+
Aa
-
like
comment

Trương Văn Dũng đã lợi dụng Chúa thì các bạn đừng xúc phạm Chúa

22/04/2020 20:08

Giữa lúc công tác phòng, chống dịch bệnh cả nước đang bước vào giai đoạn quyết định thì Trương Văn Dũng lại chụp ảnh trên tay bìa carton có dòng chữ “Không nhờ có Chúa đố CSVN giờ này dám tuyên bố đang kiểm soát được dịch Covid-19” và tìm cách lan truyền trên không gian mạng, nhằm phủ nhận mọi nỗ lực trong phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ, của các bác sĩ, các lực lượng và toàn thể nhân dân không mệt mỏi trong suốt thời gian từ trước tết đến giờ.

Sau khi những câu nói của Trương Văn Dũng lan truyền đi thì lại có rất nhiều người dân chửi lại Trương Văn Dũng, thậm chí còn mỉa mai, xúc phạm cả Chúa, nào là “Chúa bị đóng đinh còn chưa cứu được mình thì làm sao mà cứu được chúng mày”, nào là “Nhờ chúa mà con chiên, linh mục ở Toà thánh Vatican và trên thế giới được chết ra rả. Chúa Linh thiêng thật”, nào là, “Không có khoa học không có Y Bác Sỹ thì Chúa cũng trở về với Cát bụi”, “Chúa nói đến tao còn bị Covid thì làm sao cứu chúng mày”,… và rất nhiều từ thô tục mà tôi không muốn đưa ra đây, gây ra làn sóng tranh cãi chửi bới nhau dài vô tận, chia rẽ lòng người, chia rẽ tôn giáo.

Trương Văn Dũng đã sai trái rồi, các quý vị chửi Trương Văn Dũng và xúc phạm cả Chúa với những ngôn từ thô tục và thiếu hiểu biết thì cũng lại là sai trái tiếp. Tôi sẽ phân tích những điều sai trái như sau.

Trương Văn Dũng lại chụp ảnh trên tay bìa carton có dòng chữ “Không nhờ có Chúa đố CSVN giờ này dám tuyên bố đang kiểm soát được dịch Covid-19”

Đối với câu nói của Trương Văn Dũng:

Nhờ Chúa ư? Vâng đúng. Nhờ Chúa, nhờ Phật mà Việt Nam có được những nhà lãnh đạo hành động quyết liệt, tỉ mỉ, hợp tác, công khai và trong sáng như chính lời đánh giá của ông Daniel Kritenbrink, đại sứ Mỹ tại Việt Nam. “Là một quốc gia tuyến đầu, Việt Nam đã chuẩn bị nhiều năm cho những trường hợp thế này và đã phát triển sức mạnh thể chế để phản ứng. Việt Nam đã nhanh chóng phát hiện, xét nghiệm và cách ly những cá nhân liên quan rất xuất sắc và hiệu quả”, ông Đại sứ Mỹ đã nhận định như vậy. Cảm ơn Chúa!

Nhờ Chúa ư? Vâng đúng. Nhờ Chúa mà Việt Nam có biết bao y bác sĩ, biết bao cán bộ ở các cấp, các ngành như bộ đội, công an đã chăm chỉ, tận tụy, không quản ngày đêm để chữa trị, khoanh vùng, điều tra, chăm sóc, cách ly cho các bệnh nhân.

Nhờ Chúa ư? Vâng đúng. Nhờ Chúa mà Việt Nam có cả cộng đồng, người dân cả nước có ý thức tham gia, tuân thủ mạnh mẽ các biện pháp kiểm soát dịch toàn quốc.

Nhờ Chúa ư? Vâng đúng. Nhờ Chúa mà Việt Nam có được đa số các giám mục, linh mục và đa số giáo dân ủng hộ, nhất trí, đồng lòng chống dịch.

Đúng là Chúa giúp CSVN đó. Vì chúa biết rõ CSVN là rất tốt, rất nhân văn, nhân quyền thật sự, họ đã hết lòng, thực sự lo cho người dân. Tại sao chúa không giúp các ngươi vì Chúa biết các ngươi lợi dụng Chúa, phản Chúa để làm điều thất đức, vu khống xuyên tạc bóp méo sự thật.

Việt Nam chúng ta có hàng triệu người dân công giáo nhờ Chúa, hàng triệu phật tử nhờ Phật, để nương tự tinh thần, có thêm niềm tin sáng suốt, để có thêm sức mạnh, để có thêm sự tỉnh táo, khôn ngoan, và đặc biệt là để đoàn kết với đại đa số người dân Việt Nam không có tôn giáo, cùng chung tay một lòng, vượt qua khó khăn dịch bệnh.

Nói như ông, vậy các nước như Italia, Tây  Nha, Anh, Pháp, Đức và Mỹ có dân đa số dân là công giáo đang vỡ trận với bệnh dịch, mỗi nước có hàng chục ngàn người chết và hàng trăm ngàn người mắc bệnh thì không được nhờ Chúa sao?  Chúa chỉ thương CSVN mà không thương các nước tư bản phương Tây ư? Chúa thương xót cho toàn thể thế giới, nhưng tình thương của Ngài không thể nào “cứu chữa” cho những con người cứ chủ quan, cứ tự đâm đầu vào lửa hết lần này tới lần khác, mù quáng mà không biết bảo vệ chính mình

Tiếc rằng một kẻ có đạo như Trương Văn Dũng không thấy được điều đó. Hiểu như ông chỉ có hại Chúa.

Việc ông Trương Văn Dũng giơ biểu ngữ “Không nhờ có Chúa đố CSVN giờ này dám tuyên bố đang kiểm soát được dịch Covid-19” không những sai hoàn toàn, thể hiện sự lố bịch, hại Chúa mà còn thể hiện mưu đồ gì khi thốt ra những lời này?Phải chăng ông mang Chúa ra, lợi dụng niềm tin của hàng triệu giáo dân để chống phá chính quyền phục vụ mưu đồ cá nhân của ông?

Vẻ mặt của Trương Văn Dũng

Với sự thể hiện lố bịch này, có lẽ tham vọng của Trương Văn Dũng không những không đạt được mà còn vỡ tan như bong bóng xà phòng trong chính con mắt của người công giáo nói riêng, cũng như của người dân cả nước nói chung.

Đối với những bạn đang chửi Trương Văn Dũng và xúc phạm cả Chúa: Thưa các bạn, nếu các bạn chửi những câu nói của Trương Văn Dũng thì chúng tôi không nói, nhưng các bạn chửi, thóa mạ cả Chúa thì rất là sai !

Chúa, Phật hay thần thánh nào thì đều là những người dậy bảo chúng ta làm những điều lương thiện, chỉ cho ta những điều hay lẽ phải, là nơi nương tựa, giúp chúng ta tỉnh táo, có thêm niềm tin, nghị lực, sức mạnh để vượt qua khó khăn, chứ không phải là năng lực siêu nhiên nào, chỉ biết trông chờ phép màu mà không hành động là có thể được cứu giúp.

Trong khi cả nước đang rất cần sự đồng lòng để vượt qua dịch bệnh, vực lại kinh tế và sức mạnh quân sự để bảo vệ chủ quyền biển đảo, mong các bạn hãy tôn trọng niềm tin tôn giáo, tránh buông ra những lời gây chia rẽ, gây mất đoàn kết trong nhân dân.

Vì vậy, mỗi người dân yêu nước cần cảnh giác, sáng suốt trước những luận điệu xuyên tạc như đối tượng Trương Văn Dũng đã làm. Thành quả đạt được của đất nước có được là do có sự đóng góp, nỗ lực cụ thể của mỗi người và chính các bạn.

Nam Phong

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều