+
Aa
-
like
comment

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM hợp tác Viettel nghiên cứu và sản xuất chip 5G

09/07/2020 13:01

Ngành vi mạch được Chính phủ xác định là 1 trong 9 sản phẩm quốc gia, là phương thức quan trọng để chuyển hóa các thành tựu khoa học và công nghệ thành hàng hóa thương mại có giá trị gia tăng cao.

Để phát triển và đào tạo nguồn nhân lực vi mạch, Trường ĐH Bách khoa- ĐH Quốc gia TPHCM và Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel đã ký kết hợp tác vào sáng nay 9/7.

Theo thỏa thuận này, hai bên sẽ hợp tác chuyên sâu trong lĩnh vực điện tử và viễn thông, bao gồm nghiên cứu và phát triển vi mạch tích hợp 5G, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trẻ, triển khai ứng dụng các công nghệ mới, cũng như chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn thường xuyên theo nhu cầu thực tế của hai bên.

Quang cảnh buổi lễ hợp tác giữa hai bên (Ảnh:Thy Huyền)

Nhân dịp này, bước đầu thực hiện thỏa thuận hợp tác, hai bên đã ký kết một hợp đồng, theo đó, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế bộ thu và bộ phát cho chip 5G sử dụng công nghệ TSMS CMOS 28nm cho Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel trong khoảng thời gian 14 tháng. Trong các bước hợp tác tiếp theo, hai bên sẽ cùng nghiên cứu, phát triển và triển khai các công nghệ mới cũng như chia sẻ các kinh nghiệm và chuyên môn theo nhu cầu thực tế.

Ông Nguyễn Vũ Hà, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel chia sẻ, việc thiết kế và sản xuất chip 5G mang thương hiệu Viettel là một bước quan trọng trong việc làm chủ toàn bộ công nghệ liên quan đến 5G của Viettel. Ngoài ra, Viettel cũng đặt quyết tâm vào lĩnh vực nghiên cứu, thiết kế và sản xuất chip Made in Vietnam.

Để thực hiện điều này, ngoài việc hợp tác với các công ty quốc tế trong việc chuyển giao công nghệ, Viettel mong muốn kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất chip trong và ngoài nước, cùng đội ngũ các nhà khoa học có kiến thức chuyên sâu tại các trường đại học.

PGS. TS. Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cho biết: Việc ký kết hợp tác với Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel lần này tập trung chủ yếu vào nghiên cứu phát triển công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Điều này khẳng định uy tín của nhà trường trong cộng đồng doanh nghiệp. Với đội ngũ cán bộ có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm, cùng với năng lực và uy tín của Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel, tôi tin rằng hợp tác này sẽ đạt được kết quả tốt đẹp mở đầu cho những hợp tác sâu rộng hơn nữa trong tương lai.

Tiến Vượng/GDTĐ

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều