+
Aa
-
like
comment

Trương Quốc Huy – Con nghiện ma túy bàn chuyện chính trị

LS Lê - 12/09/2021 22:21

Trương Quốc Huy là một kẻ phản động, chống phá đất nước, thường xuyên làm các video có nội dung xuyên tạc, chống phá chính quyền Việt Nam. 

Được biết, Trương Quốc Huy từng bị lãnh án 6 năm tù vì chống phá nhà nước tại Việt Nam. Để có tiền tiêu xài, Trương Quốc Huy (28 tuổi) và Hàng Tấn Phát (24 tuổi) đã tham gia vào một số tổ chức ở nước ngoài, rải truyền đơn chống phá nhà nước. Năm 2005, tòa án TP.HCM đã tuyên phạt mỗi bị cáo 6 năm tù và 3 năm quản chế. Sau đó, Trương Quốc Huy bỏ trốn sang Thái Lan và nhờ thành tích chống phá nhà nước nên đã được đối tượng phản động Lisa Phạm bảo lãnh sang Mỹ. Tại đây, để có thể trụ lại tại nước Mỹ cũng như nhận được tiền từ các tổ chức chống đối, thù địch với Việt Nam, Huy ngày đêm ra sức quay về cố quốc để nói xấu, xuyên tạc. Hiện tại, Trương Quốc Huy có 1 kênh Youtube có tích xanh với số lượng người đăng ký lên tới gần 900k.

Vừa qua, lợi dụng sự kiện Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris có chuyến thăm Việt Nam cùng tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Trương Quốc Huy ngay lập tức tung ra hàng loạt video nhằm công kích, xuyên tạc về đường lối đối ngoại cũng như công cuộc chống dịch của Việt Nam.

Như cách Trương Quốc Huy xuyên tạc rằng, “vì ta nhận viện trợ vaccine của cả Trung Quốc và Mỹ nên đề nghị của bên nào lãnh đạo ta cũng phải gật gù cho qua chứ không dám phản kháng”. Xin khẳng định cho đến thời điểm hiện tại, Việt Nam chưa có bất kì một hành động nào để phải gọi là gật đầu với đề nghị của Mỹ hay Trung Quốc. Hơn nữa, không chỉ có hai nước trên mà rất nhiều nước trên thế giới sẵn sàng viện trợ hoặc cung cấp trước thời hạn vaccine cho Việt Nam như Pháp, Bỉ, CuBa… Nếu không phải vì chúng ta ngoại giao tốt thì làm sao là 1 trong 10 nước trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ được Mỹ viện trợ vaccine nhiều nhất, tại sao Bỉ sẵn sàng nhường lại lô vaccine cho Việt Nam sau một cuộc hội đàm, sao Nga lại sẵn sàng chuyển giao công nghệ vaccine cho Việt Nam? Và còn rất nhiều thành quả khác nhưng chắc chắn rằng Trương Quốc Huy không bao giờ dám nhắc đến!

Trương Quốc Huy còn lớn giọng xuyên tạc, “Việt Nam vì trục lợi kinh tế mà bắt ép dân tiêm vaccine Trung Quốc?”. Xin thưa, người dân có quyền chọn tiêm hay không mà gọi là ép sao? Và trục lợi kinh tế ở đâu? Cá nhân nào được lợi? Trong bối cảnh khan hiếm vaccine như hiện tại, một liều cũng đáng quý, tính mạng người dân bị đe dọa hằng ngày bởi Covid-19, ấy vậy mà mọi sự cố gắng nỗ lực, qua giọng nói vô ơn trở nên tội lỗi đến vậy?!

Nói thẳng, chẳng có gì thương xót ở đây cả, Trương Quốc Huy chẳng qua là muốn lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch bệnh để tấn công chính quyền, chống phá sự phát triển của đất nước. Việt Nam cũng chẳng cần làm màu cho ai xem như cách Huy lu loa, bởi trước đó Việt Nam chủ động khống chế dịch bệnh thành công cũng có cần ai công nhận đâu?

Hiện tại, kênh youtube đang là mảnh đất chống phá màu mỡ được các đối tượng phản động lợi dụng triệt để. Lợi dụng lượng người truy cập cao, tò mò của người xem, chúng luôn tung ra những thông tin dưới dạng “mật, nội bộ”, cắt ghép, xuyên tạc để gây thu hút cho người xem. Nếu ai nhẹ dạ cả tin, không kiểm chứng thông tin rất dễ bị các đối tượng này dắt mũi. Và 900k người đăng kí theo dõi kênh của Youtue của Trương Quốc Huy là một ví dụ tiêu biểu. Chính vì vậy đề nghị người dân cần hết sức tỉnh táo trước những kênh thông tin như thế này.

LS Lê 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều