+
Aa
-
like
comment

Truyền thông Kuwait đánh giá cao cam kết của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại COP26

Bảo Trâm - 07/11/2021 16:16

Trang Kuwait Times đã có bài viết đánh giá cao cam kết sẽ thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn để đạt phát thải ròng bằng 0 trước năm 2050, thông qua bài phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại COP26.

Mở đầu bài viết, trang Kuwait Times dẫn phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, biến đổi khí hậu đã gây ra những tác động nghiêm trọng đến an ninh lương thực, an ninh nguồn nước, phát triển bền vững và thậm chí đe dọa sự tồn vong của nhiều quốc gia và cộng đồng, do đó đòi hỏi cộng đồng quốc tế phải hành động nhanh hơn và mạnh mẽ hơn.

Đồng thời, nêu những điểm nhấn trong phát biểu của Thủ tướng, trong đó ứng phó với biến đổi khí hậu và phục hồi thiên nhiên phải là ưu tiên hàng đầu của mọi chính sách phát triển, đồng thời là tiêu chuẩn đạo đức cao nhất của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và cá nhân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh khí hậu được tổ chức trong khuôn khổ COP26 – Ảnh: Reuters

“Ông kêu gọi tất cả các nước thiết lập các cam kết mạnh mẽ để giảm phát thải khí nhà kính trên cơ sở trách nhiệm chung nhưng có sự khác biệt”, theo Kuwait Times.

Theo Kuwait Times, việc Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị COP26, đồng thời đưa ra những cam kết ủng hộ các sáng kiến toàn cầu về ứng phó với biến đối khí hậu cho thấy những sự tham gia tích cực, trách nhiệm của Việt Nam trong cuộc chiến chống biến đối khi hậu, một trong những thách thức an ninh phi truyền thống nghiêm trọng nhất hiện nay với toàn thế giới.

Hơn nữa, chuyến đi của của ông Phạm Minh Chính còn có ý nghĩa quan trọng truyền thông điệp tới người dân và doanh nghiệp Anh về những nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện các cam kết về chống biến đổi khí hậu và những chính sách của Việt Nam thu hút đầu tư vào các lĩnh vực hợp tác hướng tới xây dựng nền kinh tế xanh, trang Kuwait Times nhận định.

Bảo Trâm (Theo Kuwait Times)

Bài mới
Đọc nhiều