+
Aa
-
like
comment

Trưởng phòng CSGT TP.HCM: ‘Đưa lực lượng mật phục vào các nhóm đua xe’

04/12/2020 21:56

Tối 4-12, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt (PC08) Công an TP.HCM mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phòng, chống tình trạng tụ tập đua xe trái phép trên địa bàn TP.HCM.

Trưởng phòng CSGT TP.HCM: Đưa lực lượng mật phục vào các nhóm đua xe - Ảnh 1.
Thượng tá Huỳnh Trung Phong, trưởng Phòng PC08, phát biểu tại buổi ra quân – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Phát biểu tại buổi lễ, thượng tá Huỳnh Trung Phong – trưởng Phòng PC08 – cho biết tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây mất trật tự trên địa bàn là hành vi rất nguy hiểm không chỉ  cho người đi đường mà còn cho chính những thanh niên này.

Qua rà soát trong năm 2020, cách thức hoạt động của những thanh niên đua xe thường là hẹn nhau thông qua mạng xã hội, các nhóm kín, gây khó khăn cho lực lượng chức năng để phát hiện, xử lý kịp thời. Ngoài ra, những thanh niên này thường rất manh động, sẵn sàng bỏ chạy hoặc chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện.

Theo thượng tá Phong, Phòng PC08 vẫn xác định phòng chống đua xe là công tác quan trọng, đặc biệt là những tháng cuối năm.

“Do đó, được sự đồng ý của Ban giám đốc Công an TP, Phòng PC08 phối hợp với các lực lượng chức năng như Phòng cảnh sát hình sự, Phòng cảnh sát kinh tế, Phòng cảnh sát ma túy và lực lượng cảnh sát cơ động, đặc biệt là phối hợp trực tiếp với công an 24 quận, huyện đồng loạt ra quân mở đợt cao điểm này”, thượng tá Phong nói.

Qua đánh giá của các lực lượng, các thanh thiếu niên tụ tập đua xe thường theo dõi hoạt động của lực lượng chức năng để né tránh, chọn các cung đường vắng để đua… Vì thế, lần ra quân này PC08 cũng tìm ra nhiều giải pháp mới để đấu tranh ngăn chặn với tội phạm đua xe.

“Lần này chúng tôi đưa ra nhiều giải pháp như theo dõi các tuyến đường chúng thường xuyên tụ tập, giờ giấc mà các thanh niên hay chạy xe gây rối… Bên cạnh đó, PC08 sẽ bố trí lực lượng tuần tra công khai cùng với lực lượng tuần tra hóa trang.

Qua lực lượng hóa trang, có thể trà trộn vào các nhóm trên mạng để theo dõi, đánh giá sát tình hình các nhóm có biểu hiện tụ tập ở khu vực nào, chúng tôi sẽ bố trí lực lượng ở đó, xử lý ngay”, trưởng Phòng PC08 nói thêm.

Trưởng phòng CSGT TP.HCM: Đưa lực lượng mật phục vào các nhóm đua xe - Ảnh 2.
Lực lượng chức năng có mặt trong buổi ra quân phòng chống đua xe – Ảnh: MINH HÒA

Theo PC08, từ đầu 2020 đến nay, tình hình giao thông trên địa bàn cơ bản được đảm bảo, số vụ tai nạn giảm trên 3 mặt, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, không xảy ra đua xe trái phép. Tuy nhiên, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự vẫn còn phức tạp, các “quái xế” thường xuyên thay đổi địa điểm, giờ “chơi” gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Cũng theo PC08, thời gian tới trên địa bàn TP diễn ra các hoạt động như lễ Noel, năm mới 2021…, đặc biệt là trong 2 ngày 6 và 7-12, Bộ Công an tổ chức Hội nghị công an toàn quốc lần thứ 76 tại TP.

Vì thế, từ nay đến hết 2020, PC08 sẽ mở đợt cao điểm đảm bảo giao thông và phòng, chống tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng, triển khai từ ngày 4 đến hết ngày 15-12.

Trưởng phòng CSGT TP.HCM: Đưa lực lượng mật phục vào các nhóm đua xe - Ảnh 3.
Các chiến sĩ bắt đầu đi tuần tra, xử lý đua xe – Ảnh: QUANG ĐỊNH

MINH HÒA/TTO

Bài mới
Đọc nhiều