+
Aa
-
like
comment

Truy tố 2 bị can vận chuyển tiền trái phép qua biên giới

04/07/2020 18:15

Kết quả giám định tâm thần theo yêu cầu của Ngọc cho thấy tại thời điểm phạm tội, Ngọc có đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Truy tố 2 bị can vận chuyển tiền trái phép qua biên giới

Theo cáo trạng, sáng 5-12-2019, tài xế Huỳnh Văn Vũ điều khiển xe ô tô 68A-080.19, chở Ngọc và Trọng đi từ TP Hà Tiên (Kiên Giang) qua sòng bạc số 168 (thuộc Campuchia) chơi. Đến 16 giờ cùng ngày nhóm người này trở về Việt Nam thông qua cửa khẩu Hà Tiên.

Khi đi vào địa phận Việt Nam được khoảng 100 m thì bị lực lượng chức năng dừng phương tiện để kiểm tra. Qua kiểm tra, phát hiện trong hai túi xách và dưới sàn xe có chứa tổng cộng hơn 731 triệu đồng.

Sau thời gian điều tra, xác minh, cơ quan chức năng quyết định truy tố Ngọc và Trọng tội vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Trong diễn biến có liên quan vụ việc, đầu tháng 5-2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã đưa Ngọc đến Trung tâm Pháp y Tâm thần khu vực Tây Nam Bộ (tại TP Cần Thơ) để thực hiện giám định tâm thần theo yêu cầu.

Kết luận từ trung tâm này xác nhận Ngọc có bệnh lý tâm thần do rối loạn nhân cách thực tổn trước, trong và sau khi phạm tội và mắc hội chứng Ganser. Tuy nhiên, cơ quan này cũng xác định tại thời điểm phạm tội, Ngọc có đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Từ kết quả trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang quyết định chuyển hồ sơ đề nghị VKSND tỉnh truy tố Ngọc về tội vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới.

Cơ quan Công an sẽ tiếp tục xem xét đề nghị truy tố thêm một số tội danh khác trong thời gian tới.

CHÂU ANH/PL

Bài mới
Đọc nhiều