+
Aa
-
like
comment

Truyền thông Australia: Việt Nam đã nỗ lực hết mình để cứu phi công người Anh

12/07/2020 13:39

Truyền thông Australia cho rằng Việt Nam đã nỗ lực hết mình để cứu chữa cho phi công người Anh kể từ tháng 3/2020.

Truyền thông Australia hôm nay (12/7) đưa tin về trường hợp phi công người Anh, hay vẫn thường gọi là bệnh nhân số 91, đã được Việt Nam điều trị khỏi bệnh Covid-19 và lên đường trở về nước.

Việt Nam đã nỗ lực hết mình để cứu phi công người Anh

Báo điện tử 9News của Australia đưa tin, bệnh nhân Covid-19 nguy kịch nhất tại Việt Nam, một phi công 42 tuổi người Anh làm việc cho Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam, đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19 và đủ sức khỏe để trở về nhà ở Scotland.

Theo thông tin được hãng tin 9News trích dẫn từ Thông tấn xã Việt Nam, phi công Stephen Cameron đã rời Hà Nội và sẽ về đến London vào sáng nay (12/7) theo giờ địa phương. Truyền thông Australia cho rằng Việt Nam đã nỗ lực hết mình để cứu chữa cho bệnh nhân số 91, người được xác định dương tính với Covid-19 kể từ tháng 3/2020. Phi công Cameron là bệnh nhân cuối cùng phải điều trị tích cực tại Việt Nam và đến nay Việt Nam không có trường hợp tử vong do Covid-19.

truyen thong australia: viet nam da no luc het minh de cuu phi cong nguoi anh hinh 1
Truyền thông Australia ca ngợi Việt Nam nỗ lực cứu chữa bệnh nhân số 91. Ảnh: AP.

Trước đó, truyền thông Australia đưa tin cho rằng Việt Nam đã có kinh nghiệm đối phó với đại dịch kể từ dịch SARS năm 2003. Do vậy, ngay khi nhận thấy những nguy cơ từ dịch Covid-19, Việt Nam thắt chặt kiểm soát biên giới, ban hành quy định hạn chế đi lại và thường xuyên trao đổi với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để cập nhật các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

Đáng chú ý, chính phủ Việt Nam đã có các biện pháp tuyên truyền sáng tạo và cởi mở để người dân hiểu được mức độ nghiêm trọng của căn bệnh này. Các biện pháp của Việt Nam đã chứng minh hiệu quả khi kiểm soát tốt dịch bệnh và không gây quá tải đối với hệ thống y tế.

Hữu Tiến/VOV

Bài mới
Đọc nhiều