+
Aa
-
like
comment

“Truy vết” ông Đoàn Ngọc Hải

13/05/2021 17:37

Ngày 13/5 ông Hải thông báo trên trang facebook cá nhân, rất có thể mình đã bị nhiễm Covid -19. Dựa vào những thông tin ông Hải đã đăng tải trên facebook, chúng tôi tạm thời “truy vết” những nơi ông Hải đã đến, những người ông đã tiếp xúc.

Trong trường hợp ông Hải không may dương tính với Covid -19 theo như ông đã phỏng đoán, đây có thể sẽ là những thông tin hữu ích giúp cho nhiều người cũng như các cơ quan chức năng bằng cách khoanh vùng dập dịch sớm nhất.

Tính trong 10 ngày trở lại đây, từ 3/5 đến 13/5 đúng trong giai đoạn Covid -19 bùng phát dữ dội ở rất nhiều tỉnh thành của Việt Nam thì lịch trình của ông Đoàn Ngọc Hải vẫn rất dày đặc. Ông Hải đi qua rất nhiều địa phương, gặp gỡ tiếp xúc nhiều người.

Đáng chú ý nhất trong ngày 5/5 ông đã có mặt tại thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai. Cũng trong ngày 5/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã xác định trường hợp bệnh nhân có tên viết tắt là Đ.T.M. H, nữ giới, sinh năm 1989, địa chỉ K8765 Mẹ Nhu, quận Thanh Khuê, thành phố Đà Nẵng có kết quả dương tính với SARS-COV-2.

Chị Đ.T.M.H đã từng đi du lịch Sa Pa (Lào Cai) từ ngày 30/4 đến ngày 2/5.

Và dưới đây là lịch trình của ông Đoàn Ngọc Hải tại các tỉnh Thanh Hóa, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hà Giang, Lào Cai, Bắc Kạn, Lai Châu…

Sáng ngày 8/5 ông Đoàn Ngọc Hải có mặt tại thành phố Thanh Hóa để nhận trống đồng do một người dân Thanh Hóa trao tặng. Trong quá trình gặp mặt, ông Hải và người trao tặng có đeo khẩu trang.

11h57 ngày 3/5 ông Hải đến thành phố Thái Nguyên và đã ăn trưa tại một quán cơm bình dân tại địa phương này. (chưa rõ địa chỉ quán cơm).

16h ngày 3/5 ông Hải có mặt tại huyện Na Rì tỉnh Bắc Kạn. Tại đây ông Hải có tiếp xúc với một cháu bé chăn trâu, trao tặng cháu hai hộp sữa. Cháu bé không đeo khẩu trang.

17h27 phút ông Hải đăng thông tin về 2 căn nhà xuống cấp của một hộ dân ở huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đồng thời cho biêt sẽ xây 2 căn nhà tình thường cho các hộ dân này. Chưa rõ ông Hải có tiếp xúc với các hộ dân này hay không.

Tối ngày 3/5 ông Hải nghỉ tại nhà nghỉ Chung Hoa huyện Na Rì. Trong thời gian nghỉ tại khách sạn này, ông Hải không tiếp xúc với những người đến gõ cửa trao quà do cảm thấy mệt, cần giữ sức để tiếp tục hành trình.

Sáng 4/5 ông Hải hẹn những người trao quà tới khách sạn, tập trung ở khu vực xe cứu thương. Ông Hải thông báo sẽ dành thời gian 10 phút để nhận quà, chụp ảnh đồng thời nhắc mọi người đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m.

10 giờ 41 phút ngày 4/5 ông Hải có mặt tại xã Kim Hỷ huyện Na Rì. Tại đây, theo thông tin ông Hải cung cấp, nhờ sự giới thiệu của ông Trần Quang Minh nguyên lãnh đạo huyện Mèo Vạc tỉnh Hà Giang, ông Hải đã đến với 93 cháu bé dân tộc Dao, Tày, Nùng. Trong quá trình tiếp xúc, trao quà, chụp ảnh, ông Hải và các cháu có đeo khẩu trang.

12 giờ 7 phút ngày 4/5 ông Hải ăn trưa tại một nhà hàng trên khu vực đèo Áng Toòng thuộc địa phận thành phố Bắc Kạn. Hiện chưa rõ địa chỉ nhà hàng.

18h ngày 4/5 ông Hải có mặt tại xã Cát Lem huyện Đoan Hùng tỉnh Phú Thọ. Ông Hải ăn tối tại một quán cơm Đạt Hường.

9h ngày 5/5 ông Hải có mặt tại thị trấn Sapa tỉnh Lào Cai. Có thể tối 4/5 ông Hải đã di chuyển tới Sapa và nghỉ đêm tại đây, hiện chưa rõ khách sạn ông Hải nghỉ.

Trong thời gian từ 5/5 tới sáng ngày 6/5 ông Hải có chạy bộ tại một số khu vực ở Sapa. Theo ông Hải Sapa chưa bao giờ vắng vẻ đến như vậy.

10h30 sáng 6/5 ông Hải lái xe vào Bản Hồ. Quãng đường tới Bản Hồ do đường xấu nên ông Hải được phụ huynh và các cháu mầm non ra giúp đỡ.

Theo hình ảnh ông Hải chia sẻ thì có một số người dân khi tiếp xúc với ông không đeo khẩu trang và không giữ khoảng cách để phòng dịch.

11h36 ông Hải tới trường cấp 1 Séo Trung Hồ Mông để trao thịt cho các cháu nhỏ. Trong quá trình tiếp xúc có một số cháu nhỏ và đồng bào dân tộc không đeo khẩu trang.

16h16 ngày 6/5 ông Hai quay về thị trấn Sapa để ăn tối. Tại nhà hàng Quỳnh Anh, số 5 Fanxipan ông Hải đã mời một người đàn ông dân tộc H’Mông cùng ăn tối.

Ngày 6/5 ông Hải cho biết đã lang thang trên con đường Fanxipan, trong thời điểm này có tiếp xúc với chủ quán Café số 067 đường Fanxipan. Chưa rõ khi tiếp xúc ông Hải và chủ quán có đeo khẩu trang hay không.

11h33 ngày 7/5 ông Hải tới Phố Ràng tỉnh Lào Cai để ăn trưa. Hiện chưa rõ quán cơm ông Hải ăn.

Ông Hải gặp mặt, chụp ảnh kỷ niệm với ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc tỉnh Hà Giang (ảnh trên trang facebook cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải)

18 giờ 07 cùng ngày phút ông Hải tới huyện Bắc Quang tỉnh Hà Giang. Tại đây ông Đoàn Ngọc Hải cho biết đã cùng ông Minh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy tỉnh Hà Giang, ông Hưng, Bí thư huyện ủy huyện Bắc Quang cùng các cán bộ lãnh đạo xã đến với bà con đồng bào Tà Thẻn, Dao…

Ông Hải cùng những cán bộ kể trên cũng đã tham dự làm lễ khởi công xây dựng nhà tình thương và phát sữa cho các cháu nhỏ. Trong quá trình tiếp xúc ông Hải và các cán bộ nêu trên đều đeo khẩu trang.

Tối 7/5 ông Hải có tiếp xúc với một người dân tới trao tặng 32 quả bóng. Người này và ông Hải có đeo khẩu trang.

9h sáng ngày 8/5 ông Hải ăn sáng với một người đàn ông địa phương, có thể là cán bộ lãnh đạo. Cả hai cùng ă sáng ven đường và không đeo khẩu trang.

Ông Hải ăn sáng cùng một người đàn ông trên hành trình trao quà từ thiện (ảnh trên trang facebook cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải)

11h12 ngày 8/5 ông Hải tới huyện Yên Minh Hà Giang. Tại đây ông Hải chia sẻ hình ảnh các lãnh đạo huyện, tỉnh sắn tay bốc dỡ hàng hóa. Trong quá trình bốc dỡ có đeo khẩu trang.

16h33 ngày 8/5 ông Hải tới huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang. Tại đây trước sự chứng kiến của chính quyền huyện ông Hải đã trao lại chiếc đĩa cổ cho gia đình cháu đời 4 của “Vua Mèo” Vương Chính Đức. Trong quá trình trao đĩa, ông Hải đeo khẩu trang còn gia đình cháu “Vua Mèo” không đeo khẩu trang.

4h48 ngày 8/5 ông Hải đăng thông tin, chiều 7/5 ông tiếp tục cùng lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Đồng Văn tới xã Sủng Là và xã Lũng Cú trao quà, làm lễ khởi công xây dựng nhà tình thương. Trong khi tham gia các hoạt động này, ông Hải và các cán bộ lãnh đạo có đeo khẩu trang phòng dịch.

12h30 ngày 9/5 tại xã Sơn Vĩ huyện Mèo Vạc, Hà Giang, ông Hải tiếp tục dự lễ động thổ xây nhà tình thương cùng lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Mèo Vạc. Theo ông Hải xã Sơn Vĩ rất nghèo nên cần quan tâm đặc biệt.

18h ngày 9-5-2021 tại xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, ông Hải cùng với lãnh đạo tỉnh (chưa rõ lãnh đạo tỉnh Hà Giang là ai), lãnh đạo huyện Mèo Vạc mang sữa, thịt đến cho các cháu xã Giàng Chu Phìn.

Cũng tại đây ông Hải đã giao vốn vay cho hội phụ nữ huyện từ QUỸ VÌ ĐỒNG BÀO và của cá nhân ông Hải. Ngoài ra ông Hải còn dự khai trương một căn nhà tình thương cho gia đình đồng bào H’Mông

7h20 phút sáng nay 10-5-2021 ông Hải đăng thông tin cho biết, do quá mệt mỏi nên không thể lái xe về TP HCM nên ông quyết định ở lại huyện Mèo Vạc 2 đêm.

Sáng 10/5 trong quá trình chạy bộ thể dục ông Hải nhìn thấy một người đàn ông dân tộc H’Mông cõng cháu con mình đến trường mầm non xã Pả Vi cách nhà nhiều km, ông Hải đã phụ giúp cõng cháu bé. Trong quá trình cõng, ông Hải có đeo khẩu trang còn cháu bé không đeo.

Cũng trong ngày 10/5 ông Hải cho biết có đưa hai giáo viên, một người là hiệu trưởng, một người là hiệu phó đi ăn phở. Hiện chưa rõ tên tuổi, đơn vị công tác của hai cô giáo này.

12h trưa 10/5 ông Hải đưa thông tin, hình ảnh đã tới một trường mầm non của các cháu H’Mông, Cờ Lao để ăn trưa.

Ông Hải ăn sáng cùng một người đàn ông trên hành trình trao quà từ thiện (ảnh trên trang facebook cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải)

16 giờ chiều tại địa chỉ 45A, tổ 5 thị trấn Mèo Vạc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, ông Hải tới gặp vợ chồng chị Ngọc chủ quán để trao quà.

8h45 phút sáng nay 11-5- Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, ông Hải gặp ông Nguyễn Cao Cường chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc. Trong thời gian ông Hải và ông Cường tiếp xúc với nhau cả hai người đều không đeo khẩu trang.

6h50 phút sáng nay 12-5 tại thành phố Hà Giang, ông Hải vào một quán ăn bình dân ăn cháo. Hiện chưa rõ địa chỉ quán ăn kể trên.

8h43 phút sáng nay 13-5 ông Hải tới khu vực đèo Ô Quy Hồ tỉnh Lai Châu.

11h16 phút trưa 13-5-2021 ông Hải tới đèo Hồng Thu Mán, tỉnh Lai Châu. Tại đây ông Hải gặp và trao tặng sữa cho các cháu bé H’Mông lang thang trên đỉnh đèo. Các cháu bé không đeo khẩu trang khi tiếp xúc với ông Hải.

Trưa ngày 13/5 ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ đăng tải thông tin, ông có thể đã bị nhiễm Covid -19. Theo ông Hải, đang trên đường vận chuyển sữa tới huyện Mường Lay, tỉnh Lai Châu để làm từ thiện, ông cảm thấy người đau nhức, hâm hấm sốt, đã uống thuốc nhưng không thấy đỡ.

Cũng trong ngày 13/5 ông Hải đã tới Trung tâm Y tế huyện Mường Lay tỉnh Lai Châu. Ông Hải cũng khuyên một số lãnh đạo huyện Mèo Vạc nên tự cách ly.

Khởi Anh

Bài mới
Đọc nhiều