+
Aa
-
like
comment

Truyền thông Cuba ca ngợi tình đoàn kết và anh em keo sơn giữa hai quốc gia ở hai đầu bán cầu

Bảo Trâm - 20/09/2021 08:00

Trang CubaDebate của Cuba đăng tải bài viết: “Cuba và Việt Nam: tình hữu nghị trường tồn trước mọi hoàn cảnh” nhân chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, trong đó điểm lại những cột mốc lịch sử trong quan hệ hai nước cũng như ca ngợi tình đoàn kết và anh em keo sơn giữa Việt Nam – Cuba.

Theo trang CubaDebate, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 2/12/1960, Cuba và Việt Nam, đã bắt đầu một mối quan hệ song phương đặc biệt với sự ủng hộ vô điều kiện và sự trung thành tin tưởng sâu sắc lẫn nhau.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz

Giờ đây, trải qua hơn 6 thập kỷ, mối quan hệ anh em Việt Nam-Cuba, do hai Lãnh tụ lịch sử Hồ Chí Minh và Fidel Castro Ruz đặt nền móng, đã ngày càng trở nên khăng khít hơn, bền chặt hơn qua mọi thế hệ lãnh đạo. Bài báo khẳng định, tình đoàn kết Việt Nam-Cuba, khi đương đầu với những nghịch cảnh lại càng thể hiện rõ hơn nữa những nét đặc trưng của một mối quan hệ quốc gia anh em.

Riêng trang Granma.cu, đã có bài viết “Việt Nam-Cuba, 6 thập kỷ một tình bạn”  để mô tả về cuộc hội kiến giữa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Cuba Manuel Marrero, trong đó Thủ tướng Cuba khẳng định chuyến thăm trong thời điểm này đã tái khẳng định tình hữu nghị sâu sắc giữa các dân tộc Việt Nam và Cuba.

Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành T.Ư Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz Canel trao tặng Huân chương Jose Marti cho Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Đặc biệt, kênh truyền hình Canal Caribe của Cuba đã phát sóng một chương trình đặc biệt vào ngày 19/9 đưa tin trực tiếp về các hoạt động chính thức của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Cuba, song song với đó lồng ghép những phóng sự về mối quan hệ lịch sử giữa hai nước qua 6 thập kỷ.

Bảo Trâm (Theo Granma, CubaDebate)

Bài mới
Đọc nhiều