+
Aa
-
like
comment

Trường Gateway không cho đặt hoa, nến tưởng niệm trước cổng trường

09/08/2019 20:49

Trường Gateway không đồng tình việc các phụ huynh đặt hoa, nến trước cổng trường này để tưởng niệm bé trai tử vong thương tâm trên xe đưa đón. 

Những bông hoa trắng và nến được các phụ huynh đặt bên ngoài cổng trường Gateway để tưởng niệm bé trai tử vong thương tâm. 

Không lâu sau sự việc bé L.H.L, học sinh lớp 1 của trường Gateway tử vong trên xe đưa đón của trường, sáng 9/8 một nhóm phụ huynh ở các trường học khác nhau đã đến đặt những bông cúc, bông hồng trắng cùng nến bên hàng cây trước cổng trường để tưởng nhớ cháu bé.

“Xin hãy yêu thương…

Những rủi ro trong cuộc sống, vẫn từ đâu đó bất thình lình xảy ra. Người mất thì cũng đã mất. Cái còn lại là thái độ và hành động của người còn sống.

Việc đặt hoa, nến tưởng niệm là rất phổ biến, đầy nhân văn tại các nước văn minh. Người Việt có vẻ như chưa quen với điều rất bình thường này…

Sáng nay, một nhóm những người mẹ, người bà, người cha đã xếp những ngọn nến trắng thành hình trái tim, cùng hoa trắng và tấm lòng yêu thương, xa xót đến cổng trường Gateway cầu nguyện cho cháu bé vừa đi xa…

Một ước vọng tha thiết nhất là mỗi đứa trẻ trên đất nước này luôn được sống, được lớn lên bình yên trong tình yêu thương của toàn xã hội”, chủ tài khoản Phan Ngoc Minh chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Nhiều tài khoản khác cũng bày tỏ niềm tiếc thương về sự ra đi đột ngột của cháu nhỏ. “Mỗi lần nhìn thấy con hoặc tin tức gì về con là mắt cô mờ hoen đi, rất thương con. Ngủ ngoan con nhé” – chủ tài khoản Seakey Ha viết.

Còn chủ tài khoản Hoa Hà Thanh chia sẻ: “Cảm ơn tấm lòng ấm áp của các mẹ ! Đọc tin, ta càng thêm…nao lòng, ngấn lệ ! Cầu cho bé mau được siêu thoát!”.

Trong khi đó, trong thông báo trên trang web chính thức ngày 9/8, trường Gateway đề nghị mọi người không thực hiện các hoạt động tưởng niệm trước cổng trường. “Các hoạt động tưởng niệm ngay trước cổng trường (như đặt vòng hoa, thắp nến, đặt ảnh…) có thể gây ra những ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng và lâu dài cho các em học sinh còn rất nhỏ tuổi”, thông báo của trường Gateway viết.

Nhiều người bày tỏ niềm tiếc thương về sự ra đi đột ngột của cháu nhỏ
Nhiều người bày tỏ niềm tiếc thương về sự ra đi đột ngột của cháu nhỏ 

Ngoài ra, thông báo của trường Gateway cũng cho biết nhà trường đã làm việc với đội ngũ chuyên gia tâm lý nhằm phối hợp thành lập Phòng hỗ trợ tâm lý khẩn cấp tại trường, đồng thời thực hiện kế hoạch cử nhân sự sẵn sàng hỗ trợ học sinh đối mặt với những cảm xúc của mình.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều 9/8, toàn bộ hoa, nến, di ảnh của bé L.H.L do các phụ huynh đặt trước cổng trường Gateway buổi sáng cùng ngày đã được dọn dẹp sạch sẽ.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà cùng bà Nguyễn Bích Quy – nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway đã đón 13 học sinh đến trường học. Do không kiểm tra lại xe trước khi đưa học sinh lên lớp, một cháu bé 6 tuổi ngồi ở ghế sau cùng đã bị bỏ quên trên xe và tử vong. Theo tường trình của các nhân viên, cháu bé đã bị để lại một mình trên xe khóa kín suốt 10 tiếng đồng hồ. Trường Gateway đã nhận trách nhiệm về sự cố đau lòng này. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh, làm rõ sự việc.

(Theo Báo Giao Thông)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều