS mối quan hệ truyền thống lâu đời, sâu sắc giữa 2 nước, 2 dân tộc không bao giờ phai mờ dù trong bối cảnh nào và bất kỳ thời gian nào.

“Việt Nam chính là người bạn thủy chung, tin cậy và đối tác chiến lược của Nga”, trang TASS kết luận.

Bảo Trâm (Theo TASS)

Bài mới
Đọc nhiều